Thứ Năm

Showbiz Việt ‘chao đảo’ khi 5 danh ca nhạc nhẹ cùng hòa giọng

13:52 23/10/2015
Showbiz Việt ‘chao đảo’ khi 5 danh ca nhạc nhẹ cùng hòa giọng
(VietQ.vn) - Thông tin 5 danh ca nhạc nhẹ hàng đầu Việt Nam Thanh Lam - Hồng Nhung - Thu Phương - Mỹ Linh - Trần Thu Hà lần đầu tiên hát chung trên cùng một sân khấu khiến người hâm mộ thích thú.
Chiều 22/10, công ty Viet Vision cùng đơn vị đồng hành là Masteri đã công bố một chương trình hoà nhạc mang “tính lịch sử” - The Master of Symphony. Gọi là ‘lịch sử’ bởi đây là lần đầu tiên 5 danh ca hàng đầu trong làng nhạc nhẹ Việt Nam là Thanh Lam – Hồng Nhung – Thu Phương – Mỹ Linh – Trần Thu Hà sẽ cùng cùng hát chung trên sân khấu của chương trình The master of symphony, diễn ra vào 3 đêm 20, 21, 22/11 tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM.
Ca sĩ Hồng Nhung và ekip tại buổi họp báo về sân khấu chung của năm danh ca nhạc nhẹ Việt Nam

Ca sĩ Hồng Nhung và ekip tại buổi họp báo về sân khấu chung của năm danh ca nhạc nhẹ Việt Nam

Với sự quy tụ của những giọng ca ‘quyền lực’, sự kiện âm nhạc này không chỉ nhắc nhớ về thời vàng son của đỉnh cao nhạc nhẹ Việt Nam, mà còn là dịp để khán giả, nhất là những người hâm mộ từng diva, thưởng thức sự kết hợp lần đầu tiên giữa những giọng hát đỉnh cao này, trong không gian âm nhạc giao thoa giữa nhạc nhẹ và giao hưởng.

Cũng vì thế, cùng với sự hội tụ của các ca sĩ mà đóng góp của họ đã được ghi nhận trong đời sống âm nhạc Việt, chương trình cũng quy tụ những nhạc sĩ, nhạc công hàng đầu hiện nay: nhạc sĩ Hoài Sa và Hoài Sa band, nhạc trưởng trẻ tài năng Trần Nhật Minh và dàn nhạc giao hưởng của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM cùng ca sĩ Hà Anh Tuấn – người đưa ra ý tưởng thực hiện chương trình.
Chia sẻ trong buổi ra mắt chương trình chiều 22/10 tại TPHCM, tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu cho biết, đa phần những nhạc phẩm được chọn biểu diễn cho 5 giọng ca trong chương trình sẽ là những sáng tác của nhạc sĩ Dương Thụ, Bảo Chấn, Thanh Tùng. Sân khấu The master of symphony không chỉ là nơi làm sống dậy những ký ức về các bài hát gắn liền với tên tuổi từng ca sĩ, mà còn hứa hẹn là nơi thăng hoa giữa giao hưởng và nhạc nhẹ, giữa xúc cảm ca sĩ và khán giả.
Sân khấu The master of symphony là lần đầu tiên các danh ca nhạc nhẹ Việt Nam có dịp cùng hòa giọng

Sân khấu The master of symphony là nơi các danh ca nhạc nhẹ Việt Nam có dịp cùng hòa giọng

Chia sẻ về chương trình hòa nhạc ‘chấn động’ này, ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Ý tưởng này đã có trong tôi từ lâu và cũng có lúc tưởng chừng đã thành hiện thực nhưng rồi lại không thành. Nhưng hôm nay, chúng tôi rất vui mừng thông báo về đêm nhạc cũng như chính thức chia sẻ về thương hiệu mới The master of symphony - sẽ được thực hiện định kỳ mỗi năm, như nhiều chương trình nghệ thuật khác của chúng tôi trong thời gian qua là Câu chuyện hòa bình…"
Cũng theo lời những người lên y tưởng chương trình, không dễ gì để cả 5 giọng ca Hồng Nhung – Thanh Lam – Hà Trần – Thu Phương – Mỹ Linh có dịp cùng đứng chung một sân khấu. Bởi 5 danh ca nhạc nhẹ Việt Nam giờ đã người Nam kẻ Bắc, người trong nước kẻ hải ngoại. Ai cũng bận rộn với những dự án, sự kiện âm nhạc, xã hội riêng cùng những lo toan cho gia đình nhỏ. Đó là chưa kể bản thân ca sĩ cũng luôn chịu những điều tiếng về việc không thuận hòa với nhau.
Tuy nhiên, có mặt tại họp báo, ca sĩ Hồng Nhung đã khẳng định, với chương trình này, cả năm người đều rất đồng lòng và sẽ cùng nỗ lực để mang đến một chương trình không thể nào quên. Được biết, vì khoảng cách địa lý nên chỉ có Hồng Nhung đại diện năm ca sĩ tham gia họp báo tại TPHCM.
Bên cạnh 4 diva nhạc Việt Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Hà Trần, chương trình còn có sự góp mặt của Thu Phương

Bên cạnh 4 diva nhạc Việt Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Hà Trần, chương trình còn có sự góp mặt của Thu Phương

Phát biểu trong buổi họp báo vừa qua, ‘cô Bống’ hào hứng cho biết: “Bên cạnh việc hát chung trở lại với ca sĩ Thanh Lam, tôi và giám đốc âm nhạc Hoài Sa đang trao đổi thêm về một tiết mục nhạc kịch trong chương trình này”. Nữ ca sĩ cũng không ngần ngại bày tỏ tình cảm và sự trân trọng của mình dành cho nhạc sĩ Hoài Sa: “Những ca sĩ có tuổi như chúng tôi thường rất bướng và khó tính, nên chỉ có nhạc sĩ Hoài Sa mới đủ khả năng gắn kết chúng tôi lại với nhau và bảo chúng tôi hát như thế nào, kết hợp ra sao”.
Đáng chú ý là, chương trình hòa nhạc The master of symphony càng gây bất ngờ khi sẽ hoàn toàn miễn phí trong ba đêm 20, 21 và 22/11 tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM). Thông tin này khiến nhiều khán giả không có điều kiện đến TPHCM cảm thấy tiếc nuối.
Được biết, ngoài 70% vé dành cho đơn vị đồng hành Masteri, ban tổ chức sẽ dành 30% vé để dành tặng cho những người thực sự hâm mộ năm cá tính âm nhạc này thông qua hai cuộc chơi: Viết cảm nhận về một trong năm giọng ca và dự đoán những ca khúc mà năm ca sĩ sẽ hát trong chương trình qua website và fanpage chính thức: www.themasterofsymphony.com, www.facebook.com/themasterofsymphony.
Thanh Huyền (T/h)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét