Thứ Hai

Lam “trở về”

Lam “trở về”

Thứ Hai, 15/10/2007, 17:01 GMT + 7
Trở về ở đây là trở về ký ức vàng son của người đàn bà hát. Có lẽ đây là lần đầu tiên Thanh Lam chịu “nhân nhượng” với khán giả. Sắp tới, trong live show Lam xưa sẽ diễn ra vào hai ngày 26, 27/10 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Lam sẽ hát những gì đã quen thuộc và gần gũi với khán giả, cái mà Lam gọi là một “nhu cầu thú vị”. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với người đàn bà đặc biệt này.


Chị nổi tiếng là ca sĩ “tiên phong” làm mới, sao lần này lại là Lam… xưa?

Nhìn lại quãng thời gian khám phá cái mới thì tôi thấy có những lúc người ta nói là muốn nghe Lam hát những bài hát xưa của Lam. Với lối hát nhạc xưa thì tôi nghĩ đó cũng là nhu cầu thú vị. Vì thế tôi mới thực hiện live show Lam xưa.
Hay là Lam không thể “mới” hơn nên phải quay về với một thời vang bóng?
Trong thời gian vừa qua tôi cũng tương đối đóng góp “hơi thở mới” cho âm nhạc Việt Nam. Bây giờ là lúc tôi có tạm thời nhìn lại những gì mà tôi đã cống hiến. Đây là chương trình sẽ phục vụ nhu cầu của người nghe, ngoài cái việc mình làm, cái mình muốn thúc đẩy thì cái nhu cầu nghe của khán giả cũng là điều cực kỳ quan trọng đối với người làm nghề.
Chị được xem là một ca sĩ cực đoan trong hành trình sáng tạo. Đây cũng chính là lý do mà chị có được lượng khán giả ổn định, trung thành. Thế mà lần này...
Cả quãng thời gian vừa qua, tôi đã làm rất nhiều cái mới rồi. Và tôi cũng đã dám đưa ra những cái tạm gọi là các sự kiện. Để rồi một bên là có những người yêu thích mình, một bên thì chống, tức là không đón nhận mình. Tôi nghĩ đó là con đường mà tôi muốn vượt lên, vượt qua bản thân mình.
Chị sẽ làm những gì trong Lam xưa?
Trong chương trình này, tôi sẽ hát những bài hát nổi tiếng của tôi, những bài hát đã tạo lên “Thương hiệu” Thanh Lam trên nền tổng phổ kết hợp với dàn nhạc dây cùng một số kỹ thuật âm nhạc. Về âm nhạc, tôi muốn chơi mộc, không có sự loè loẹt về sân khấu, tôi không muốn đi vào hình thức mà muốn xoáy sâu vào nội tâm. Tôi sẽ tập trung vào việc làm cho những bài hát của mình thêm tươi đẹp. Phần đẹp nhất vẫn là phần hát và âm nhạc.
Tức là chị sẽ giữ vững những giá trị cũ?
Với những gì đã thành công, những cái đã nằm trong lòng mọi người, tôi sẽ uyển chuyển, khéo léo để đưa vào những cái sáng tạo.
Được xem là diva, nhưng hình như chị không chăm lắm cho hình ảnh của mình?
Đó là một nhược điểm của tôi vì tôi không phải là người làm PR tốt. Trước đây tôi chỉ nghĩ đễn đầu tư âm nhạc, nhưng bước vào cuộc sống thì đúng là cần nhiều hơn thế.
Gần đây thấy chị có vẻ đã “khéo” hơn, nhất là sau khi được phong Nghệ sĩ Ưu tý?
Danh hiệu NSƯT là một phần thưởng cao quý do Nhà nước phong tặng. Khéo hay không khéo là do bản chất của con người. Trải qua những sóng gió trong cuộc sống thì mình biết cách sống hơn, có những kinh nghiệm sống nhiều hơn, có thể sống tốt hơn và phù hợp với xã hội hơn.
Sau live show này, dự án tiếp theo của chị là gì?
Sau live show này khoảng một hai tháng, tôi muốn mang chương trình này vào TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét