Thứ Năm

Thanh Lam - Mãi là thần tượng trong tôi

THANH LAM - MÃI LÀ THẦN TƯỢNG TRONG TÔI
Lần đầu tiên tôi được nghe tiếng hát của chị cũng rất tình cờ khi ngồi xem chương trình “Hoa hậu báo Tiền Phong 92”, (vì tôi sinh ra và lớn lên trong một làng quê nghèo nên hiếm khi được xem & nghe những chương trình trên truyền hình). Ngay khi nghe giọng hát của chị tôi đã như bị thôi miên vậy, tôi còn nhớ rõ hôm đó chị hát 2 bài là “ Giọt nước mắt đầu tiên” và “Lối cũ ta về”. Từ đó tôi thường xuyên tìm nghe những bài hát của chị, dõi theo những bước chân của chị, và chị là Thần tượng của tôi từ ngày đó.

Khi tôi trở thành một sinh viên ở Hà Nội, tôi có dịp được nghe chị hát nhiều hơn, nhưng cũng chỉ thưởng thức qua truyền hình hoặc qua chiếc radio nhỏ bé. Tiếng hát của chị luôn đồng hành cùng tôi suốt năm tháng đó với biết bao kỹ niệm đẹp.
Tôi luôn dõi theo chị, hầu hết những bài chị hát tôi đều đã thưởng thức, có một số bài tôi thấy chưa thực sự thú vị, nhưng đa phần những bài chị hát tôi “say” vô cùng. Có ai đó nói chị Lam hát nhạc TRỊNH không hợp nhưng tôi lại thấy ngược lại, tôi vô cùng thích những nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn do Thanh Lam hát, như bài Phôi Pha, Em hãy ngủ đi, Mưa Hồng, Như Cánh Vạc bay, Tiến Thoái Lưỡng Nan…. Với tôi những bài hát này chị hát là hay nhất.
Tôi vô cùng ngưỡng mộ và thích thú vì chị Lam có thể hát được nhiều dòng nhạc khác nhau, nhiều cung bậc cảm xúc trong 1 bài hát, và chị cũng thể hiện các bài hát của nhiều Nhạc sỹ khác nhau. Và mỗi nhạc sỹ chị đều có những bài hát “ĐINH” mà các ca sỹ khác rất ngại khi biểu diễn lại
Tôi xin phép được kể ra một số bài hát mà tôi vô cùng yêu mến: Bác Thuận Yến (Chia tay hoàng hôn, Đợi chờ, Em Tôi…), Trịnh Công Sơn (như tôi đã nói bên trên), Dương Thụ (Cho em một ngày, Gọi Anh, Ngày mưa hãy đến bên em, Bài hát ru anh…), Thanh Tùng (Giọt nắng bên thềm, Lối cũ ta về, Em và tôi..), Quốc Trung (Đố tình, Mây trắng bay về, Tre xanh ru…), Lê Minh Sơn (EM và Đêm, Ôi quê tôi,..), Rồi các bài hát của nhiều nhạc sỹ khác như Bảo Chấn, Trần Tiến, Quốc Bảo, Lưu Hà An…
Và cho đến tận bây giờ khi tôi đã gần 40 tuổi, thì Thanh Lam vẫn là Nghệ sỹ mà tôi yêu mến và trân trọng nhất. Hơn 20 năm qua tình yêu của tôi với tiếng hát của Thanh Lam không hề thay đổi. Những năm gần đây tôi mới có điều kiện đến thưởng thức trực tiếp giọng ca của chị, và khi đó tôi mới hiểu rằng Âm nhạc Việt Nam vô cùng may mắn vì có Thanh Lam.
Và tôi cũng vậy, tôi cảm ơn Thanh Lam rất nhiều, vì nhờ tiếng hát của chị như tiếp thêm cho tôi năng lượng để trải qua cuộc đời nhiều thách thức này. Cầu chúc Chị luôn khỏe mạnh bình an….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét