Thứ Năm

Thanh Lam: Trước giờ “Nắng lên”

Thanh Lam: Trước giờ “Nắng lên” 
17/07/2004 08:25

Tối mai 18-7, qua chương trình Âm nhạc và những người bạn  được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3, khán giả sẽ gặp lại “nữ hoàng nhạc nhẹ” Thanh Lam với liveshow “Nắng lên”.  Đã lâu Thanh Lam không tổ chức liveshow riêng, nên với “Nắng lên”  trên sân khấu sang trọng của Nhà hát Lớn cùng với những người bạn, chị được đông đảo công chúng chờ đợi. Chúng tôi phỏng vấn ngắn Thanh Lam trước giờ diễn.

-  Trong  liveshow “Nắng lên”, khán giả có thể hình dung “cuộc trở lại” của Thanh Lam như thế nào ?
- Thanh Lam  có đi đâu mà “trở lại”. Với “Nắng lên”, khán giả sẽ vẫn thấy Thanh Lam như chính Lam đã từng xuất hiện trên sân khấu ca nhạc hơn chục năm nay. Vì thế Lam quyết định chọn những bài hát quen thuộc, những gì mình đã từng có như Chia tay hoàng hôn, Em tôi, Khát vọng  của Thuận Yến,  Ru mãi ngàn năm  của Trịnh Công Sơn, Không thể và có thể  - Phó Đức Phương… Ngoài ra, “Nắng lên”  chỉ có ba vị khách mời là nhạc sĩ Thuận Yến, ba của Lam, nhạc sĩ Phó Đức Phương và ca sĩ trẻ Khánh Linh. Chương trình do nhạc sĩ trẻ Lê Minh Sơn biên tập, đạo diễn là Tất My Loan, còn kịch bản do Phan Huyền Thư viết…
-  Vậy là “Nắng lên” sẽ vắng mặt sáng tác mới của chị, những ca khúc đã giành được thành công nhất định trong album  “Thanh Lam - Hà Trần” ?
- Những ca khúc Lam viết chỉ là chút cảm xúc của riêng mình. Với liveshow được truyền hình trực tiếp, Lam quyết định chọn những bài hát của các nhạc sĩ chuyên  nghiệp. Còn những sáng tác mới của Lam đã có chỗ trong album của Lam rồi. Nếu muốn hát trên sân khấu thì có lẽ Lam cũng phải để dành cho những lần khác chứ (cười).
-  Sự có mặt của “Nắng lên” - sáng tác mới của Lê Minh Sơn có vẻ hơi lạ, nằm ngoài “những bài hát mà Lam đã từng có” nhưng lại được chọn làm tên của liveshow. Chị có thể bật mí thêm đôi điều ?
- “Nắng lên”  là ca khúc mà Lam đặt Lê Minh Sơn viết riêng cho mình. Chúng tôi đang cộng tác với nhau để làm album nhạc Trịnh “Ru mãi ngàn năm”.  Khoảng cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8, album này phát hành, sau đó Lam và Sơn sẽ bắt tay vào làm album “Nắng lên”.  Giữa chúng tôi có sự đồng cảm về âm nhạc. Và bản thân “Nắng lên”  cũng ẩn chứa nhiều tâm sự mà Lam tin khán giả sẽ cảm nhận, chia sẻ cùng.
- Chọn Nhà hát Lớn làm địa điểm tổ chức “Nắng lên”, nhiều người cho rằng chị rất biết tự làm sang cho mình. Chị nghĩ sao ?
- Trước hết vì địa điểm này phù hợp  với những bài hát mang âm hưởng semi-classic. Hơn nữa, Lam mong muốn tạo sự gần gũi, giao lưu với khán giả bằng âm nhạc. Lam thích được thấy họ im lặng ngồi từ xa thưởng thức những giai điệu mà Lam thể hiện chứ thực lòng Lam không muốn khuấy động sân khấu bằng những nhóm nhảy minh họa hay sự cuồng nhiệt thể hiện ra bên ngoài của khán giả hâm mộ. Lam nghĩ, những người yêu tiếng hát của Lam tìm đến với “Nắng lên”  không chỉ đơn thuần để giải trí, mà còn để cảm nhận. Vì thế, “Nắng lên”  như lời tự sự của Lam về những khoảnh khắc vui buồn trong cuộc sống. Qua đó người nghe sẽ cảm nhận được sự rạo rực của một cảm xúc mới, một tâm hồn “tràn ngập nắng”.
- Đến sát giờ diễn, chị đã hoàn toàn tự tin với câu chuyện tự sự của mình ?
- Mọi cái đã xong xuôi, nhưng chẳng hiểu sao tim Lam cứ nhảy nhót như ngày đầu mới bước lên sân khấu vậy. Lam nghĩ có lẽ nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, dù có bản lĩnh đến mấy cũng vẫn có cảm giác như vậy khi đứng trước khán giả, phải vậy không ?!
HNM

ANHTHU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét