Thứ Năm

Khi Thanh Lam... vào bếp

Khi Thanh Lam... vào bếp
Thứ Hai, 13/04/2015 19:00

(Thethaovanhoa.vn) - Người đàn bà da diết trên sân khấu, lúc nào xuất hiện trước công chúng cũng điệu đà, lộng lẫy, hóa ra không chỉ thích ăn ngon mà còn thích được... nấu ăn ngon. Ở Cộng cà phê (100A Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội), “bà chủ” Thanh Lam tự tay lên thực đơn các món ăn thuần Việt...
So với khi góp cổ phần vào mở chuỗi nhà hàng Lý Club, “cuộc chơi” này, Thanh Lam vất vả hơn nhiều. Cộng cà phê ở 8 - 9 địa điểm khác trong thành phố đều có phong cách kiểu thời bao cấp. Vậy thì Cộng cà phê của Thanh Lam phải tạo được dấu ấn riêng để trước hết là thỏa cái tính phải... lạ, độc của chính bà chủ - diva.
Ngoài vị trí đắc địa ven Hồ Tây lộng gió, phong cảnh “hữu tình”, Cộng cà phê ở 100A Xuân Diệu là địa điểm duy nhất phục vụ các món ăn thuần Việt, trong đó có nhiều món Huế đặc trưng. Tất cả các món ăn đều do Thanh Lam tự tay lên thực đơn và công thức chế biến. Từ lâu, chị đã nổi tiếng không chỉ thích ăn ngon mà còn thích nấu ăn ngon.

Thanh Lam đích thân vào bếp nấu các món ăn ở Cộng cà phê

Hôm khai trương quán, vẫn gặp Thanh Lam váy xống như ai. Cứ tưởng chuyện Thanh Lam vào bếp chắc chỉ nói cho vui, cùng lắm là “diễn” trước ống kính. Nhưng hóa ra nữ ca sĩ tất bật vào bếp thật. Váy áo giày cao gót điệu đà thế mà cứ thoăn thoắt như đầu bếp “xịn” vậy. Lam tự tay gọt tỉa hoa quả, trộn salad, rồi rán những chiếc bánh khoái đầu tiên để đãi bạn bè và người thân.
Theo lời kể của con trai, con gái thì mẹ Lam nấu các món Đông, Tây đều tuyệt cả, từ vịt om sấu, cá chép om dưa, gỏi cuốn, phở gà... đến bít tết, ba ba nấu rượu vang... Đặc biệt, Thanh Lam còn nấu món Huế rất ngon. Nhạc sĩ Quốc Trung - chồng cũ của Thanh Lam - chẳng ra là khen, nhưng cũng ậm ừ: Lam thì nấu cũng ngon... Được chồng cũ khen tài nấu nướng, kể ra cũng “không phải dạng vừa đâu”...

Một góc Cộng cà phê 100A Xuân Diệu
Lại nghe kể, trước ngày khai trương Cộng cà phê, bà chủ cũng đứng ngồi không yên. Vì kỹ tính, lại cầu toàn nên cứ đảo lên đảo xuống xem đi xem lại từ cách bài trí đến bếp núc, thực phẩm... Nhưng chỗ quan trọng nhất ở Cộng cà phê, với Lam không chỉ là cái bếp, mà là sân khấu ca nhạc ở tầng 2. Cộng cà phê không hoạt động theo mô hình phòng trà, không có phụ thu, nhưng là nơi Thanh Lam và những người bạn sẽ hát một cách ngẫu hứng theo yêu cầu của khách và tâm trạng của... bà chủ.
Phụ thu phòng trà Thanh Lam hát ở Hà Nội hoặc TP.HCM hầu hết khoảng 1 triệu đồng. Nên việc diva hát ở quán nhà không tính phí với khán giả là may mắn lớn, nhất là khi giá đồ ăn/uống ở Cộng cà phê 100A Xuân Diệu này chỉ từ 25.000 đồng và phục vụ đồ ăn cả ngày.
Hà Thanh
Thể thao & Văn hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét