Thứ Hai

Thanh Lam-Lê Minh Sơn-Đỗ Bảo: Cần nhau, yêu nhau, thúc đẩy nhau...

Thanh Lam-Lê Minh Sơn-Đỗ Bảo: Cần nhau, yêu nhau, thúc đẩy nhau...

Đàn ông và đàn bà sinh ra để cần nhau, yêu nhau và thúc đẩy nhau... Nhưng chị thấy rằng người đàn ông bây giờ họ hơi cẩu thả với chính mình và thích ăn xổi... - Ca sĩ Thanh Lam.

Thanh Lam, Lê Minh Sơn và Đỗ Bảo tại buổi giao lưu
Tóc ngắn trẻ trung, đường nét sắc sảo, Thanh Lam ở tuổi 38 chẳng khác là mấy so với thời đôi mươi, có điều mặn mà, tinh tế hơn bởi kinh nghiệm cuộc sống in dấu. Vào hai ngày 26-27/10 tới, chị sẽ tổ chức một liveshow nhẹ nhàng, tình cảm với những ca khúc đóng đinh trong sự nghiệp ca hát của Thanh Lam một thời với tựa đề: "Lam... xưa".

Ý tưởng chương trình bắt nguồn từ suy nghĩ làm từ thiện của Thanh Lam sau khi chứng kiến những đau đớn mất mát của hàng trăm nạn nhân trong sự cố sập cầu Cần Thơ. Trong buổi gặp gỡ báo chí gần đây ca sĩ Thanh Lam cho biết sẽ đóng góp khoảng trên, dưới 100 triệu tiền bán vé và cùng đại diện nhà tài trợ đến tận nhà nạn nhân trong vụ sập cầu Cần Thơ để làm từ thiện.
Im lặng suốt gần một năm, giữa tháng 8/2007, Lê Minh Sơn trở lại với một liveshow "tay bo" mang tên "Đêm Lê Minh Sơn" diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội và để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng công chúng. Cuối tháng 9 anh định ’’bê nguyên’’ ê kíp vào Sài Gòn để ra mắt khán giả nhưng vì một số lý do riêng nên đã... hoãn.
’’Thời điểm này ngoài việc hỗ trợ Thanh Lam để thực hiện liveshow Lam - xưa, tôi cũng đang cố hoàn thành cho xong album của ca sĩ Khánh Linh để kịp ra mắt vào tháng 11. Sau đó sẽ bắt tay tập và chuẩn bị cho hai đêm diễn mừng sinh nhật của mình vào ngày 16, 17/12 tại Nhà hát Lớn’’ - nhạc sĩ Lê Minh Sơn nói.
Là một nghệ sĩ nhưng Đỗ Bảo không màu mè khi xuất hiện trước đám đông, không scandal, không có những tuyên bố gây sốc. Thậm chí, đôi khi anh còn hơi lúng túng bởi cái vẻ bề ngoài... đơn giản của mình. Nhưng về chuyên môn thì anh rất tự tin rằng đang làm tốt công việc của mình và không ai có thể thay thế trong những công việc đó.
2007 sẽ là năm đánh dấu ’’bước tiến’’ trên con đường nghệ thuật của Đỗ Bảo bởi các sản phẩm hợp tác chung của anh với ca sĩ Tấn Minh trong album ’’Bức thư tình thứ ba’’, với Tùng Dương (Những ô màu khối lập phương). Tới giờ hai sản phẩm trên đều nhận được nhiều lời khen ngợi của đồng nghiệp, bạn bè và khán giả.
Thời gian này, Đỗ Bảo ngoài việc lo phần hậu kỳ cho album của ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh (Thế giới diệu kỳ) cũng đang hoàn thành CD vol.2 (dự tính cuối năm ra mắt hoặc cùng lắm là trước Tết âm lịch). Sau đó, anh sẽ cho phép mình nghỉ ngơi một thời gian. Anh nói đầu năm 2008 sẽ xây nhà (đúng hơn là chồng thêm một tầng nữa) và có thể sẽ dành tầng này làm phòng thu.
Ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ Lê Minh Sơn và nhạc sĩ Đỗ Bảo đang chờ đợi những câu hỏi khó, gai góc liên quan đến mọi vấn đề: gia đình, công việc, những tin đồn, thậm chí sẵn sàng phúc đáp những thắc mắc của độc giả (nếu có) hỏi về chuyện một nhạc sĩ gần đây có lên tiếng đại ý ’’coi thường’’ họ trên báo.
Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu
TRẦN NGỌC TUẤN - Nam 31 tuổi - công ty SQUARE:
Lâu quá không gặp Bảo. Đợi bao lâu từ chuơng trình Con đường Âm nhạc đến giờ "Khối lập phuơng" mới xếp xong... Chúc em luôn thành công. À, "Gió bình minh" chưa thổi vào miền Nam đấy nhé. Định khất đến khi nào đây? Không đợi được nữa đâu nhé!
NS Đỗ Bảo:Chào anh Tuấn. Năm nay đúng là em cũng bận quá. Hy vọng Gió bình minh sẽ có dịp trình diễn trong miền Nam. Sớm thì trong năm sau. Rất mừng vì đã có một người ủng hộ nhiệt tình như anh.

Trương Quốc Hùng - Nam 26 tuổi - Đà Nẵng:

Chào chị Thanh Lam! Em rất hâm mộ giọng hát của chị! Trong gần một năm im lặng, nay chị tổ chức liveshow mini và ra album Blue Ta và còn kế hoạch nào nữa trong năm 2007 này không? Chị có định tổ chức liveshow ở Đà Nẵng và Sài Gòn không? Em rất mong đuợc xem liveshow của chị tại Đà Nẵng. Chúc chị và gia đình luôn mạnh khoẻ và thành công trong sự nghiệp!
CS Thanh Lam:Sắp tới vào ngày 26, 27 chị sẽ có hai show diễn tại Nhà hát Lớn với tựa đề ’’Lam - xưa’’. Chương trình sẽ đưa khán giả về với những kỷ niệm của chị. Chị rất mong nếu có được điều kiện sẽ hát miền Trung - Đà Nẵng quê chị.
Vũ Bình - Nam - KL-Malaysia:
Để duy trì độ "hot" cho tới bài thứ 22 trong liveshow tới đây, chị đã chuẩn bị "tinh thần, sức khỏe" như thế nào rồi? Em hỏi nhỏ, khách mời ngoài những gương mặt cũ như Trọng Tấn, Tùng Dương còn có Phương Thanh, vậy đó là tiết mục solo hay hai chị sẽ hát chung một bài?
CS Thanh LamChương trình chị cũng đã chuẩn bị hòm hòm rồi chắc sẽ suôn sẻ thôi. Khách mời của chị: ca sĩ Tùng Dương, Phương Thanh và Trọng Tấn mỗi người một màu chắc sẽ rất là thú vị, sẽ có một chiếc cầu vồng âm nhạc.

quang minh - Nam 20 tuổi - Hà Nội:
em muốn đặt câu hỏi cho anh Đỗ Bảo: Những người trong giới nghệ thuật như ca sĩ và nhạc sĩ đa phần đều muốn hướng đến đông đảo công chúng bằng những tác phẩm hay nhưng vẫn dễ nghe và đi vào lòng người. Ở dự án âm nhạc mới nhất của Đỗ Bảo trong album Tùng Dương, người nghe không thể phủ nhận anh đã rất cao tay trong những bản phối mang âm hưởng newage Việt, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến cho rằng, album này chỉ dành cho đối tượng nghe nhạc "cao cấp" mà không thỏa mãn được số đông. Anh nghĩ gì về nhận xét này?
NS Đỗ Bảo:Album Những ô màu khối lập phương là một "cuộc chơi nghề" của anh và Tùng Dương, ít nhiều mang tính cực đoan bởi những mong muốn thể nghiệm. Vì thế, ngay từ đầu anh cũng xác định Album sẽ khó nghe. Nhưng đến nay, sau khi nghe lại sản phẩm này anh hoàn toàn tin tưởng rằng nó sẽ là một sản phẩm đại chúng trong nay mai, đặc biệt là với các khán giả trẻ.

nguyễn quang cường - Nam 26 tuổi - thai ngyên:
Chào anh Sơn! Tôi có thể nghe bài NỨNG HỰ của anh ở đâu?
NS Lê Minh Sơn: Em đã có nó rồi. Từ khi nghĩ về anh đấy thôi!

Minh Hoàng - Nam 29 tuổi - Phú Nhuận, TP.HCM:
Mấy ngày qua báo chí xôn xao việc ca sĩ Phương Thanh đi kiện một nhà báo. Chị có theo dõi không? Chị có sợ nếu Phương Thanh tốn thời gian lẫn tinh thần vào việc kiện cáo thì sẽ ảnh hưởng đến việc thể hiện bài hát trong liveshow sắp tới của chị hay không? Tại sao chị thân với Đàm Vĩnh Hưng vậy mà lại không mời anh ấy trong hai đêm diễn ở Hà Nội? Cảm ơn chị!
CS Thanh LamChị đã mời Đàm Vĩnh Hưng nhưng thời gian đó Hưng đi nước ngoài, chắc chắn sẽ còn nhiều dịp để hát chung với nhau. Phương Thanh và chị sẽ hát song ca hai bài Hoa sữa và Rừng xưa đã khép. Còn chuyện Phương Thanh đi kiện nhà báo chắc sẽ không ảnh hưởng đến âm nhạc đâu.

Minh Hoàng - Nam 29 tuổi - Phú Nhuận, TP.HCM:
Gần đây, khi trả lời trên báo chí, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến nói rằng giữa anh ấy và anh Lê Minh Sơn đang có cuộc thách đố. Về phía mình, anh ấy nói rằng đã sáng tác xong bài Chuồn chuồn nâu. Còn anh Sơn đã viết bài Giọt sương bay xuống chưa?
NS Lê Minh Sơn:Khi đã có hàng thật rồi, sao còn dùng được đồ nhái!!?

Nguyễn thị Minh Hoà - Nữ 50 tuổi - Hải phòng
Chào Lê Minh Sơn. Tôi rất ấn tượng với bài hát " à í a" của bạn vì tôi thấy trong đó là nhiều vấn đề xã hội nghiêm trọng mà hình như các vị lãnh đạo không muốn để ý: đó là xã xã, huyện huyện, tỉnh tỉnh, đâu đâu cũng quy hoặch công nghiệp hoá để rồi hết đất, hết ruộng như trong bài hát của Sơn. Sơn có định gửi gắm gì khi viết bài hát đó không?
NS Lê Minh Sơn: Đó là những điều rất cần thiết cho một đất nước tiến lên công nghiệp hiện đại. Mình cứ hâm hâm đi tiếc những gì từ ngày xửa ngày xưa. Ngày xưa ơi ơ ơ ơ ơ ơ !....

Vũ Bình - Nam - KL-Malaysia:
Nếu chưa có một đơn vị tài trợ nào trong liveshow sắp tới thì chị đã nghĩ tới việc làm tài trợ với số tiền 100 triệu như chị nói chưa? Chị nghĩ gì khi em có nhận xét "Chị Lam đã "marketing" tốt hơn cho thương hiệu "Diva" vốn không phải sở trường của chị trong thời gian gần đây?
CS Thanh LamTrong hai đêm diễn chị sẽ trích trên tổng thu của chương trình khoảng trên 100 triệu để đóng góp vào nỗi đau chung của cả nước tại Cần Thơ. Và cũng rất cảm ơn trong chương trình chị đã được hỗ trợ của người bạn gái thân - Mai (Vidotour) và một số những người bạn...

Pha Lê - Nam 20 tuổi - Hà nội:

Câu hỏi cho Lê Minh Sơn: Trong bài phỏng vấn mới đây, nhạc sĩ Ngọc Đại cho rằng cách làm nhạc của anh là quá vớ vẩn và chỉ biết chạy theo thị hiếu công chúng, bản thân anh cũng đã thừa nhận và nói rằng lượng khán giả của anh không nhiều, vì thế anh phải tìm cách "chiều" họ. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn nghĩ sao khi ngày càng có nhiều khán giả cho rằng âm nhạc của Lê Minh Sơn đang mất dần đi cá tính của riêng anh?
NS Lê Minh Sơn: Cái mừng nhất là ông Đại vẫn trẻ ghê. Thế theo em nếu viết nhạc không chiều khán giả thì chiều ai?

Minh Hoàng - Nam 29 tuổi - Phú Nhuận, TP.HCM:
Thi thoảng đọc báo em lại thấy anh bị chính các đồng nghiệp "choảng" lên báo... Em là người yêu nhạc của anh nên khá bức xúc mỗi khi đọc được những lời lẽ có ý "coi thường" anh và em cứ chờ đợi sự lên tiếng của anh nhưng tất cả đều là... "không nói gì". Sao anh cứ phải "nhún nhường" mãi vậy? Anh không sợ sự im lặng của mình sẽ là tiền lệ để các nghệ sĩ hễ lúc nào "thích" thì "chửi" anh hay sao?
NS Đỗ Bảo: Nhiều lúc anh nghĩ thế này, nền âm nhạc-showbiz Việt Nam mình, trong đó có nhạc sĩ, ca sĩ, thậm chí là cả một bộ phận người làm báo về âm nhạc...còn rất hạn chế so với những nước phát triển ở cùng châu Á. Nó như một giàn bầu giàn bí mà tất cả đều phát triển chung trên một giàn đấy. Nghệ sĩ "choảng nhau" nếu với tinh thần tích cực giúp nhau thì cũng nên có cái tinh tế, tế nhị để giúp nhau cùng tiến bộ, nếu sự "choảng" ấy nó trở thành những trò lố bịch, những tị hiềm tủn mủn, cùng một "giàn" ấy mà không thương nhau, thì tại sao mình lại phải xúc động chứ. Anh thực sự muốn nhìn đến một mục đích lớn, và trước những việc lặt vặt, mong sao giữ lấy mình trước đã.

Hoài Anh - Nữ 23 tuổi - Quận Bình Thạch, TP.HCM:
Em muốn biết vì sao anh Lê Minh Sơn lại không tổ chức các đêm diễn ở TP.HCM nữa vậy? Anh sợ khán giả nơi đây chưa quen nhạc của anh nên họ khó mà đến đông hay bởi nhà tài trợ đổi ý? (Với tư cách một khán giả TP.HCM, em rất thích nhạc của anh và luôn mong anh sớm có ý tuởng đưa chương trình vào lại TP.HCM anh nhé!)
NS Lê Minh Sơn: Hẹn gặp em ngày gần đây nhất nhé!!!

phạm xuân đông - Nam 21 tuổi - Hà Nội:
Chào anh Đỗ Bảo, em rất thích nghe nhạc của anh. Những bai hát anh viết giai điệu hay mà lời hát cũng rất ý nghĩa. Làm thế nào Anh có thể viết được lời hát hay như vậy? Đó là những tâm sự thật trong lòng anh hay là do anh cố gắng nghĩ ra?
NS Đỗ BảoAnh nghĩ mình không giỏi về chữ nghĩa nên lĩnh vực đó anh phải đầu tư rất nhiều, ít nhất là trong những tác phẩm của mình. Tất cả những tác phẩm đều là những cảm xúc chân thành của anh. Anh nghĩ đó là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất của người sáng tác.

Sinh Pham The - Nam 31 tuổi - TP HCM
Chào "Người đàn bà hát", Diva nhạc Việt, NSUT Thanh Lam, em là người hay tặng hoa cho chị nhưng chị hay để quên trên sân khấu đó... hehe. Gần đây NS Ngọc Đại có một loạt phát biểu liên quan đến một số ca sĩ hàng đầu của Việt Nam, trong đó có chị. Những người yêu mến tiếng hát của chị rất bức xúc về nội dung cũng như ngôn từ trong cách trả lời phỏng vấn của nhạc sĩ Ngọc Đại. Vậy chị có suy nghĩ gì về vấn đề này?
CS Thanh LamÔng Ngọc Đại với cá tính âm nhạc của ông ấy riêng chị thấy rằng là ’’đẳng cấp quốc tế’’ vậy nên ông ấy cần thiết phải kết hợp với ’’quôc tế’’.

Trần Hoài Nam - Nam 27 tuổi - Thái Nguyên:
Chào anh Bảo. Có thể nói anh là một nhạc sỹ tài năng nhất trong thế hệ nhạc sỹ trẻ hiện nay. Nhạc của anh tình cảm, sâu lắng, rất có hồn chứ không hề sáo rỗng, và quan trọng nhất là mang một nét riêng rất Đỗ Bảo chứ không lẫn với ai khác. Tôi rất khâm phục anh cả về tài năng lẫn tính cách. Mong anh cố gắng nhiều hơn nữa nhé.
NS Đỗ BảoCám ơn em, em nói đúng, anh phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Đỗ Sơn Long - Nam - Hà Nôi:
Chào anh Lê Minh Sơn! Cho tôi hỏi làm thế nào để thích được thể loại nhạc mà mọi người gọi là "Dân gian hiện đại"?
NS Lê Minh Sơn: Bản thân dân gian đã là hiện đại. Nếu không hiện đại đã không hiện đại đến ngày hôm nay. Ví như: mắm tôm, ta là đậu phụ, ta chấm vào thì sẽ ra một món rất ngon. Nếu ta là nước lã chấm vào mắm tôm thì ...

Tuấn Anh - Nam 29 tuổi - TP Hồ Chí Minh:
Xin hỏi Thanh Lam: có rất ít ca sỹ hát thành công nhạc Trịnh Công Sơn, vậy theo chị, để hát thành công nhạc Trịnh Công Sơn tố chất của ca sỹ phải là gì? Tại sao thời gian gần đây chị thôi không hát nhạc Trịnh Công Sơn nữa?
CS Thanh LamChị vẫn hát đấy chứ... Hát cho đến khi nước chảy đá mòn thì mọi người sẽ quen một lối hát không giống ai hết...

Trần Thị Vân Nga - Nữ 24 tuổi - Da Nang:
Anh Sơn ui, bao giờ Anh mới sang bên này cho em gặp Anh đây??? Không biết qua bên này liệu anh có viết được những bài hát mang âm hưởng dân ca Hoa Kỳ không nhỉ???
NS Lê Minh Sơn: Thì em cứ nghe nhạc Việt Nam. Những bài không mang âm hưởng Việt Nam thì mang âm hưởng hợp chủng quốc...

Vĩnh Khang - Nam 21 tuổi - Hà Nội:
Chào anh Đỗ Bảo, em đã có dịp thưởng thức chương trình nhạc thử nghiệm Gió bình minh của anh. Trong một số cuộc phỏng vấn, anh đã đưa ra rất nhiều kế hoạch để phát triển Gió bình minh, nhưng hình như bây giờ kế hoạch này đang bỏ dở thì phải?
NS Đỗ Bảo: - Kế hoạch này đang bị bỏ dở vì rất nhiều lý do nhưng đây là một dự án quan trọng mà anh muốn đi theo lâu dài. Mọi khó khăn sẽ dần dần phải bước qua. Về cơ bản những gì anh nói tức là những điều anh sẽ làm.

Anh Tuấn - Nam 29 tuổi - TP Hồ Chí Minh:
Có những "người của công chúng" từng phát biểu rằng họ thất vọng về đàn ông Việt. Là một ca sỹ có tên tuổi như Thanh Lam và là người của công chúng, theo chị lời nói đó có công bằng không? Theo chị, cần phải hiểu câu đó như thế nào?
CS Thanh Lam:Đàn ông và đàn bà sinh ra để cần nhau, yêu nhau và thúc đẩy nhau... Nhưng chị thấy rằng người đàn ông bây giờ họ hơi cẩu thả với chính mình và thích ăn xổi...

Trần Thị Vân Nga - Nữ 24 tuổi - Da Nang:
Anh Sơn à, em thấy anh luôn luôn trả lời khôn quá, hình như anh chả bao giờ biết lúng túng là gì, em thì em không ưa người quá thông minh như vậy đâu.
NS Lê Minh Sơn: Anh vừa gặp một thằng bạn Sài Gòn. Nó bảo anh là "rất mực thông minh nhưng giả vờ ngớ ngẩn. Nhưng tao thấy mày ngớ ngẩn thật. Vì thời gian giả vờ gì mà lâu thế"

Lê Quang Hải - Nam 25 tuổi - Hà Nội:
Anh Sơn thấy mình hợp tác với ca sĩ nào là thành công nhất?
NS Lê Minh Sơn: Em biết rồi còn hỏi làm gì?

Thanh Huyen - Nữ 25 tuổi - Thanh Xuan, Ha Noi:
Xin hỏi anh Lê Minh Sơn, nếu có thể gọi tên, anh gọi mối quan hệ Thanh Lam - Lê Minh Sơn là gì?
NS Lê Minh Sơn: Anh gọi là "dì" em ạh!!!

ngô thị thủy - Nữ 20 tuổi - Hải Phòng:
Thưa nhạc sĩ Đỗ Bảo, sao em thấy Bức thư tình thứ 3 của nhạc sĩ có nét rất khác với 2 bức thư tình đầu? Lần này có vẻ nồng nàn và mãnh liệt hơn vì là bức thư của chàng trai gửi cho cô gái. Vậy liệu có một bức thư tình thứ 4, mang âm hưởng nhẹ nhàng của người con gái như bức thư tình thứ 2 không ạ?
NS Đỗ BảoBức thư tình thứ 3 có vẻ hơi trúc trắc phải không em? Anh chọn bài này vì nội dung mà theo anh nghĩ là sâu sắc. Hơn nữa, nếu nó không khác những tác phẩm trước thì chưa chắc đã là hay. Bức thư tình thứ 4 sẽ là một ca khúc mang âm hưởng nhẹ nhàng và sẽ được thể hiện bằng giọng nữ. Em đón nghe trong album vol.2 của anh nhé.

Pham Viet - Nam 27 tuổi - Ha Noi:
Chào anh Đỗ Bảo! Em rất thích các bài hát của anh, được biết đến đầu năm 2008 anh sẽ phát hành đĩa vol.2 của riêng anh, em rất vui và xin chúc anh sẽ thành công với album mới này. Ca sỹ Nguyễn Ngọc Anh cũng là một giọng ca em yêu thích, anh cho em hỏi đĩa mới của Ngọc Anh bao giờ sẽ phát hành?
NS Đỗ BảoĐĩa mới của Ngọc Anh vài ngày nữa sẽ phát hành. Đĩa nhạc này rất dễ nghe và dễ thương. Còn album của anh, anh sẽ phải làm việc cho đến khi nó vượt xa album đầu tiên, không gò ép, không tự tạo áp lực thời gian cho mình. Em đón nghe nhé! Cảm ơn em.

Phạm Chí Hiếu - Nam 34 tuổi - T.P Hà Tĩnh:
Chào chị Thanh Lam, tôi là nguời rất hâm mộ chị, phải nói chị là Thần tượng của tôi đã bao nhiêu năm. Trong làng nhạc Việt Nam, ca sỹ tôi thích nhất, đúng hơn là ca sĩ duy nhất tôi thích là chị. Tôi luôn mong chị gặt hái thật nhiều thành công trong sự nghiệp và trở thành 1 DIVA đích thực của nhạc Việt. Nhưng tôi lại thấy chị rất ít khi về các tỉnh biểu diễn (Hà Tĩnh thì chắc chị chưa bao giờ về???), tại sao thế chị??? Hay Ngôi sao chỉ biểu diễn ở các thành phố lớn thôi?
CS Thanh LamCảm ơn tình cảm của em đã dành cho chị trong con đường âm nhạc của chị.... Chị sẽ không phụ tình cảm của em.

Vĩnh Khang - Nam 21 tuổi - Hà Nội:

NS Đỗ Bảo
Anh Đỗ Bảo này, khi anh chọn 1 giọng ca để hợp tác, thường thường em thấy anh luôn đòi hỏi sự hứng thú, tình cảm, thân quen, trong khi nếu thật sự chuyên nghiệp thì năng lực và hiệu quả công việc mới là quan trọng. Vậy liệu anh có phải là người chuyên nghiệp?
NS Đỗ BảoAnh không biết trả lời câu hỏi này thế nào cho thuyết phục. Rõ ràng anh là một người chuyên nghiệp, và cũng rõ ràng anh hay để tình cảm chi phối công việc của mình. Nhưng cho đến nay tất cả những gì anh đang có cũng bởi vì anh đã sống như thế. Anh nghĩ mình đã thể hiện được năng lực và hiệu quả trong công việc nhưng vẫn sống là bản thân mình.
Nguyen Hoai Thu - Nữ 30 tuổi - 190 Quan Thanh:
Anh Sơn ơi, anh cắt tóc ngắn sẽ đẹp trai hơn đấy! Chúc các anh chị luôn giữ đuợc phong độ như hiện nay và thành công trong cuộc sống cũng như sự nghiệp hơn nữa.
NS Lê Minh Sơn:Ô thế từ trước tới giờ anh để tóc dài à??! Thế ngắn là thế nào hả em? Cảm ơn em nhé! Thế em dài hay ngắn?

Trần Xuân Minh - Nam 30 tuổi - Hà nội:
Chào chị Thanh Lam, phải nói chị có một vẻ đẹp rất quý phái. Nhưng cũng phải nói chị có một giọng hát thật tuyệt vời. Chị nghĩ sao về xu hướng nhạc trẻ của giới trẻ hiện nay, đặc biệt thế hệ 9X?
CS Thanh LamCảm ơn bạn đã khen ngợi quá lời... Chị rất quan tâm đến các em trẻ bây giờ, nghe nhạc gì và chọn nhạc gì để hát bởi vì cũng qua đó có thể biết được tâm hồn các em bay bổng đến đâu... Cũng rất buồn là các em chỉ thích nhạc Hàn Quốc, Thái Lan... Chị nghĩ rằng việc thẩm mỹ nghe và chọn nhạc là điều rất quan trọng.

Trần Thị Vân Nga - Nữ 24 tuổi - Da Nang:
Anh Sơn này, khi viết Nứng Hự, chắc trong đầu anh có nghĩ đến Hồ Xuân Hương phải không?
NS Lê Minh Sơn: Bài ấy là quái kiệt đấy. Anh yêu bài ấy từ bé. Anh cũng thích ông Chiêu Hổ lắm. Em tinh ghê, biết cả tình yêu của anh với bà Hồ Xuân Hương!!!

Tuấn Anh - Nam - Minh Khai, Hà Nội:
Tôi rất thích nghe Thanh Lam hát "Con trai bé bỏng" trong đĩa mới. Đây có phải là ca khúc chị yêu thích nhất ở BlueTa không? Cái tựa đề của album tôi thấy "nửa tây nửa ta", đó là do chị đặt hay anh Lê Minh Sơn đặt?
CS Thanh Lam: - ’’Con trai bé bỏng’’ là ca khúc mà tôi đã hát với niềm yêu thương vô bờ bến dành cho con. CD BlueTa là những gì của người ca sĩ Việt Nam hát, đó là: Thanh Lam.

Minh Phong - Nam - Shop MyX, 99 Lê Văn Sỹ, TP.HCM:
Một số ý kiến nói rằng đĩa mới "Những ô màu khối lập phương" của ca sĩ Tùng Dương do anh hòa âm phối khí có nhiều sáng tạo nhưng hơi khó nghe. Ý kiến của anh?
NS Đỗ BảoThể loại New Age quả là còn mới mẻ với đại đa số khán giả nhưng mỗi sản phẩm đều có đối tượng công chúng của nó. Anh nghĩ thật khó để có một sản phẩm mới lạ mà vẫn dung hòa được tính tiên phong trong nghệ thuật và sự thỏa mãn nhu cầu thưởng thức của đại đa số khán giả. Với album này anh đã làm hết sức có thể để dung hòa hai yếu tố này. Anh hy vọng và tin tưởng nó sẽ sớm trở thành một ngôn ngữ âm nhạc quen thuộc.

Doan The Hung - Nam 31 tuổi - Hà Nội:
Anh Sơn ơi! Em rất thích cách anh chơi ghita theo phong cách Tây Ban Nha. Sao anh không thành lập một ban nhạc toàn ghita giống như trước đây anh đã từng chơi flamenco ấy?
NS Lê Minh Sơn: Em ở Hà Nội mà chẳng đi xem đêm nhạc vừa rồi của anh ở Nhà hát Lớn gì cả. Hẹn gặp em vào ngày 16-12 tại Nhà hát Lớn nhé. Đúng như những gì em nói!

Trần Thị Vân Nga - Nữ 24 tuổi - Da Nang:
Anh Bảo này, sao chưa nghe Anh nói gì trước những lời huyênh hoang của Ngọc Đại? Anh không nghĩ rằng "Im lặng là đồng ý" như người ta nói à?
NS Đỗ Bảo:Rất lâu rồi anh không có quan hệ với Ngọc Đại. Anh nghĩ trong âm nhạc ông ấy là một con người đau khổ. Thực sự anh không giận ông ấy.

Tommy Pham - Nam 31 tuổi - HCM:

Tôi thấy cách chị Lam trả lời phỏng vấn rất hay: không dài dòng, câu chữ không luộm thuộm, rõ ràng dứt khoát nhưng vẫn truyền tải đầy đủ ý nghĩa, tình cảm đến người hỏi. Tôi cũng khâm phục chị ở chỗ: ra sân khấu rất ít nói, đơn giản chào 1 câu rồi hát bằng cả trái tim. Chị đã học được điều này ở đâu hay đơn giản đó là tính cách của chị?
CS Thanh LamTommy ơi, phương châm sống của Lam đó là làm... lời nói gió bay! Trong cuộc sống Lam luôn học hỏi bên trong cái xấu vẫn ẩn dật cái tốt chúng ta phải nỗ lực học hỏi để hoàn thiện bản thân mình. Vẻ đẹp tâm hồn là vẻ đẹp vĩnh cửu.
tran my hanh - Nữ 37 tuổi - hai phong:
Anh Sơn này. Có khi nào vừa nói xong anh cảm thấy nóng gáy không? Câu trả lời của anh xét ở khía cạnh nào đó là nhanh trí, nhưng dường như nó thể hiện rất nhiều điều về tính cách thực sự của anh. Nhiều khi tôi cảm thấy có phần thiếu chiều sâu trong đó. Có người đánh giá vậy là khôn, nhưng lại để lộ cho người ta biết mình khôn thì...
NS Lê Minh Sơn: Cuộc sống là hư hư thực thực, thực thực hư hư. Khôn khôn dại dại cũng vậy mà thôi. Sống thật thì mới viết được thật. Đấy là quan điểm của Sơn. Chúc chị một ngày vui. Em chào chị ạ!

Quang Anh - Nam 30 tuổi - Nam Định:
Xin hỏi chị Lam, chị có bao giờ nghĩ rằng đến lúc nào đó bản thân sẽ phải thay đổi, ý em là dùng nhiều hơn các yếu tố kỹ thuật và kinh nghiệm khi thể hiện các ca khúc hay không? Nói thực, em luôn mong Thanh Lam mãi mãi MÁU LỬA, không MÁU LỬA thì không phải là Lam, chị có nghĩ vậy không?
CS Thanh LamKhi chị hát chị chưa bao giờ quan tâm đến kỹ thuật bởi vì khi đã hát chị luôn hát bằng ngọn lửa ngùn ngụt trong tim... Chị không thể hát mà bị kỹ thuật chi phối...

Nguyễn Hoài Thu - Nữ 30 tuổi - 190 Quan Thanh:
Anh Sơn ơi nếu nối cả tóc của anh thì tóc em dài chạm đất. hihi. Ngoài âm nhạc anh có đam mê "môn" gì không?
NS Lê Minh Sơn: Sắp tới anh sẽ đi học thêm một nhạc cụ dân tộc mà anh rất thích. Đó là đàn.. "tỳ bà".

Thanh Huyen - Nữ 25 tuổi - Thanh Xuan, Ha Noi:
Hình như anh Sơn rất kiệm lời? Nhất là khi phải giải thích? Anh không sợ sẽ có những chuyện hiểu lầm sao?
NS Lê Minh Sơn: Đàn ông nói ít làm nhiều. Người đàn bà mình yêu không hiểu lầm mình là được. Anh có sao sống vậy. Hình như lại nhiều lời rồi..

Mùa thu - Nữ 32 tuổi - HCM:
Phải thừa nhận rằng chị Lam có nội lực mạnh, sức biểu cảm đỉnh điểm, 1 khuôn mặt rất đẹp với nét đẹp không phải là của siêu mẫu hay hoa hậu, rất riêng, rất nhan sắc. Nhưng trên hết là một hình ảnh Thanh Lam nồng nàn, quyến rũ, đầy khát khao. Tôi thực sự ngưỡng mộ chị. Chị sẽ có những kế hoạch gì cho thời gian tới? Tôi đang mua CD gốc BlueTa của chị đây, và tôi đã nói với bạn bè tôi: nên mua để gốc để ủng hộ chị Lam.
CS Thanh LamCảm ơn em đã đóng góp tình cảm để thúc đẩy chị dám hát và dám làm. Em hãy lắng nghe những bài hát trong CD BlueTa đó là tình yêu vô bờ bến của chị dành cho khán thính giả. Sắp tới nếu có điều kiện tháng 12 chị sẽ hát Lam xưa tại TP.HCM.

Nguyển hùng - Nam 25 tuổi - hà nội:
Anh Sơn ơi, em rất yêu động vật đặc biệt là chó. Nhưng em thấy hình như anh hay ăn thịt chó thì phải? Lúc nào cũng thấy anh nhắc đến thịt chó với rượu, chán anh quá. Rượu thì được vì em cũng thích, nhưng thịt chó thì không. Em cũng thích anh nữa.
NS Lê Minh Sơn:Hôm nay anh sẽ kiêng thịt chó vì em. Nhưng chỉ ngày hôm nay thôi nhé.. Cám ơn em!

Quang Trung - Nam 35 tu?i - hanoi:
Xin chào anh Đỗ Bảo. Không biết vì sao sự hợp tác giữa anh và nhạc sĩ Pháp Việt lại không tiếp tục nữa? Tôi thấy đó là một bước mở đầu rất tốt đẹp. Có lẽ lý do vì tinh thần hợp tác của anh không cao, hay anh không theo được trình độ của người nước ngoài chăng?
NS Đỗ Bảo:Anh hỏi rất hay, cảm ơn anh! Có lẽ việc hợp tác với người nước ngoài đòi hỏi ở mình rất nhiều điều, ngoài chuyên môn, khả năng làm việc trong một ê kíp, tinh thần hợp tác... Trong số những đòi hỏi như vậy dẫu mình yếu kém ở một điểm nào cũng sẽ dẫn tới những khó khăn, khó khăn bởi nhiều yếu tố cả chủ quan và khách quan. Đỗ Bảo nghĩ chỉ cần mình có tinh thần vượt khó, học hỏi cũng là việc cả đời, và mình không rời xa mục đích...thì sau bước mở đầu tốt đẹp, mình hoàn toàn có thể hy vọng có những bước tiếp như ý.

tranthanhthaihp - Nam 50 tuổi - thanh pho Hai phong:
Chào Lam! Đã lâu lắm rồi, công việc cùng với cuộc sống bộn bề nên tôi có lỗi khi sao nhãng bạn bè, cho phép hỏi một chút riêng tư được không? Bố Thuận Yến dạo này thế nào? Lam có bài nào của Bố trong allbum năm nay không? Nếu có thể được, cho xin địa chỉ liên lạc của bố Yến được không?
CS Thanh LamBố cháu dạo này cũng hơi yếu đi rồi... trông đẹp lão và vẫn viết, vẫn đầy ắp những nốt nhạc trong căn phòng. Sắp tới cháu sẽ làm một CD tặng bố.

nguyen vu quang minh - Nam 20 tuổi - thanh xuan bac:
Chị Thanh Lam là ca sĩ được hâm mộ từ thời ba, mẹ của em vậy mà bây giờ chúng em cũng rất hâm mộ giọng hát của chị, chị là ca sĩ vượt thời gian. Hàng ngày chị có phải tập nhiều không, chế độ dinh dưỡng của chị thế nào, chị có thể cho bọn em biết được không?
CS Thanh LamCảm ơn em đã yêu mến giọng hát chị. Chị nghĩ chúng ta phải luôn nỗ lực vượt qua chính mìn. Hàng ngày chị vẫn đi tập thể thao để rèn luyện sức khoẻ. Sức khoẻ là nguồn năng lượng quý giá nhất của mỗi chúng ta...

Ngô Phuơng Thảo - Nữ 27 tuổi - Láng Hạ- HN
Chào anh Bảo. Em Phuơng Thảo ở báo Nhân Dân đây. Đã lâu rồi không nghe tin tức gì của anh. Em rất thích đĩa mới của Tùng Dương do anh phối khí. Thực sự mỗi lần anh xuất hiện là người nghe đuợc đón nhận những điều mới mẻ. Sắp tới anh có thêm sản phẩm nào không? Anh nhận định như thế nào về hướng phát triển của thị trường âm nhạc VN sắp tới?Nhạc sĩ Đỗ BảoMừng quá vì có người thích album đó. Đó là một trong những album mà anh tâm đắc nhất, ít băn khoăn nhất. Sắp tới anh sẽ phát hành album vol.2 của mình theo phong cách nhạc Pop, như cách anh làm album "Cánh cung", hy vọng có nhiều mới lạ. Thị trường âm nhạc VN sắp tới có lẽ sẽ không có nhiều thay đổi so với hiện nay. Phải 3 đến 5 năm nữa nó mới đi vào quy củ với những giá trị, chuẩn mực được định vị và khi đó may ra thì nó mới có những cơ hội thăng hoa. Cảm ơn em!

Nguyễn Hoàng Tùng - Nam 30 tuổi - TPHCM
Trong CD blues Ta người nghe thấy Chị thể hiện thấp thoáng đâu đó bóng dáng của jazz classic, jazz rock, jazz pop... nhưng có một thể loại jazz rất gần gũi với khán giả trẻ ngày nay hơn, đó là jazz Swing. Thể loại này rất được giới trẻ ưa thích hiện nay vì màu sắc đẹp của giai điệu và nhiều đất thể hiện kỹ thuật thanh nhạc. Điển hình gần đây có một thí sinh Sao Mai 2007 là Thu Phượng hát ca khúc "Dù Anh Không Đến" của NS Nguyễn Mạnh Cường ở thể loại jazz swing gấy ấn tượng mạnh cho khán giả. Nhiều người cứ xuýt xoa nếu bài hát này qua giọng của giám khảo Thanh Lam thì còn hay hơn nữa. Chị nghĩ sao về ý kiến này? Trong tương lai Chị có thể hát lại ca khúc rất hay này của Nguyễn Mạnh Cường và thể nghiệm với jazz Swing không? Hay Chị chỉ thích jazz classic mà thôi? Cảm ơn Chị!CS Thanh Lam: - Thật ra trong CD này chủ đạo là nhạc jazz pop, chị đã hát trong CD này với lối hát của người phụ nữ đương đại. Mong rằng CD cũng sẽ tạo một hướng nghe mới cho khán giả.

Quang Minh - Nam 20 tuổi - Hà Nội
Câu hỏi cho anh Đỗ Bảo: Em đã nghe bản song ca mới nhất Cánh buồm đỏ thắm trong album đầu tay Thế giới diệu kỳ của chị Ngọc Anh. Có thể nói nếu bản song ca của Ngọc Anh - Hoàng Hải mang đậm cảm xúc trẻ trung, tươi mới và quyến rũ thì bản song ca của Lê Hiếu - Hà Trần lại đem đến cho người nghe sự tinh tế, trải nghiệm sâu sắc qua từng câu hát. Bản thân anh Bảo cảm thấy thích ca khúc song ca nào hơn?NS Đỗ BảoAnh nghĩ rằng mỗi bản thu âm có một nét riêng, sẽ có điều ưng ý và chưa ưng ý... Em hãy nghe thật kỹ và hãy cứ tự tin vào nhận xét của mình.

Tuấn Vũ - Nam - London (Anh)
Chào anh Đỗ Bảo, hè vừa qua trong một chuyến về VN thăm hỏi bà con, tôi có đi shopping mua ít đĩa mang về Anh để nghe dần, trong đó có album’ ’Bức thư tình thứ ba’’ của ca sĩ Tấn Minh. Thú thực tôi thấy thích nhiều bài hát trong CD này. Theo đánh giá của tôi đó là một sản phẩm nghệ thuật có đầy sáng tạo, chứng tỏ tính chuyên nghiệp, chững chạc của cả êkip. Anh và ca sĩ Tấn Minh đã nhận được những phản hồi như thế nào từ phía bạn bè, đồng nghiệp, khán giả...? Rất mong một ngày được gặp tác giả của Những mùa đông yêu dấu tại Anh Quốc. Chúc anh sức khỏe, hạnh phúc! (mong rằng anh không bỏ qua câu hỏi của tôi)NS Đỗ Bảo: - Cảm ơn anh về lời nhận xét đầy thiện chí. Tính tới thời điểm này album đã ra được 9 tháng và những gì Bảo và ca sĩ Tấn Minh nhận được đều là những tín hiệu đáng mừng, lượng tiêu thụ album này cũng khá tốt. Điều đó cũng nói lên sự nỗ lực của anh em chúng tôi được ghi nhận. Bảo cũng mong có dịp được tới Anh Quốc.

  • Ban Văn hóa TS
Việt Báo (Theo_VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét