Thứ Hai

Thanh Lam và Đào An Khánh sẽ tham gia “Đêm của Sơn”

Thanh Lam và Đào An Khánh sẽ tham gia “Đêm của Sơn”

Thứ Năm, 26/07/2007, 14:45 GMT + 7
Trước khi bắt tay “lên kịch bản”, Lê Minh Sơn đã nói với báo giới là không có Thanh Lam (vì lúc đó Lam đã có hợp đồng biểu diễn ở Mỹ). Nhưng vì “tình bạn” chị đã hủy 2 show diễn này để ở lại tham gia “Đêm của Sơn”. Sơn nói rằng anh rất vui vì có những người bạn hiểu mình, “bạn thân phải là người biết chia sẻ những lúc khó khăn nhất”.



“Đêm của Sơn” với sự xuất hiện của Thanh Lam, Đào An Khánh, Trọng Tấn, Sao Mai Hà Linh và dàn nhạc 10 cây ghi ta sẽ diễn ra đêm 11/8 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Sau cú “lừa” của nhà tổ chức bởi sự “ngây thơ” của gã trai làng, Lê Minh Sơn tự tay làm tất cả mọi thứ “từ A đến Z” cho liveshow đầu tiên của mình. “Đêm của Sơn” sẽ không có nhà tài trợ nào cả bởi theo anh, “không phải tôi kém đến mức không mời được tài trợ mà là nếu tài trợ sẽ có truyền hình trực tiếp, kéo theo quảng cáo xen kẽ… như vậy nó sẽ cắt nát chương trình, mà tôi thì muốn đêm nhạc này phải “liên tục” để tạo cảm xúc cho khán giả xuyên suốt từ đầu tới cuối”.

“Đêm của Sơn” sẽ gồm 3 phần. Phần đầu tiên là hòa tấu ghi ta với sự tham gia của các học trò từng được Lê Minh Sơn dạy đàn trong vòng 10 năm trở lại đây trong đó có Nguyễn Xuân Thịnh vừa đi du học tại Pháp về và được anh đánh giá rất cao. Sơn bảo, ban nhạc này không những “chơi” rất hay mà còn “cực đẹp trai”, gợi cảm. Tại sao các khán giả nam được quyền đi xem các nữ diễn viên sexy, gợi cảm trên sân khấu mà các khán giả nữ lại không được quyền đó? Sexy của nhóm nhạc này không có nghĩa là phải ăn mặc hở hang, mát mẻ mà nó là sự hấp dẫn toát lên từ tài năng và vẻ đẹp hình thức cho dù trang phục thuộc diện “kín cổng cao tường”.

Phần hòa tấu sẽ gợi lại cho những khán giả yêu ghi ta một hình ảnh “Sơn Flamenco” từng nổi tiếng một thời với những bản nhạc nổi tiếng cùng những sáng tác của anh. Đặc biệt cây violon xuất sắc Trịnh Minh Hiền sẽ tham gia vào phần hòa tấu này.
Phần thứ hai là những ca khúc nổi tiếng của Lê Minh Sơn như Bên bờ ao nhà mình, Chuồn chuồn ớt, Cặp ba lá, Ôi quê tôi, Nắng lên…. Phần này có lẽ được khán giả đón chờ hơn cả. Trước khi bắt tay “lên kịch bản”, Lê Minh Sơn đã nói với báo giới là không có Thanh Lam (vì lúc đó Lam đã có hợp đồng biểu diễn ở Mỹ). Nhưng vì “tình bạn” chị đã hủy 2 show diễn này để ở lại tham gia “Đêm của Sơn”. Sơn nói rằng anh rất vui vì có những người bạn hiểu mình, “bạn thân phải là người biết chia sẻ những lúc khó khăn nhất”. Trọng Tấn, Ngọc Khuê sẽ tham gia trình diễn phần thứ hai này. Hơi tiếc vì Tùng Dương không thể hủy được hợp đồng biểu diễn ở nước ngoài đã ký nên sẽ không tham gia được, thay vào đó là một gương mặt mới rất trẻ Ngọc Minh - một giọng ca khá ấn tượng từng tham gia VietNam Idol. Minh sẽ vừa đàn piano vừa hát một số ca khúc Jazz của Lê Minh Sơn.
Những dự định trong tương lai sẽ là nội dung của phần 3. Đây sẽ là một trong những hướng đi sắp tới của Lê Minh Sơn mà việc kết hợp giữa âm nhạc, hội hoạ và… tâm linh là một trong những “món ăn” lạ của anh. Hà Linh - ca sỹ vừa đoạt giải nhất nhạc nhẹ tại Sao Mai 2007 sẽ là gương mặt xuất hiện trong phần 3 này. Sẽ có màn Hà Linh hát, Trịnh Minh Hiền đệm violon và Đào An Khánh… nhảy múa.
Lê Minh Sơn là người xuất hiện từ đầu đến cuối chương trình với nhiều tư cách: nhạc công, nhạc sỹ, ca sỹ , MC (sử dụng ngôn ngữ dẫn dắt bằng
chính cây ghi ta của anh). Một số tiết mục khác cũng sẽ gây ấn tượng như Thanh Lam hát Nắng lên được phối khí bằng tiếng… vỗ tay, Lê Minh Sơn vừa đàn vừa hát bài “Đồ cũ, đồ cổ”, Hà Linh và Đào An Khánh với “Nứng hự”….

 Nhạc sỹ Lê Minh Sơn. Ảnh: Bá Lục

“Tôi làm liveshow này là vì Hà Nội quá ít các đêm nhạc, đêm của các nhạc sỹ thì lại vô cùng hiếm. Mà tôi làm là làm thật chứ không phải cuộc chơi. Với tôi, chơi thoải mái nhưng đã làm thì phải nghiêm túc” - Lê Minh Sơn tâm sự. Anh bảo không dám làm ở sân khấu lớn vì sợ ít người đến xem, anh nói vui rằng có khi phải chuẩn bị khoảng 200 người làm “khán giả dự bị” để nếu như đến giờ diễn rồi mà không có khán giả thì sẽ đưa họ vào, chứ diễn mà không có khán giả thì diễn sao được.
Thực ra đó chỉ là những câu tếu táo rất… Lê Minh Sơn, chứ liveshow này chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm rất lớn của khán giả Thủ đô bởi sự xuất hiện của một dàn sao “xịn” Thanh Lam, Trọng Tấn, Ngọc Khuê, Hà Linh, Đào An Khánh cùng với giá vé khá hợp lý (từ 150 đến 300 ngàn/vé). Sau Hà Nội, “Đêm của Sơn” sẽ diễn ra tại nhà hát lớn TP Hồ Chí Minh vào đêm 25/9/2007.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét