Thứ Hai

“Lam xưa” và khúc tự tình của người đàn bà hát

“Lam xưa” và khúc tự tình của người đàn bà hát
[03/12/2007 9:30:15]
“Lam xưa” và khúc tự tình của người đàn bà hát
     
     
     
[+] Click vào để xem hình lớn
Thanh Lam
Một Thanh lam nồng nàn, đượm và thẫm màu thời gian. Một người đàn bà hát như bản năng, đằm, mộc, như cuộn hết mình ra trên sân khấu, khi âm ỉ da diết, khi bùng vỡ khát khao. Ấy là những gì nổi bật nhất trong “lam xưa” 29/11.

Diva số 1 Việt Nam xuất hiện trên sân khấu mới những ca khúc làm nên tên tuổi một thời: Chia Tay Hoàng Hôn, Không Thể Và Có Thể, Hoa Sữa, Em Và Tôi….Thanh Lam hát nhẹ nhàng, như đang kể một câu chuyện. trầm lắng, mộc mạc trong từng giai điệu, ngay cả những phút phiêu linh trên sân khấu cũng rất nhẹ, rất trầm một cách xa xăm…

Đêm nhạc mang phong cách sang trọng. Phần hình ảnh của đạo diễn Phạm Hoàng Nam không hề cầu kì, không tung quá nhiều chiêu rối mắt về phần hiệu ứng thị giác. Phần âm thanh nhẹ nhàng, không lạm dụng hiệu ứng của các nhạc cụ điện tử. Sân khấu giản đơn với các gam màu thẫm, thẫm trên trang phục của Thanh Lam và thẫm trong từng câu hát mộc mạc da diết của hai mươi năm trải nghiệm.

Các khách mời Trọng Tấn, Phương Thanh, Tùng Dương và “người tình âm nhạc” Lê Minh Sơn tương đối tròn “vai”. Khi chỉ còn Lam nổi bật nhất trên sân khấu với những giai điệu da diết, khán giả bên dưới gật gù công nhận đẳng cấp diva của cô. Các bài hát mới trong album Blue Ta cũng được giới thiệu trên sân khấu Hoà Bình lần này, nhưng không quá thiên về cách xử lý. Thanh Lam đơn giản hoá nó, dễ nghe hơn, dễ thấm hơn và vẫn không mất đi chất jazz mà cô muốn thể hiện trong hình tượng mới.

Một đêm nhạc rất tĩnh, chỉ có đẳng cấp Thanh Lam vụt sáng. Nhà hát Hoà Bình kín chỗ và lắng đi trong sự thưởng thức trọn vẹn. Chúc mừng Lam.

Hương Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét