Thứ Năm

Thanh Lam, Tùng Dương tái ngộ trong liveshow mới

Thứ năm, 19/11/2015 | 09:00 GMT+7
Thanh Lam, Tùng Dương tái ngộ trong liveshow mới
 
Liveshow "Tùng Dương - thập kỷ hoan ca" được tổ chức vào ngày 12, 13/12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội có sự góp mặt của đàn chị Thanh Lam.
Thanh Lam, Tùng Dương là cặp đôi diva-divo thân thiết đã gắn bó với nhau hàng chục năm trong cả sự nghiệp và cuộc sống. Thanh Lam được khán giả Việt yêu mến bởi chất giọng nồng nàn, da diết, vừa mạnh mẽ khát khao, vừa đa cảm yếu mềm. Diva nhạc Việt cũng là ca sĩ tự do đầu tiên được nhận danh hiệu NSƯT. Còn Tùng Dương là thế hệ đàn em của Thanh Lam. Sự nghiệp của anh bắt đầu bứt phá khi gây ấn tượng với các sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Trần Tiến trong cuộc thi "Sao Mai Điểm hẹn 2004" và giành ngôi vị quán quân.
Cả hai ca sĩ đều có quê nội gốc miền Trung và cùng tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện âm nhạc quốc gia Hà Nội). Bên cạnh đó, cả Thanh Lam và Tùng Dương đều có những cột mốc đáng nhớ khi hát các ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn và ghi dấu ấn trong sự nghiệp của mình. Hai ca sĩ cũng thường xuyên kết hợp trong các liveshow cũng như album riêng mang tên "Yêu".

Cùng làm việc suốt một thập kỷ, Tùng Dương chia sẻ chính Thanh Lam là người đã truyền cho anh cảm hứng. "Tôi không biết những người khác sẽ học được điều gì từ Thanh Lam nhưng tôi thấy chị là một người khắt khe. Cho tôi sự khắt khe khi tôi chân ướt chân ráo vào nghề thì tôi chỉ có một động lực duy nhất là chinh phục âm nhạc, chinh phục khán giả. Thanh Lam không chỉ hát hay, xinh đẹp mà còn có tư tưởng lớn", Tùng Dương chia sẻ.
Sau 10 năm đồng hành, giữa Thanh Lam và Tùng Dương đều có những xích mích nhưng đều được giải quyết nhanh chóng. "Lần đầu gặp mặt, nhiều người sẽ không có cảm tình ngay bởi chị không khéo ăn nói, giao tiếp, đôi khi còn hay nói hớ trước công chúng. Nhưng chính những điều đó đã làm nên cái chân thật trong con người chị, rằng chị không phải là người tính toán, so đo. Đôi lúc, chị cũng bốc đồng, thích làm theo ý mình nhưng trong công việc, chị rất quyết liệt nên tôi càng trân trọng chị", Tùng Dương cho biết thêm.
Có nhiều người cho rằng, Thanh Lam ít nhường nhịn người khác, lúc nào cũng có cái tôi lớn nhưng với Tùng Dương, Thanh Lam vẫn là một người chị đơn giản và luôn muốn sáng tạo. Theo anh, trong công việc hay ngoài đời sống, nữ ca sĩ đều có sự sáng tạo. Tuy nhiên, chị luôn biết cân bằng mọi việc, tự cảm nhận bằng nhiều phía để giải quyết công việc hiệu quả mà không cần ai nhắc nhở, khuyên răn. Hơn nữa, chị còn là người có gu, biết hưởng thụ và có trách nhiệm với công việc. Anh còn học ở chị cách nhìn nhận công bằng, độ lượng. Anh chia sẻ: "Tôi vẫn hay nói với các đồng nghiệp trẻ rằng: nghệ sĩ có thể không chơi thân nhưng nếu có mâu thuẫn thì không phải là người này xấu người kia xấu mà đơn giản là không cùng quan điểm, không hợp. Trong mỗi con người, ai cũng có hai mặt. Chúng ta phải luôn cân bằng giữa con và người, không để phần nào át phần nào''.
polyad
Tùng Dương từng song ca với nhiều nữ ca sĩ nhưng anh thú nhận khi đứng trên sân khấu song ca với Thanh Lam, anh thấy tin tưởng hơn nhiều so với những đồng nghiệp khác. Dù đã nhiều lần hai chị em kết hợp nhưng trong liveshow "Tùng Dương - thập kỷ hoan ca" tổ chức vào ngày 12,13/12 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Tùng Dương vẫn muốn mời Thanh Lam là khách mời đặc biệt. Anh nói: "Với tôi, Thanh Lam luôn gây bất ngờ cho khán giả bằng chính sự lao động nghiêm túc, sự chắt chiu trong tiếng hát và sức công phá trên sân khấu".
Bên cạnh công việc và cuộc sống, Tùng Dương và Thanh Lam còn có chung nhân duyên với Phật Pháp. Đạo Phật đã giúp họ biết trân quý cuộc sống hơn, biết độ lượng, cảm thông hơn, nhờ đó, họ gặp được những người bạn lớn cùng chia sẻ và đồng hành trong các dự án âm nhạc như ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hoa Sen Group - một trong những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tôn, thép hàng đầu tại Việt Nam và là nhà xuất khẩu tôn, thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
polyad
"Tôi có duyên với Hoa Sen khi là ca sĩ hát bài hát riêng của tập đoàn - Sen hồng hư không được viết bởi nhạc sĩ Trần Tiến. Đây cũng chính là một trong những ca khúc được công chúng yêu thích. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được các thương hiệu mạnh song hành với mình trên con đường âm nhạc của anh", Tùng Dương cho biết.
Cùng với Tôn Hoa Sen, các thương hiệu luôn đồng hành với anh trên con đường nghệ thuật độc đạo còn có Sun Group, Bà Nà Hills, Công ty Môi trường Xanh An Phát, khách sạn Apricot... Bên cạnh đó, các doanh nhân am tường nghệ thuật còn luôn âm thầm trợ duyên trên con đường nghệ thuật, giúp Tùng Dương luôn vững vàng và thực hiện được các ý đồ nghệ thuật khắt khe của mình.
(Nguồn: T.D.G DIVA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét