Thứ Hai

“Đêm Lê Minh Sơn”: Không có “Mạnh Thường Quân” nhưng có Lam

“Đêm Lê Minh Sơn”: Không có “Mạnh Thường Quân” nhưng có Lam

Huyền Trang

EmailPrint
(ANTĐ) - “Sẽ chẳng có gì khác cả. Vẫn là đêm rực lửa, nồng nàn và quyến rũ. Vẫn rất Lê Minh Sơn với những tâm huyết ban đầu và còn hơn thế nữa”.
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn vẫn khẳng định về live show của mình, sau khi 4 đơn vị tài trợ lần lượt “ra đi”.

Ban đầu, live show của nhạc sĩ Lê Minh Sơn dự định lấy tên là “Đêm của lửa”, và có tới 4 “Mạnh Thường Quân” dự định hỗ trợ về mặt tài chính để có 2 đêm nhạc chất lượng cao. Nhưng khi Lê Minh Sơn kiên quyết từ chối việc “lên truyền hình”, bởi không muốn đêm nhạc của mình bị cắt quãng để dành chỗ cho các màn quảng cáo, lần lượt 4 “Mạnh Thường Quân” này rút lui.
“Dễ hiểu thôi, bởi điều đó liên quan đến quyền lợi của họ” - Lê Minh Sơn dù khá “điêu đứng” bởi sự rút lui này, nhưng không một lời trách móc. Anh quyết định tự lo cho live show của mình, từ A đến Z. Và sẽ chỉ có một “Đêm Lê Minh Sơn” tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 11-8-2007, tiếp đó sẽ là tại Nhà hát TP.HCM vào 25-9-2007.
Nhạc sỹ Lê Minh Sơn
Có lẽ những khó khăn về vấn đề “đầu tiên” lại mang đến cho Lê Minh Sơn những may mắn khác. Ca sĩ NSƯT Thanh Lam đã quyết định từ chối 2 hợp đồng biểu diễn tại Mỹ trong tháng 8 để ở lại hát trong “Đêm Lê Minh Sơn”.
Vậy là đêm nhạc của anh lại “có Lam”, có Trọng Tấn, Khánh Linh, Ngọc Khuê và Hà Linh - Sao Mai 2007. Ngoài sự xuất hiện của 10 chàng học trò đàn guitar “có chiều cao trên 1m80 và gương mặt đẹp như Antonio Banderas” của Lê Minh Sơn, đêm nhạc sẽ có phần trình diễn của Trịnh Minh Hiền - cây violon trẻ có tiếng về phong cách trình diễn và khả năng sáng tác. Trịnh Minh Hiền vừa trở về từ Pháp và sẽ là điểm nhấn của chương trình “Đêm Lê Minh Sơn”.
Anh bạn họa sĩ lập dị Đào Anh Khánh sẽ xuất hiện trong chương trình với màn trình diễn ngẫu hứng trong ca khúc mang màu sắc jazz rock có cái tên rất... “trừu tượng”: “Này là em nứng hự”, do Hà Linh thể hiện. Trên nền guitar, những điệu nhảy flamenco sẽ được trình diễn bởi NS Nguyệt Thu (Nhà hát Nhạc nhẹ Trung ương).
Ca sĩ Thanh Lam
Đêm nhạc có thời lượng 90 phút với 16 tiết mục, diễn ra liên tục và được dẫn dắt bằng các giai điệu guitar. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn sẽ tự thể hiện một ca khúc mà anh tâm đắc: “Đồ cũ và đồ cổ”.
Ôm ấp khá nhiều dự án và kế hoạch âm nhạc, Lê Minh Sơn không chỉ tổ chức live show, làm album, sáng tác... sắp tới anh sẽ trở thành ông chủ của một quán bar trên phố Hàng Mắm. Anh hy vọng quán của mình sẽ trở thành nơi gặp gỡ của những người yêu nhạc.
Sau những sôi nổi khi nói về “Đêm Lê Minh Sơn” và những dự án âm nhạc của mình, anh trầm hẳn xuống khi “thú thực, đến bây giờ mới thấm thía rằng cuộc sống cần có những người bạn. Nếu không có bạn bè giúp đỡ, tôi sẽ chẳng thể làm nên đêm nhạc của mình”. Và bạn bè anh đùa rằng: “Để xem Lê Minh Sơn “tay không bắt giặc” thế nào”.
Anh cũng nói rất thật: “Giá vé của đêm diễn sẽ là 150.000 - 200.000 - 300.000 đồng/vé. Bởi vậy chỉ có những người thực sự yêu mến tôi, những tác phẩm của tôi mới đến với Đêm Lê Minh Sơn”.
Huyền Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét