Thứ Sáu

“Yêu” vì khán giả

"Yêu" vì khán giả

Thanh Lam và Tùng Dương. Ảnh: Ngô Kan

Thanh Lam và Tùng Dương. Ảnh: Ngô Kan


Đêm 27 và 28/11 này, hàng ghế khán giả trong Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ kín chỗ và đầy sức nóng cho liveshow "Yêu" của Thanh Lam và Tùng Dương "lên tiếng". Bởi hiện giờ, vé của hai đêm diễn đã… "cháy".

 Hai "cá tính âm nhạc" hàng đầu Việt Nam- diva nhạc nhẹ Thanh Lam và ca sĩ Tùng Dương - đã từng có những dự án âm nhạc chỉ để được thỏa sức sáng tạo của nghệ sĩ. Nhưng theo hứa hẹn của Thanh Lam, "Yêu" lần này sẽ là liveshow những tình khúc nổi tiếng đem đến sự lôi cuốn cho khán giả.

-Lý do gì để có "Yêu" giữa Thanh Lam và Tùng Dương vậy?
Sau một hồi đắn đo giữa hàng loạt cái tên, chúng tôi chọn cái tên rất ngọt ngào "Yêu". Đây cũng là tựa đề bài hát của nhạc sĩ Văn Phụng. Trong chương trình này, Thanh Lam và Tùng Dương sẽ hát những bài hát qua các thời kỳ, từ tiền chiến đến tân nhạc của các nhạc sĩ: Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Ngô Thụy Miên…
Sự khác biệt của "Yêu" với các liveshow trước của Thanh Lam?
Đó là được hát cùng Tùng Dương. Một liveshow không chỉ một màu Thanh Lam với những bài hát bất hủ của Việt Nam. Từ trước đến nay, tôi không đi theo hướng dùng nhiều thủ pháp sân khấu, chúng tôi chọn điểm nhấn là tinh thần âm nhạc...
-Ca khúc nào được Thanh Lam và Tùng Dương đầu tư nhiều nhất khi song ca?
Bài hát nào chúng tôi cũng mong muốn là điểm nhấn. Tuy nhiên, Thanh Lam và Tùng Dương cũng đã có những nghe ngóng xem bài nào là tương đối lạ so với tai nghe của người nghe. Những bài hát này đã quá nổi tiếng, nhưng Thanh Lam - Tùng Dương sẽ cố gắng tạo dấu ấn riêng.
-Đây không phải là lần đầu tiên Thanh Lam làm mini show song ca với các ca sĩ khác. Lý do gì lần này chị muốn đẩy chương trình diễn ra quy mô lớn hơn và rộng khắp hơn?
Ở Việt Nam mình, khó khăn nhất là tạo cho khán thính giả thói quen đi nghe nhạc. Tôi đang muốn làm điều đó, không phải liveshow để giới thiệu album nhạc hay gì đó, mà tôi muốn hát, và để tạo thói quen cho người nghe, rời nhà đi xem...
Thực ra, không có tiêu chí cụ thể nào cho Thanh Lam và Tùng Dương ở đêm nhạc này. Chúng tôi chỉ muốn được hát các tác phẩm lần đầu tiên song ca. Và Thanh Lam có thể tự tin nói rằng, lần nào cũng vậy, đêm nhạc của Thanh Lam cũng chật kín khán giả.
-Vì tự tin như vậy nên Thanh Lam và Tùng Dương tự lo tổ chức mọi khâu cho liveshow mà không nhờ đến một công ty tổ chức sự kiện nào?
Tôi chưa thấy việc tổ chức sự kiện ở Việt Nam chuyên nghiệp nên tốt hơn hết là tự làm. Sau khi tổ chức hoàn tất các khâu cho liveshow, không gì vui sướng bằng chỉ việc hát.
-Có bao giờ Thanh Lam và Tùng Dương lo ngại cá tính âm nhạc sẽ khiến hai người khác "kênh" nhau khi song ca?
Tôi nghĩ với sự lành nghề sẽ không có sự mạo hiểm. Chắc chắn khi chúng tôi làm sẽ lắng nghe nhau. Chúng tôi đều là những người có cá tính, nếu hai nguồn điện quá mạnh sẽ tạo kích ứng ngược lại. Chính vì vậy, tôi là con gái, biểu cảm của tôi sẽ là đau đớn... Còn Dương sẽ là một biển ngầm ở dưới, để người ta cảm thấy rằng một tích tắc nữa nó trào ra nhưng không được trào...
-Thanh Lam và Tùng Dương đều là những nghệ sĩ có những dự án âm nhạc kén khán giả. Vậy "Yêu" là vì khán giả hay vì Thanh Lam và Tùng Dương?
Tôi luôn thích một show diễn chỉ chiều mình. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải có kinh tế cho những đêm nhạc chiều mình. Vì vậy cần có những đêm nhạc chiều khán giả. Trong liveshow "Yêu" có thể khẳng định 50 - 60% là chiều khán giả bởi những ca khúc biểu diễn là những ca khúc nổi tiếng, từng được khán giả nhiều thế hệ yêu chuộng.
-Cảm ơn Thanh Lam về cuộc trò chuyện cởi mở!


Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=227116#ixzz3W9grNWY8
doc tin tuc www.xaluan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét