Thứ Sáu

Tùng Dương: Mãn nguyện khi được song ca với Thanh Lam

Tùng Dương: Mãn nguyện khi được song ca với Thanh Lam

Cảm giác của anh như thế nào khi được Thanh Lam mời làm liveshow chung?
- Đó là một cảm giác rất tuyệt, dù trước đó, hai chị em song ca nhiều lần và cũng từng bàn tính đến việc làm một đêm nhạc chung. Nhưng khi được chị Lam chính thức mời thì tôi vẫn xúc động và thấy rất hạnh phúc. Tôi nghĩ các ca sĩ trẻ đều ước mơ được song ca với những ca sĩ nổi tiếng, và việc tôi được chị Lam lựa chọn cũng là niềm tự hào của tôi.
- Anh thích Thanh Lam ở điểm gì?
- Đó là người đàn bà quyết liệt, mạnh mẽ, nhiều trải nghiệm và rất tinh tế. Còn trong âm nhạc, Thanh Lam luôn biết "kích thích" người hát cùng sung theo mình. Điều đó khiến cho những ca sĩ trẻ luôn cảm thấy hưng phấn và tự tin để thỏa sức phiêu trong bài hát.

Thực hiện các bản phối theo phong cách semi classic trong chương trình này phải chăng là hướng đi mới cho Thanh Lam và Tùng Dương?
- Có thể coi là như thế, nhưng chỉ trong album song ca của hai người thôi. Sang năm 2011, khi nhạc sĩ Lê Phi Phi về nước, hai chị em mới bắt tay vào làm album này. Tất nhiên là theo phong cách semi.


Nhiều ca sĩ trẻ bây giờ bị chê là thiếu cá tính, nhất là trong các cuộc thi hát hiện nay. Là người có phong cách định hình rõ nét, anh nghĩ thế nào về vấn đề này?
- Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng cứ cố gào thét, hay tạo ra hình thức quái dị, khác người thì mới là "cá tính", điều đó hoàn toàn sai lầm. Cá tính trước hết phải là chính mình, tạo nên con đường âm nhạc độc lập, khác biệt. Nhiều người thiên về lý trí và có người lại quá bản năng, tôi nghĩ phải dung hòa được hai yếu tố đó mới có thể tạo ra những cá tính trong âm nhạc.
Giá vé đêm nhạc "Yêu" của Tùng Dương và Thanh Lam khá đắt. Anh tính toán khả năng khán giả tới rạp ra sao?
- Giá vé của "Yêu" thấp nhất 500 nghìn và cao nhất 1,5 triệu đồng. Nếu so sánh với một số đêm nhạc khác như Phú Quang hay Lê Minh Sơn thì giá vé VIP 1,5 triệu cũng chưa phải là cao. Tôi nghĩ rằng một khi khán giả đã thực sự tin tưởng, yêu mến Thanh Lam và Tùng Dương, họ sẽ không ngại ngần bỏ tiền ra mua vé để được hòa mình vào không gian âm nhạc của chúng tôi. Chúng tôi khẳng định họ sẽ không phải nuối tiếc khi đến với đêm nhạc "Yêu".
Đến với "Yêu", Thanh Lam có năng lượng từ hạnh phúc với người đàn ông "trong bóng đêm". Anh thì sao?
- Với tôi, bây giờ niềm hạnh phúc lớn nhất là âm nhạc. Tôi còn trẻ và đang có nhiều cơ hội làm nghề nên toàn tâm toàn ý với âm nhạc. Tình yêu phải được nảy sinh một cách tự nhiên, mà hiện tại, điều đó chưa đến. Thôi thì tìm kiếm hạnh phúc bằng chính những cảm xúc thăng hoa trên sân khấu vậy. Khi nào "có bồ", tôi cũng chẳng ngại giấu diếm khán giả.
Ngọc Trần thực hiện
Ảnh: Ngô Kan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét