Thứ Sáu

Ca sĩ hát không cát-xê trong nhạc hội ‘Người con đất Việt’

Ca sĩ hát không cát-xê trong nhạc hội ‘Người con đất Việt’

Poster chương trình “Là người con đất Việt“.
Poster chương trình “Là người con đất Việt“.
Ba diva nhạc nhẹ và những giọng ca tên tuổi sẽ cùng hội ngộ trong đêm nhạc mang ý nghĩa đặc biệt, nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung diễn ra tối 2/11 tại Cung văn hóa Hữu nghị, Hà Nội.
Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Ái Vân, Hồ Quỳnh Hương, Quang Linh, Mỹ Lệ, Tấn Minh, Minh Quân, Khánh Linh, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Anh, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Phương Thảo, Thành Lê, Bùi Lê Mận, Hoàng Hải, Mai Trang, Quang Hào, Khôi Minh, Phương Anh, Minh Huyền, Y Vol, Y Garia - những ca sĩ góp mặt trong “Người con đất Việt” nhất trí không nhận tiền công biểu diễn. Các tác phẩm trong chương trình là ca khúc của các nhạc sĩ nổi tiếng: Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Nguyễn Văn Tý, Hoàng Vân, Đỗ Nhuận, Thanh Tùng, Nguyễn Cường, Dương Thụ, Trần Tiến, Phó Đức Phương, An Thuyên, Quốc Trung, Anh Quân, Ngọc Châu, Phương Uyên, Lê Minh Sơn, Lê Tâm, Hồ Hoài Anh…

Đêm nhạc do Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức, từ lúc được khởi xướng đến hôm biểu diễn chỉ có 12 ngày chuẩn bị. Tuy nhiên, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam - khẳng đinh:"Nhạc hội hình thành bởi tinh thần vì cộng đồng, được sự ủng hộ nhất trí rộng rãi, bất vụ lợi của đông đảo anh chị em giới âm nhạc nhiều thế hệ. Song hành với những khán giả âm nhạc có lòng trân quý với âm nhạc, giới trí thức quan tâm đến âm nhạc Việt Nam, anh chị em giới âm nhạc muốn chung tay đóng góp, sẻ chia với những khó khăn liên tiếp của đồng bào miền Trung đã phải trải qua thiên tai tàn phá, gánh chịu những trận lũ lịch sử vừa qua".
Ông nhận định, những tác phẩm âm nhạc, giọng ca tại nhạc hội cũng chính là tiếng nói, thái độ hành xử chung của giới âm nhạc qua nhiều thế hệ khi đứng trước những trách nhiệm xã hội, vận mệnh dân tộc của từng giai đoạn. Chương trình được chia làm 3 phần. Phần 1 gồm những bài hát về miền Trung yêu thương, một miền Trung tươi đẹp trong lòng đất mẹ Việt Nam. Phần 2 là những tình cảm sâu nặng, tiếng lòng người nghệ sĩ với mảnh đất gánh chịu nhiều đau thương, mất mát và vượt lên muôn vàn gian khó. Phần 3 ca ngợi tình người sắt son, sâu nặng, tình yêu giống nòi và dân tộc.
Trong đêm diễn, Hội nhạc sĩ sẽ tổ chức quyên góp tại chỗ, khán giả và các anh chị em văn nghệ sĩ cũng tham gia đóng góp tại chỗ. Ban kiểm tra do Hội nhạc sĩ thành lập cùng đại diện báo giới sẽ kiểm kê và công bố số tiền ủng hộ vào cuối chương trình. Hai ngày sau nhạc hội, Hội nhạc sĩ sẽ tổ chức một đoàn ca, nhạc sĩ và phóng viên đi tới miền Trung kết hợp với chính quyền địa phương để trao tận tay số tiền từ thiện này cho người dân chịu lũ.

Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=220627#ixzz3mp7QmLKi
doc tin tuc xaluan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét