Thứ Hai

Giọt… Lam

Giọt… Lam


(VnMedia) – Người đàn bà đang ở độ chín muồi của sắc đẹp, trải qua những thăng trầm của đời sống tình cảm nhưng vẫn vắt hết mình những giọt… âm nhạc để dâng tặng cho đời. Những giọt âm nhạc ấy là Thanh Lam. Giọt… Lam!

Quãng đường 20 năm ca hát của Thanh Lam sẽ được “tiểu” tổng kết bằng Live show xuyên Việt diễn ra trong năm 2007.Và trước khi công diễn, chị cho ra mắt album Giọt … Lam. Một album đẹp, sang trọng về hình thức, đẳng cấp về chuyên môn và cao nhất vẫn là giọng hát của chị, một giọng hát như có núi lửa tiềm tàng nhưng luôn biết tiết chế để cháy mãi.
18 ca khúc trong album (gồm 2 CD) là những bài hát gắn liền tên tuổi Thanh Lam từ ngày chị lần đầu bước lên sân khấu chuyên nghiệp. Vẫn là pop trong Lỗi cũ ta về, Em và tôi (Thanh Tùng)… nhưng nồng nàn và sâu sắc hơn. Một chút âm hưởng Blue Jazz với Đố tình (Quốc Trung), Khát Vọng (Thuận Yến)… như thả hồn vào những cũng bậc của cảm xúc và những đoạn “phiêu” rất điệu nghệ.

Có một chút “làm mới” với Bên em là biển rộng (Bảo Chấn), Gọi anh (Dương Thụ) khi Lam hát phong cách semi classic. Đặc biệt bản Gọi anh song ca cùng Trọng Tấn đầy khát khao và rất sang trọng.
Đặc biệt, Hoa sữa (Hồng Đăng) và Im lặng đêm Hà Nội (Phú Quang) được Trần Mạnh Hùng phối theo phong cách Acoustic. VớiHoa sữa, Lam hát như trải lòng mình qua những thăng trầm của đời sống tình cảm, đầy khắc khoải và có chút hờn ghen cùng tiếng ghi-ta của Lê Minh Sơn. Im lặng đêm Hà Nội với tiếng viola đầy hoài niệm về một Hà Nội đêm cổ kính, với tiếng thánh thót của ghi-ta thùng và trống “pông-gô” tạo nên một không gian âm nhạc đầy sắc màu.


Ảnh minh họa

Khán giả sẽ gặp lại phong cách world music mà Lam đã từng cộng tác với Quốc Trung trong CD Mây trắng bay về qua ca khúc Lời tôi ru (Dương Thụ), Hồ trên núi (Phó Đức Phương), Mây trắng bay về (Dương Thụ)…phong cách âm nhạc đã tạo ra một Thanh Lam hoàn toàn mới mẻ khi đứng cạnh Quốc Trung.

Giọt… Lam còn xuất hiện một ca khúc ghi dấu kỷ niệm dễ thương với Lam, đó là Đêm Hồ Gươm (Trần Hoàn) bởi đây là bài hát Lam trình bày khi lần đầu tiên đứng trên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp, và lúc ấy, Lam vừa tròn 15 tuổi. Lam bảo, làm ca sỹ chuyên nghiệp luôn phải biết tạo cảm xúc mới mẻ khi hát những bài rất…cũ. Điều đó đã được minh chứng qua Giọt… Lam.
Ngoài ra còn có Không thể và có thể (Phó Đức Phương), Này em có nhớ (Trịnh Công Sơn), Em ơi Hà Nội phố (Phú Quang), Chia tay hoàng hôn (Thuận Yến)… những ca khúc một thời làm nên tên tuổi Thanh Lam.
Giọt… Lam lắng đọng cảm xúc ở Đố tình (CD 1) và Hồ trên núi (CD2). Một kết thúc bằng những cảm xúc của tình yêu đôi lứa. Một khép lại bằng những mênh mang của thiên nhiên, giống như Lam, bản năng và hừng hực lửa!

Ngô Bá Lục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét