Thứ Hai

Hoài niệm với Lam... xưa (12/10/2007)

Hoài niệm với Lam... xưa (12/10/2007)

(VH)- Thanh Lam vừa cho ra mắt một album Jazz pop với cái tên khá lạ tai Blue Ta. Chị giải thích: Blue Ta là cách thể hiện bản sắc “Ta”, dấu ấn “Ta” lên dòng nhạc đã mang tính quốc tế này. Với “đội hình” sản xuất gồm những cái tên:
Thanh Lam, Lê Minh Sơn, Phan Cường, Xuân Phương, Blue Ta ít nhiều tạo nên một sự kỳ vọng đối với công chúng quan tâm tới Jazz. Điểm mạnh nhất của Blue Ta có lẽ nằm ở phần phối khí.
Nếu như Hzen lên rẫy (nhạc sĩ Nguyễn Cường) mang tiết tấu Siwing đặc trưng của Jazz với phần dạo giữa uyển chuyển và tinh tế thì Trăng khát (Lê Minh Sơn) lại là một bản blue cổ điển với sự đối đáp đầy ngẫu hứng giữa âm nhạc và giọng hát. Sự kết hợp giữa dàn trống hội Thăng Long và các nhạc cụ khác làm nên bản phối Ngẫu hứng sông Hồng khá hoành tráng, dữ dội mà đầy ma mị.
Còn bản phối Con trai bé bỏng thì tinh tế trong từng nốt nhạc với sự hoà quyện giữa giọng bè và âm thanh của cây ghi ta mộc... Và giọng hát Thanh Lam, như thường lệ, luôn mãnh liệt và đầy kỹ xảo. Blue Ta là một album mang nhiều dấu ấn sáng tạo của Thanh Lam và êkíp.

Luôn được tụng xưng với ngôi vị “diva số 1” của nhạc nhẹ VN nhưng Thanh Lam dường như chưa bao giờ chịu dừng lại. Ngay sau khi hoàn tất những công đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất Blue Ta, Thanh Lam đã bắt tay vào thực hiện liveshow Lam... xưa (tại Nhà hát Lớn HN vào 26-27.10.2007) với mục đích rất đáng trân trọng là để quyên góp 100 triệu đồng góp phần chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân của vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ.
Trong vai trò biên tập chương trình, Lê Minh Sơn cho biết: Lam... xưa sẽ có một không gian âm nhạc gần gũi và giản dị. Ở đó, “người đàn bà hát” sẽ ôn lại những dấu chân chị đã đi qua trong suốt 20 năm của cuộc đời ca sĩ. Lam... xưa sẽ có những ca khúc Lam hát từ “buổi ban đầu lưu luyến” như Chia tay hoàng hôn, Giọt nắng bên thềm, Lối cũ ta về, Em và tôi, Hoa sữa, Cho em một ngày, Gọi anh... Thanh Lam nói Lam... xưa là cuộc trở về tìm lại cảm xúc của những tháng năm đã qua.
Có lẽ khán giả yêu Lam ngày xưa khó có thể chờ đợi để được nghe lại giọng hát Thanh Lam trong trẻo như thủa ban đầu nhưng lắng nghe một người đàn bà đầy trải nghiệm “ướm lại” dấu chân thời thanh xuân của mình có thể cũng mang lại những cảm xúc bất ngờ.
Vị đạo diễn vừa thực hiện thành công liveshow Vì ta cần nhau cho cặp đôi Hồng Nhung- Quang Dũng: Phạm Hoàng Nam sẽ tiếp tục trở thành “đầu bếp” khéo tay cho Lam.. xưa. Phương Thanh, Trọng Tấn và Tùng Dương sẽ là khách mời của liveshow này. Sự kết hợp của Thanh Lam với 3 cá tính âm nhạc hoàn toàn khác biệt này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ.
Đỗ Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét