Thứ Năm

Thanh Lam - Hồng Nhung: Duyên nợ từ nhạc đến đời

Thứ hai, 09/11/2015 - 05:00
Thanh Lam - Hồng Nhung: Duyên nợ từ nhạc đến đời

(Dân trí) Tình bạn đẹp của cặp đôi diva không duy trì được bao lâu sau khi Thanh Lam ly dị nhạc sĩ Quốc Trung, còn người em thân thiết lại bắt tay hợp tác với chồng cũ của chị. Chính vì vậy, việc đứng chung sân khấu của họ vào cuối tháng 11 tới đây khiến khán giả tò mò.
Thanh Lam, Hồng Nhung, cặp đôi diva tri kỷ đã đi qua hàng chục năm trong cả sự nghiệp và cuộc đời của nhau. Có quá nhiều điều để nói về 2 diva đàn chị.
Thanh Lam là nữ ca sĩ đầu tiên của Vpop được khán giả ưu ái tôn vinh là diva, nữ hoàng nhạc nhẹ, đồng thời là ca sĩ tự do đầu tiên nhận danh hiệu NSƯT. Mỗi khi cất tiếng hát, cô lôi cuốn khán giả bằng chất giọng nồng nàn, da diết, vừa mạnh mẽ khát khao, vừa đa cảm yếu mềm.
Cô được nhớ đến với hàng loạt những ca khúc nổi danh của các tên tuổi lớn và chính thức lập ngôi diva sau album “Mây trắng bay về” cùng người chồng cũ, nhạc sĩ Quốc Trung.
Khác với sự cuồng nhiệt của Thanh Lam, Hồng Nhung lại sở hữu sự điềm tĩnh, nhẹ nhàng và từ tốn. Cả hai cùng là người Hà Nội, cùng khởi nghiệp trong một giai đoạn và có mối quan hệ bạn bè thân thiết. Tuy nhiên, sự nghiệp của Hồng Nhung chỉ thực sự bứt phá khi cô bắt đầu đến với các sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.


Có một điểm thú vị là cả Hồng Nhung và Thanh Lam đều chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nhạc sĩ, nhà sản xuất Quốc Trung
Có một điểm thú vị là cả Hồng Nhung và Thanh Lam đều chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nhạc sĩ, nhà sản xuất Quốc Trung

Mối quan hệ tốt đẹp của cặp đôi này đã đem lại kết quả tốt đẹp cho nhạc Việt với những ca khúc nổi tiếng như “Thuở bống là người, Ru tình, Mưa hồng…”. Có một điểm thú vị là cả Hồng Nhung và Thanh Lam đều chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nhạc sĩ, nhà sản xuất Quốc Trung trong sự nghiệp của mình. Với Thanh Lam là thời kỳ đỉnh cao trong khi Hồng Nhung là thời điểm bước ngoặt.
Họ đã từng là một cặp đôi tri kỉ và không ít lần song ca với nhau trên sân khấu, ra một sản phẩm chung là album mang tên “Nợ”, cũng như một thông điệp định mệnh cho mối tương giao của họ hàng chục năm qua. Thân thiết và có nhau trong suốt khoảng thời gian lập nghiệp và trên sân khấu đỉnh cao, rồi cùng đi vào “thánh đường” diva, không ít người cảm thấy ghen tị cho “mối tình” của họ.
Tuy nhiên, tình bạn đẹp không dễ gì có được đó lại không duy trì được bao lâu sau khi “người đàn bà hát” ly dị nhạc sĩ Quốc Trung, còn người em thân thiết lại bắt tay hợp tác với chồng cũ của chị. Thanh Lam ngầm tuyên bố tránh tham dự cùng một chương trình với Hồng Nhung, còn Hồng Nhung cũng không thoải mái khi nhắc đến người bạn thân lúc trước.
Bản thân nhạc sĩ Quốc Trung cũng từng chia sẻ về điều đáng tiếc này: “Để thanh minh thì tôi không có nhu cầu. Nói thẳng ra ở khía cạnh đàn ông, Hồng Nhung không phải là tuýp người tôi thích. Cô ấy càng không phải là người để tôi cần để gây dựng sự nghiệp hay tiếng tăm.
Có thể ngược lại, Nhung cũng không cần tôi như một người đàn ông. Nhưng đúng thời điểm đó, nghĩa là khoảng một năm sau khi chia tay Lam, tôi bắt đầu làm việc với Nhung.
Công bằng mà nói, đó là một công việc cho tôi hứng thú. Mâu thuẫn giữa hai cô thì tôi không biết, và nếu có mâu thuẫn thì chắc chắn không phải do tôi. Còn sự kết hợp làm việc, tôi tự do thì người ta muốn cộng tác với tôi. Tôi cũng thực lòng biết ơn Nhung vì khi đang buồn chán, lời đề nghị của Nhung cho tôi cảm hứng sáng tạo rất nhiều”.
Việc sẽ cùng nhau đứng trên một sân khấu chung của 5 nữ danh ca hàng đầu và duy nhất của Việt Nam gồm Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh, Trần Thu Hà tại “The Master of Symphony” trong thời gian tới đây như một giấc mơ thành hiện thực của khán giả.

Ngoài Thanh Lam, Hồng Nhung sẽ là sự xuất hiện của Mỹ Linh, Thu Phương, Trần Thu Hà trên cùng một sân khấu.
Ngoài Thanh Lam, Hồng Nhung sẽ là sự xuất hiện của Mỹ Linh, Thu Phương, Trần Thu Hà trên cùng một sân khấu.

Người ta đang phát “sốt” lên với cuộc hội ngộ được ngầm khẳng định gần như duy nhất với nền nhạc nhẹ Việt Nam. Trong đó, lần chạm mặt của 2 đàn chị danh ca Thanh Lam, Hồng Nhung được chú ý hơn cả, vì những cái nắm tay tri kỉ đã qua, sóng gió ập đến, rồi lần trở lại đáng nhớ trong tháng 11 này.
Dù sao, tất cả sau cũng đã là chuyện cũ khép lại. Không quá hồ hởi, không quá “nồng nàn” giữa nơi đông người như thời gian trước kia, người ta nhìn thấy Thanh Lam, Hồng Nhung có phần ngại ngùng khi “trở lại” bên nhau. Biết đâu, từ những duyên nợ đã qua trong cuộc đời, đây là thời điểm cho tất cả cảm xúc trong cặp đôi Lam - Nhung được thăng hoa một lần nữa trong đêm diễn “The Master of Symphony” sắp tới.
Phương Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét