Thứ Năm

Thanh Lam- ‘bà mối’ mát tay của Tùng Dương

 
Thanh Lam- ‘bà mối’ mát tay của Tùng Dương

Lần đầu tiên ca sĩ Tùng Dương tiết lộ nữ diva Thanh Lam chính là "bà mối vô tình" để anh gặp bạn gái và gắn bó đến giờ là 6 năm.

Ca sĩ Tùng Dương chuẩn bị thực hiện hai đêm nhạc nhìn lại chặng đường ca hát vào ngày 12, 13/12/2015 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô với tên gọi "Tùng Dương - thập kỷ hoan ca". Một trong hai khách mời sẽ xuất hiện trong liveshow của anh chính là Thanh Lam và Lê Cát Trọng Lý.
vietnamnet

Tùng Dương bảo biết đến Thanh Lam đã 10 năm thông qua sự giới thiệu của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Lần đầu tiên, Lê Minh Sơn kể lại với Tùng Dương là Thanh Lam nghe cái bài hát mới thu "Chạy trốn" thì thốt lên: "Việt Nam mà có người hát được như thế này à? Thằng cu này hát khá quá".
vietnamnet

"Nghe Lê Minh Sơn kể lại tôi thấy rất lạ vì người như Thanh Lam rất kiệm lời khen, hầu như ít thấy chị khen ai, huống hồ gì là một ca sĩ trẻ như tôi, một ca sĩ mới vào nghề. Hồi đó tôi bắt đầu thi Giọng hát hay Hà Nội và sau này cùng với nhạc sĩ Thế Hiển, Lưu Hà An, Thanh Lam là người động viên tôi thi Sao Mai điểm hẹn 2004" - ca sĩ Tùng Dương kể.
vietnamnet

Khi chưa có một khái niệm về bản thân, về một con đường, chặng đường dài phía trước, Tùng Dương đã nhận được sự động viên của Thanh Lam. Anh vẫn nhớ tin nhắn cách đây 10 năm của Thanh Lam: "Chị quý giọng hát Tùng Dương và hy vọng em sẽ đi con đường dài vì đường dài mới biết ngựa hay và phải có một trái tim đẹp, tâm hồn đẹp tiếng hát mới hay".
vietnamnet

Đó là tin nhắn mà Tùng Dương không nghĩ rằng người ở tầm cao như Thanh Lam lại nhắn cho một ca sĩ trẻ như anh. Hồi ấy Tùng Dương còn bỡ ngỡ, thiếu định hướng và từ những lời động viên như thế anh nghĩ rằng phải là những người có tâm với mình và mến mình thật sự thì mới cho anh sự truyền lửa, truyền kinh nghiệm sang cho anh như vậy.
Mọi người có thể nói Thanh Lam bốc đồng, bản năng, nhưng Tùng Dương thấy chính cái đó mới làm nên cái cá tính của Thanh Lam. Bởi cá tính đôi khi cũng chính là gót chân Asin của bạn và cá tính, ưu điểm của bạn đôi khi lại là nhược điểm của người khác.
Những ai chơi với Thanh Lam thì đều nói là chị là người vô tư và rất khó để tìm thấy sự đau khổ của Thanh Lam trong đời sống. Còn Tùng Dương - là một người em thân thiết không giấu giếm khi nói rằng từng chứng kiến đàn chị đau khổ và dằn vặt về những chuyện riêng tư.
Tùng Dương không giấu giếm Thanh Lam là "bà mối vô tình" để anh gặp bạn gái và gắn bó đến giờ là 6 năm. Anh nói: "Thật ra chúng tôi gặp nhau chỉ xác định là bạn bè thôi nhưng qua Thanh Lam chúng tôi gặp nhau nhiều hơn. Thanh Lam là người chứng kiến mối quan hệ của chúng tôi xát sao nhất từ những ngày đầu".
Bạn bè chơi thân bao giờ cũng vun vén và mong cho nhau hạnh phúc. Tùng Dương luôn mong Thanh Lam có một tổ ấm êm ấm để gìn giữ những hạnh phúc đó lâu dài. Tùng Dương bảo anh rất thân với người bạn đời hiện tại của Thanh Lam, đây là người đàn ông chững chạc và từng trải.
"Mỗi người có một cá tính, Thanh Lam khi có chuyện tình cảm hay chuyện buồn hay tâm sự. Tôi thấy đó là chuyện tất yếu trong cuộc sống, ai cũng thế. Bản thân tôi cũng thế, cũng có lúc không thể êm xuôi, xuôi chèo mát mái được và Thanh Lam là người chị tôi hay trải lòng" - Tùng Dương chia sẻ.
Theo thời gian, Tùng Dương thấy rằng Thanh Lam càng ngày càng chín chắn hơn trong suy nghĩ và đặc biệt là những năm gần đây Thanh Lam đằm hơn rất nhiều trong cách hát. Trước đây nếu ai nói Thanh Lam phải tiết chế thì chị sẽ nhảy dựng lên, giống như Tùng Dương cũng thế.
Cả Thanh Lam và Tùng Dương đã tích lũy những kinh nghiệm cũng như trải qua rất nhiều những thằng trầm của cuộc sống và lời khen, lời chê với họ bây giờ cũng là những điều đáng lưu tâm, phân loại. Bởi người giỏi là người biết phân loại, nhìn nhận và quán chiếu bản thân mình.
Không những có nhiều chia sẻ trong đời sống, cùng chung quan điểm với tình yêu lớn dành cho âm nhạc, những năm gần đây Tùng Dương và Thanh Lam cùng tìm đến với Đạo Phật. Và cả hai ngày càng trở nên trân quý cuộc sống, biết độ lượng, cảm thông. Cũng từ mối duyên này, họ gặp được những người bạn lớn cùng chia sẻ và đồng hành trong các dự án âm nhạc.
Ca sĩ Tùng Dương cho biết một trong những người luôn đồng hành với mình chính là Chủ tịch Hoa Sen group. Đi lên từ ý chí, nghị lực, sự sắc bén của bản thân, lại gặp nhiều nhân duyên, anh Lê Phước Vũ đã gây dựng nên một tập đoàn lớn mạnh Tập đoàn Hoa Sen - doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tôn, thép số 1 Việt Nam và là nhà xuất khẩu tôn, thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Tùng Dương nói: "Tập đoàn Hoa Sen là công ty duy nhất tại Việt Nam được chọn vào Cộng đồng doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu năm 2015. Tùng Dương có duyên với tập đoàn khi anh là ca sĩ hát bài hát "Sen Hồng Hư Không" bài hát riêng của Tập Đoàn được viết bởi nhạc sĩ Trần Tiến. Và "Sen Hồng Hư Không" cũng chính là một trong những ca khúc rất được công chúng yêu thích mỗi khi anh hát. Tùng Dương cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được các thương hiệu mạnh về cả Tâm lẫn Tầm song hành với mình trên con đường âm nhạc của anh".

Thúy Ngà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét