Thứ Năm

O Plus ‘ganh đua’ với Diva Thanh Lam

11:16 01/08/2015
Nhóm nhạc nam nổi tiếng với phần bè phối đang có những bước ‘ganh đua’ với tiền bối Thanh Lam. 
Đó là hai vị trí của hai ca khúc mà nhóm O Plus và Diva Thanh Lam thể hiện trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 7.
Theo đó, ca khúc Dáng đứng Việt Nam do ca sĩ Thanh Lam thể hiện đang tạm dẫn đầu với 98% tỉ lệ bình chọn của khán giả trường quay, theo sát ngay sau ca khúc này là ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu của O Plus với 97,78%.


Đối với ca khúc Dáng đứng Việt Nam do Diva Thanh Lam thể hiện, các khách mời lớn tuổi hết lời khen ngợi.

Giai dieu tu hao hinh anh
Thanh Lam với ca khúc Dáng đứng Việt Nam
Nhạc sĩ Nguyễn Cường đánh giá: "Ca khúc rất khó hát vì mang âm hưởng như nhạc kịch, những lời hát như lời độc thoại hùng tráng. Nhưng tiết mục vẫn được thể hiện hay và có kết thúc bề thế đúng như một tượng đài”. Nhạc sĩ Trương Tuyết Mai cũng dành lời ngợi khen của phần thể hiện của ca sĩ Thanh Lam, bà cho biết: "Thanh Lam đã khiến tôi 'nổi da gà' với ca khúc này".
Giải Âm nhạc Cống hiến 2015: “Giai điệu tự hào” rút lui, BTC vẫn bầu chọn bình thường
Mới đây, theo thông tin nhận được, chương trình “Giai điệu tự hào” đã rút khỏi danh sách bình chọn hạng mục Chương trình của năm trước khi BTC tổ chức bầu chọn.
Với ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu, nhóm O Plus đã thể hiện thành công sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn, người thuộc lớp tiền bối của nền âm nhạc Cách mạng Việt Nam. Ca khúc viết về tấm gương bất khuất của người Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu, người thiếu nữ đã đi vào huyền thoại của lịch sử chiến tranh Việt Nam. Mặc dù ra đời từ cách đây gần 60 năm nhưng những giai điệu mộc mạc, ca từ xúc động của tác phẩm vẫn đi vào lòng người nghe. Đặc biệt, sân khấu được dàn dựng sống động với hình ảnh nhà tù và nhân vật chị Võ Thị Sáu khiến các khán giả xúc động về một người con gái can trường của Cách mạng Việt Nam.

Giai dieu tu hao hinh anh 2
O Plus đang đứng thứ hai BXH với ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu
Bài hát này nhận được những ý kiến sôi nổi từ phía khách mời bình luận.

Thiếu tá Nguyễn Minh Cường – một thành viên của Hội đồng bình luận trẻ tuổi chia sẻ: “Ca khúc viết về sự hy sinh, mất mát nhưng vẫn gợi nên cảm giác êm đềm, trong trẻo như tuổi 16 của người anh hùng Võ Thị Sáu. Từ đó, người nghe thấy được niềm hy vọng nảy mầm trong sự ra đi. Cái đẹp vẫn hiện lên trong nỗi đau một cách vẹn toàn”.

Ngoài hai ca khúc đang dẫn đầu BHX Giai điệu tự hào tháng 7, chương trình còn có những phần biểu diễn các ca khúc về người lính, anh hùng cách mạng được khán giả đón nhận như: Những cánh chim Hồng Gấm(ST Phạm Tuyên - Hồng Vy thể hiện); Lời anh vọng mãi ngàn năm (ST Vũ Thanh - Đức Tuấn); Cùng anh tiến quân trên con đường dài (Huy Du phổ nhạc theo lời thơ của Xuân Sách – NSND Trần Hiếu và nhóm MTV);Hát mừng anh hùng Núp ( ST Trần Quý - Ngũ Cung).

Giai điệu tự hào tháng 7 với chủ đề Tên anh đã thành tên đất nước được tổ chức nhằm kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2015).

Mỗi ca khúc của chương trình đều mang những dấu ấn riêng về chân dung các anh hùng. Phần lớn các ca khúc đều được thể hiện với giai điệu hào hùng cùng lời ca da diết. /.

Hoàng Đức

Thể thao Việt Nam 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét