Thứ Năm

Những sự kiện âm nhạc đáng nhớ trong 2014

Thứ tư, 7/1/2015 | 16:00 GMT+7
Những sự kiện âm nhạc đáng nhớ trong 2014
Monsoon Music Festival 2014: Sự kiện này diễn ra 3 đêm tại Hoàng thành Thăng Long tháng 10/2014, với sự tham gia của khoảng 100 nghệ sĩ tài năng của Việt Nam như "nữ hoàng nhạc nhẹ" Thanh Lam, diva Hà Trần, nhóm Năm dòng kẻ, ban nhạc Ngũ Cung… và các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia Đan Mạch, Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản… Sự kiện đã mang đến khán giả một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, đa sắc màu cho khán giả thủ đô. Tại đây, khán giả có thể thoải mái thưởng thức âm nhạc và tự do giao lưu với những người bạn mà không có bất kỳ sự bó buộc nào.

 

Festival âm nhạc Á - Âu, Monsoon Music Festival 2014... được đầu tư kỹ về nội dung và quy mô tổ chức, để lại dấu ấn trong lòng khán giả yêu nhạc.
Festival âm nhạc Á - Âu
Quy tụ nhiều nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới, festival âm nhạc Á - Âu lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam đã đưa khán giả tới gần hơn với các loại hình âm nhạc hàn lâm. Festival là một chuỗi những buổi hòa nhạc xoay quanh các thể loại khác nhau như giao hưởng, thính phòng, dân gian, dân tộc, nhạc kịch, vũ kịch, hợp xướng và nhạc trẻ.
Festival âm nhạc Á - Âu mang đến cơ hội thưởng thức âm nhạc hàn lâm cho đông đảo khán giả.
Kéo dài từ ngày 8/10/2014 đến 12/10/2014, festival âm nhạc Á - Âu đã biểu diễn và giới thiệu đến khán giả gần 100 tác phẩm được sáng tác trong những năm gần đây của các nhạc sĩ, tiêu biểu cho nhiều trường phái âm nhạc đương đại trên thế giới.

Monsoon Music Festival 2014
Sự kiện này diễn ra 3 đêm tại Hoàng thành Thăng Long tháng 10/2014, với sự tham gia của khoảng 100 nghệ sĩ tài năng của Việt Nam như "nữ hoàng nhạc nhẹ" Thanh Lam, diva Hà Trần, nhóm Năm dòng kẻ, ban nhạc Ngũ Cung… và các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia Đan Mạch, Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản… Sự kiện đã mang đến khán giả một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, đa sắc màu cho khán giả thủ đô. Tại đây, khán giả có thể thoải mái thưởng thức âm nhạc và tự do giao lưu với những người bạn mà không có bất kỳ sự bó buộc nào.
Hoàng thành Thăng Long trở nên sống động và cuốn hút trong suốt 3 đêm diễn của Monsoon Music Festival.
Liveshow Heart beat của Mỹ Tâm
Sau 10 năm kể từ liveshow đầu tiên tại Sân vận động Quân Khu 7, TP HCM, sức hút của Mỹ Tâm vẫn còn vẹn nguyên khi gần 40.000 khán giả đã có mặt tại điểm cũ nghe cô hát.
Trong suốt chương trình kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ, xen kẽ với những bản remix mới theo dòng latin house, Mỹ Tâm vẫn dành nhiều khoảnh khắc để thể hiện những ca khúc đã gắn liền với mình như Ước gì, Chuyện như chưa bắt đầu, Mãi yêu, Yêu dại khờ…
Hồ Ngọc Hà Live Concert 2014
Xuyên suốt hơn hai giờ đồng hồ, khán giả đã thấy nữ ca sĩ biến hóa đa dạng trong nhiều hình tượng từ huyền bí, cá tính cho đến gợi cảm, mạnh mẽ. Ba chương khác nhau với nhiều màu sắc âm nhạc hoàn toàn khác từ nhạc kịch, ballad cho đến rock và nhạc dance sôi động đã cho thấy giọng hát tiến bộ không ngừng cùng cảm xúc đong đầy của Hà Hồ trong chương trình. Cùng với sự quy tụ của những tên tuổi hàng đầu làng giải trí Việt như đạo diễn Việt Tú, nhà thiết kế Công Trí, nhạc sĩ Phương Uyên, Hoài Sa, Nguyễn Hải Phong, Trần Nhật Minh…, Hồ Ngọc Hà Live Concert 2014 đã đem tới một đêm nhạc đáng nhớ cho hơn 2.000 khán giả tham dự.
Heineken Countdown 2015
Với ý tưởng độc đáo về sân khấu nổi trên mặt nước, chương trình chào đón năm mới Heineken Countdown 2015 đã đem tới nhiều trải nghiệm mới mẻ cho khán giả tham dự. Bữa đại tiệc âm thanh ánh sáng hoành tráng được chia làm 3 phần riêng biệt: cảm hứng tương ứng với kim giờ, khát vọng đại diện cho kim phút và bùng nổ là sự khởi động của kim giây.
Sân khấu được thiết kế nổi trên mặt nước giúp làm mới đại nhạc hội âm thanh và ánh sáng hoành tráng trong lần thứ 5 tổ chức này.
Sự xuất hiện các tên tuổi quen thuộc như Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Hoàng Thùy Linh, Hoàng Tôn, Bùi Anh Tuấn, Cường Seven, Kimmese… cùng những ý tưởng kết hợp giữa sáo và nhạc DJ hay biểu diễn nhảy múa trên mặt nước đã mang đến những giây phút hào hứng cho người tham dự.
Trong suốt chương trình, khán giả không ngừng cuồng nhiệt với những âm thanh sôi động, rộn ràng của nhạc DJ cũng như liên tục thưởng thức những màn trình diễn ánh sáng laser. Màn đếm ngược khởi động kim giây cũng góp phần đẩy bầu không khí đón năm mới lên cao trào, đem lại niềm vui cho khán giả khi bước qua 2015.
Thư Kỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét