Thứ Hai

Thanh Lam chuẩn bị cho sự “bùng nổ"

Thanh Lam chuẩn bị cho sự “bùng nổ"

Thứ Hai, 15/10/2007, 11:03 GMT + 7
thanh-lam7.jpg

- Im lặng khá lâu trong khi bạn bè thân thiết bận rộn với những dự án của mình, đầu tháng 10, Thanh Lam bất ngờ tuyên bố, sẽ cùng lúc thực hiện 2 dự án lớn: live show Lam xưa sẽ diễn ra vào ngày 26, 27-10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và phát hành album Lam Blue ta. Chị nghĩ gì về sự im lặng khá lâu của mình?
- Cái gì cũng cần có thời gian chuẩn bị. Và tôi cho đó là thời gian cần thiết chuẩn bị cho sự “bùng nổ".



- Điều gì đã khiến chị chọn tên
 
Lam xưa? Có phải vì những ca khúc mới của chị với Lê Minh Sơn đã không ghi được dấu ấn trong lòng khán giả như chị kỳ vọng?

- Không nên đánh giá như thế. Tôi luôn nghĩ rằng thời gian cộng tác với Lê Minh Sơn đã đem lại những điều mới mẻ trong sự nghiệp ca hát của tôi, tạo được dấu ấn tốt với khán giả cũng như các đồng nghiệp. Cái gì nghe nhiều cũng thành quen, tôi nghĩ thế. Để một bài hát tạo được dấu ấn trong lòng khán giả phải có thời gian.
Tại sao tôi lại chọn Lam xưa? Đơn giản, vì đó là một trong những nhu cầu của khán giả. Họ muốn nghe lại những bài hát đã từng để lại cho họ những kỷ niệm đẹp về cuộc sống, tình yêu. Tôi muốn kể với khán giả nơi những dấu chân mình đã qua, gọi về những cảm xúc đã từng có trong ký ức của khán giả suốt 20 năm ca hát của mình.
Khán giả sẽ gặp lại Thanh Lam của sự trong trẻo, ngây thơ ban đầu với những ca khúc từng “đóng đinh” vào sự nghiệp âm nhạc của tôi. Đó là Em và tôi, Lối cũ ta về, Cho em một ngày, Chia tay hoàng hôn, Giọt nắng bên thềm, Em ơi Hà Nội phố, Hoa sữa, Đố tình, Gửi gió cho mây ngàn bay...
- Không ít thăng trầm đã xảy ra trong cuộc đời 20 năm ca hát của chị với ngôi vị “Nữ hoàng nhạc nhẹ”. Chị đã làm thế nào để vượt qua tất cả?
- Mới đầu tôi cũng bị hoảng loạn trước những khó khăn, những tin đồn, mất mát. Nhưng sau đó, chính những khó khăn mất mát đã tạo cho tôi phản xạ tốt. Tôi bình tĩnh nhìn thẳng vào sự thật để tìm cho mình con đường sống và đưa mọi thứ trở về cân bằng.

Hai mươi năm đứng trên đỉnh cao của nghề nghiệp, thực ra tôi không đặt cho mình một mục đích cụ thể nào. Tôi nghiệm ra một điều, khi bị thúc bách bởi những điều tự nhiên thì người ta làm tốt hơn mục tiêu cụ thể. Tôi là con người tham lam, tôi luôn muốn hoàn thiện mình, muốn làm hơn nữa, vượt qua những gì mình có.
- Và đâu là phương châm sống của chị thời điểm này?
- Hãy sống thế nào để có thể để lại cái gì đó cho cuộc đời.
- Mỹ Linh, một giọng hát cũng được coi là diva, vừa phát hành liền lúc 3 album ở Nhật. Còn chị, chị có dự án nào chuẩn bị cho những chuyến xuất ngoại giới thiệu giọng hát của mình?
- Thực ra đưa âm nhạc của mình ra nước ngoài không phải là chuyện đơn giản. Bạn phải có một producer giỏi, một tổ chức quốc tế đứng đằng sau phát hành mới mong có cơ hội thành công. Tôi không muốn tuyên bố về những dự án cồng kềnh khi bản thân mình chưa chuẩn bị được nhiều.
- “Ta” ở đây ngoài ý nghĩa là “người Việt Nam” còn là sự kiêu hãnh của một người nhiều năm đứng trên đỉnh cao của nghề nghiệp. “Ta” cũng là để khác với “tây”. Ở nước ngoài, dòng nhạc blue rất thịnh hành và được ưa chuộng nhưng ở Việt Nam thì chưa ai làm CD theo lối này.
Và tôi có thể kiêu hãnh, ở Việt Nam, tôi là người tiên phong trong việc quảng bá nhạc blue. Tôi thực sự muốn tạo nên một sự khác biệt dành cho khán giả.


Đã ở tuổi “toan về già”, thế nhưng sắc đẹp cũng như nội lực của Thanh Lam có vẻ vẫn như ở thuở hai mươi. Bí quyết nào làm nên điều ấy, có phải vì sự “vô tư” của Thanh Lam không?
- Tôi cho sự quyến rũ của người phụ nữ nằm ở tâm hồn. Nếu còn hoài bão, còn khát vọng thì bạn còn hấp dẫn. Tôi không phải là một người vô tư, cuộc sống của tôi cũng đầy nỗi trăn trở nhưng tôi tự tin mình đẹp ở sâu trong chính tâm hồn mình.
- Thành đạt, xinh đẹp, nhưng vẫn là một Thanh lam đơn chiếc. Chị có nghĩ đến chuyện lập gia đình một lần nữa?
- Tôi nghĩ là với một người đã trải qua nhiều thăng trầm như tôi thì sẽ không nhất thiết phải có một người đàn ông lấy làm chồng mới là ổn định. Các con tôi đã đem lại cho tôi niềm hạnh phúc gia đình. Bây giờ, chỉ cần chúng khôn lớn, ngoan ngoãn, biết yêu thương ông bà, cha mẹ là tôi đủ mãn nguyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét