Thứ Năm

TỰ HÀO VỚI LAM - “NGƯỜI ĐÀN BÀ HÁT”

TỰ HÀO VỚI LAM - “NGƯỜI ĐÀN BÀ HÁT”
Được mệnh danh là “Người đàn bà hát”, nữ ca sỹ nhạc nhẹ hàng đầu của Việt Nam – Thanh Lam đã góp mặt vào chương trình Giai Điệu Tự Hào Tháng 7 với chủ đề TÊN ANH ĐÃ THÀNH TÊN ĐẤT NƯỚC qua tiết mục DÁNG ĐỨNG VIỆT NAM. Đây được xem là một điểm nhấn tạo sức hút cho rất nhiều khán giả yêu thích chương trình Giai Điệu Tự Hào.

Sở hữu giọng hát đầy nội lực, Lam có được kỹ thuật điêu luyện và sở thích khám phá những phong cách âm nhạc khác nhau; nhờ đó cô đã trở thành ca sĩ tiên phong tổ chức liveshow đầu tiên, mở ra một quá trình phát triển công nghệ biểu diễn của nhạc nhẹ Việt Nam. Không chỉ vậy, cô còn là người có công lớn nhất trong việc định hình nhạc nhẹ Việt Nam giai đoạn đầu thập niên 90 đến hiện nay.
Lắng nghe tiếng hát của người đàn bà đẹp ấy, người yêu âm nhạc sẽ dễ dàng cảm nhận được độ dày dặn, sự chín muồi, chất trầm ấm đầy nội lực, cùng trường hơi dài rất khỏe khoắn. Không chỉ vậy, ở những thể loại âm nhạc, Lam còn mang đến được cho người nghe những cung bậc cảm xúc đầy màu sắc khác nhau. Đôi khi đó có thể là lối hát khắc khoải, ưu sầu, hát mà như tâm tình và thủ thì nhờ cách thức “đãi chữ dài hơn”. Với cách thức này, tuy âm điệu có phần “rên rỉ”, nhưng lại có thể bộc lộ nội tâm một chân thành để rồi… bản năng của người phụ nữ lại được bùng cháy. Chưa hết, cũng với giọng ca ấy, đôi khi khán giả lại cảm nhận được sự ma mị, chút huyền ảo khi cô sử dụng cách thức tạo những quảng âm trầm bổng, luyến láy, nhưng vô cùng chắc chữ và rõ lời.
Thể hiện chất đặc trưng và đặc thù một cách riêng biệt ấy ngay tại Chương trình GĐTH Tháng 7 qua nhạc phẩm DÁNG ĐỨNG VIỆT NAM của nhạc sỹ Nguyễn Chí Vũ, Lam đã tạo ra một “dáng đứng” khác cho ca khúc này, đặc biệt hơn, khắc sâu vào long người nghe hơn một dáng đứng anh hùng. Cảm sâu lời ca, thấu từng giai điệu, Lam đã truyền tải được trọn vẹn mọi ý nghĩa và cảm xúc được gửi gắm trong nhạc phẩm. Dáng đứng của triệu triệu ngàn ngàn những anh hùng nghĩa sỹ đất Việt… từ đó đã trở thành tính biểu tượng của thời đại.
Nếu bạn cảm thấy trân quý tính biểu tượng có trong ca khúc DÁNG ĐỨNG VIỆT NAM, cũng như yêu thích phần trình diễn của Lam, và muốn ca khúc này sẽ có mặt trong đêm GALA 2015, thì hãy đừng quên tham gia bình chọn bằng cách soạn tin TH <dấu cách> 36 và gửi đến tổng đài 6070. Cũng với việc soạn tin nhắn này, bạn sẽ được nhận những phần quà hấp dẫn từ nhà tài trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét