Thứ Hai

Album “Giọt…lam”

Album “Giọt…lam”

“Giọt…lam” do Lê Minh Sơn đặt tên
(Dân trí) - “Thanh Lam gắn liền với Giọt nắng bên thềm của nhạc sĩ Thanh Tùng, hơn nữa Lam có giọng hát đầy mãnh liệt, vắt kiệt sức mình, vắt kiệt giọt mình nên tôi đặt tên cho CD này là Giọt…lam”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn giải thích tại buổi ra mắt CD.


Thanh Lam khẳng định Thanh Lam collection vol.1 không phải là CD tổng kết mà chỉ là tuyển tập những ca khúc Thanh Lam đã hát và được khán giả yêu thích trong suốt 20 năm qua. 18 ca khúc trong CD vol.1 chia thành 2 đĩa, gồm những bài đã “ăn” vào tên tuổi của “người đàn bà hát” như: Giọt nắng bên thềm (Thanh Tùng), Lối cũ ta về (Thanh Tùng), Em và tôi (Thanh Tùng), Hoa sữa (Hồng Đăng), Bên em biển rộng (Bảo Chấn), Không thể - Có thể (Phó Đức Phương), Hồ trên núi (Phó Đức Phương)…
Vì là CD tuyển tập nên Giọt…lam có nhiều phong cách trong âm nhạc như Pop, Jazz, Rock, World  nhưng diva nhạc nhẹ “khoe” rằng với sự sắp xếp chuyên nghiệp của người biên tập nên mặc dù với nhiều phong cách âm nhạc như vậy nhưng người nghe vẫn cảm thấy mảng nhạc được kết dính một cách khéo léo.
Nhiều ý kiến cho rằng khi hát lại những bài cũ, những bài cách đây quá lâu như Đêm hồ gươm - bài hát đầu tiên khi Thanh Lam bước lên sân khấu chuyên nghiệp năm 15 tuổi thì liệu cảm xúc của chị có “già cỗi” đi không? Theo Thanh Lam thì hát những bài hát cũ quả thực... khó nhưng chị là ca sĩ chuyên nghiệp mà ca sĩ chuyên nghiệp thì ở bất cứ thời gian, không gian nào cũng phải làm việc. Chị sẽ gợi nhớ lại những cảm xúc trẻ trung và thăng hoa cái từng trải, mãnh liệt, nồng nàn đang có. Mặt khác, khi phối khí, Trần Mạnh Hùng đã kết hợp khéo léo giữa những cái cũ và cái mới, để lại dấu ấm đậm nét quaGiọt…lam.
Nếu ai đó muốn tìm nét mới lạ, sự phá cách như mọi khi diva nhạc nhẹ vẫn “thể hiện” thì không nên quá hi vọng khi tìm đếnGiọt…lam vì đơn giản đây chỉ CD là tuyển tập. Có lẽ với CD này, tên Giọt…lam là… ấn tượng nhất. Được biết nhạc sĩ Lê Minh Sơn là tác giả và anh lý giải về cái tên CD: “Thanh Lam gắn liền với Giọt nắng bên thềm của nhạc sĩ Thanh Tùng; hơn nữa Lam là người hát đầy mãnh liệt, vắt  kiệt sức mình, vắt kiệt giọt mình nên tôi đặt tên cho CD này là Giọt…lam”. Dù trongGiọt…lam tịnh không có bài nào của Lê Minh Sơn nhưng có thể coi CD này là sự tái ngộ của anh cùng Thanh Lam sau gần một năm “im hơi lặng tiếng” với lời “tuyên bố” đi … du học. Anh là người biên tập Giọt…lam và cũng là người cùng Lam chọn 18 ca khúc. Tiếp theo CD Giọt…lam, nếu không có gì thay đổi, sang tuần nhạc sĩ Lê Minh Sơn sẽ tung ra Giếng làng.
Bộ đôi trong âm nhạc này cũng tiết lộ thêm, sau CD Giọt…lam, Thanh Lam sẽ ra tiếp CD khác chủ yếu về nhạc Pop với một số ca khúc thu âm bên châu Âu. Cuối năm 2007 sẽ là sản phẩm âm nhạc với những ca khúc của nhạc sĩ tên tuổi như An Thuyên, Nguyễn Cường, Ngọc Đại… và nếu có thể, Thanh Lam sẽ làm liveshow.
Hàn Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét