Thứ Sáu

Nhìn lại năm Sửu của "sao" Việt

Nhìn lại năm Sửu của "sao" Việt

Tin Tức Online -  2 tin đăng lại

Năm Sửu là 1 năm các sao có nhiều hoạt động trồi sụt khác nhau. Kẻ ừ à cho qua hết năm, người thì sung sức vì vẫn đang ở thời kỳ ăn khách nhất của mình.

Thị trường Nhạc Việt, thử nhìn xem qua hoạt động của các sao, khi mà vốn dĩ các hoạt động, dự án âm nhạc của họ đã và đang gây những ảnh hưởng nhất định trên thị trường. Nếu không muốn nói là thị trường có sôi động hay trầm lắng, nhìn qua các hoạt động của sao thì khắc biết.
Các sao "chơi riêng"
Mỹ Linh là ngôi sao khá yên ắng nhất, ngoài một dự án đã được triển khai từ năm trướng là phát hành các ablum của cô tại thị trường Nhật mà đến nay vẫn chưa nghe gì về thông tin phản hồi của việc này. Còn lại thì Mỹ Linh xuất hiện chủ yếu trong các show hát hội nghị khách hàng và chuyện để khán giả quan tâm đến cô có lẽ là việc khoe cô con gái Mỹ Anh hát tiếng Anh trên website của mình và cô bé tỏ ra có năng khiếu theo nghiệp mẹ.
Nếu như Hà Trần bằng lòng với các show đại nhạc hội thu hình tại hải ngoại và những cái mà cô hứa hẹn sẽ lại gây chú ý bằng các sản phẩm mới trong âm nhạc hãy còn gác lại sang năm con cọp, Mỹ Linh bận bịu hơn với việc mở shop giày kinh doanh thì 2 diva chiếu trên là Thanh Lam, Hồng Nhung năm qua đều lần lượt có liveshow cho riêng mình. Thanh Lam Acoutic tại Nhạc viện TP.HCM với hơn 400 khách và Hồng Nhung hát cùng Quang Dũng với liveshow Có Đâu Bao Giờ trong khuôn khổ một quán cà phê hơn 100 người tham dự.
Thanh Lam còn có một liveshow, đúng hơn là một đêm nhạc với sự tham gia của nhiều ca sĩ khác mà chị đứng ra tổ chức cho bố mình: nhạc sĩ Thuận Yến. Thanh Lam tạm bằng lòng với 2 album trong năm 2009. Và việc album mới nhất Nơi Bình Yên vẫn tiếp tục hát chủ yếu nhạc Lê Minh Sơn, do chính nhạc sĩ này biên tập, phối khí đã cho thấy họ vẫn gắn bó nhau trong âm nhạc chứ không phải chia tay như dư luận xì xào. Các dự án của diva, vì thế, ít nhiều đều gắn bó với Lê Minh Sơn với chất nhạc, phong cách mà công chúng đã biết đến vài năm qua.
Phương Thanh gần như không có hoạt động gì sôi nổi ngoài việc ra một CD Tình 2010 tập hợp lại những ca khúc hit cũ cô đi hát 10 năm qua. Các hoạt động của cô Chanh gây chú ý bề nổi chủ yếu là ở khu vực phim ảnh; bạn thân của cô là Siu Black cũng không có gì đáng kể hơn ngoài việc khai trương một quán cà phê mang tên mình ở Sài Gòn.
Các ngôi sao đã không còn ngại ngần việc từ chối show diễn hoành tráng để có những đêm diễn gói gọn trong một không gia nhất định và giới hạn luôn cả gu thưởng thức của công chúng. Nói họ không thèm các liveshow hoành tráng như xưa có lẽ không đúng, nhưng với tình hình và vị trí, đẳng cấp hiện giờ, các cô hiểu là cần làm gì để đỡ mệt nhọc và vẫn tô đậm được cá tính cần thiết của một diva hơn.
Sao trẻ - mỗi người một vẻ
Trong khi đó, sao đàn em là Đàm Vĩnh Hưng, lại là kẻ tiếp bước khá hăng hái chuyện làm tour xuyên Việt mà Lam - Nhung từng khơi mào hơn 10 năm trước. Đàm Vĩnh Hưng cũng là ngôi sao duy nhất trong năm dám đêm liveshow đi xuyên Việt trong tình hình các sao đều hờ hững với chuyện này. Nếu không bị cản là làm nhiều chương trình quá, thì có lẽ liveshow sân vận động của ca sĩ về nhạc dance cũng đã diễn ra.
Bên cạnh đó, anh còn có một show khá riêng tư là liveshow nhân sinh nhật của mình được tổ chức ở F&B, một khuôn viên cà phê - thời trang có sức chứa trên dưới 200 người. Học hỏi kinh nghiệm diva khi làm những liveshow hoàng tráng ở Sân Vận Động Quân Khu 7 năm trước, năm nay cũng rút về làm ở sân khấu ca nhạc bình dân Trống Đồng, hẳn nhiên với quy mô, chi phí nhỏ hơn.
Lam Trường thì suýt tí nữa người ta quên mất anh vì những chuyến đi hải ngoại miệt mài, không có dự án gì đáng kể nếu cuối năm không có CD mới Con Đường Tình Yêu. Mỹ Tâm thì gần như không có hoạt động âm nhạc gì đáng kể. Cả năm Kỷ Sửu cô chỉ dành chủ yếu thời gian để đi làm từ thiện. Thu Minh, Đoan Trang cũng không có gì hơn, thời gian chủ yếu là để các cô bay show hải ngoại. Thu Minh và Mỹ Lệ còn có của riêng là loạt liveshow Diva Night những vẫn dừng ở quy mô phòng trà, dự tính đem ra sân khấu lớn hãy còn để qua Tết con cọp tính tiếp.
Năm mới sao làm gì?
Năm cũ là thế, năm mới thì các sao sẽ làm gì? Trừ Thanh Lam, Mỹ Linh chưa thể công bố được điều gì còn hầu hết các sao đều có dự án mới đã dự trù từ trước. Trong khi Thanh Lam tỏ ra yên phận với việc hát show và vẫn gắn bó với nhạc của Lê Minh Sơn, thì Hồng Nhung lại đang thực hiện dự án âm nhạc mới với Quốc Trung. Hồng Nhung năm nay sẽ tạm ngưng việc hát chung với Quang Dũng để xúc tiến dự án khác. Đó là hát nhạc điện tử, một dự án Hồng Nhung từng loan báo từ năm trước, mà chính cô hứa hẹn sẽ hoàn toàn khác với Hồng Nhung từ trước đến nay. Thỉnh thoảng, cô cũng đã đem một số bài trong dự án này "biểu diễn thử" ở một số event, vừa rồi là một ví dụ.
Cũng theo con đường âm nhạc điện tử, nhưng album mới WHODAT - Minimal Beats của Hà Trần sẽ rất khác. Đây là album theo phong cách nhạc điện tử sử dụng tiếng động âm thanh để tạo ra những trạng thái khác biệt. Một thể loại tiên phong, rất kén người nghe nhưng cũng là một sự lựa chọn khôn ngoan của diva vị trí thứ 4 này khi cô hát nhạc tình xưa, nhạc trẻ để chiều khách hải ngoại và duy trì show, vừa làm album theo ý thích riêng để nhấn mạnh cá tính âm nhạc mà mình đã tạo dựng từ khi mới nổi.
Phương Thanh tiếp tục làm một album tuyển tập thứ 2 sau Tình 2010, vì trong quá trình thực hiện, tự thấy mình bỏ sót khá nhiều bài hay của mình, không thể đưa hết vào album trước nên Phương Thanh sẽ làm tiếp một tuyển tập thứ 2 về những ca khúc từng hit của mình. Cô Chanh cũng sẽ tiếp tục đóng phim và chỉ đóng vai phụ, chuyện làm liveshow tạm thời không cô không tính đến!
Đàm Vĩnh Hưng nhất định sẽ xúc tiến làm liveshow nhạc dance ở sân vận động mà anh đã từng ấp ủ, và có thể sẽ đem show đi diễn ra khỏi phạm vi TP.HCM. Với nam ca sĩ này thì không chắc được nhiều kế hoạch vì anh hay có ngẫu hứng vào giờ chót. Bên cạnh đó, còn là việc chăm sóc, lăng xê cho gà hải ngoại Dương Triệu Vũ tạo dựng tên tuổi ở quê nhà.
Quang Dũng năm nay sẽ không làm show với đàn chị Hồng Nhung nữa. Anh sẽ làm liveshow riêng của mình tại quê nhà Quy Nhơn vào tháng 3 này. Đây là lần đầu tiên, liveshow của Quang Dũng không tổ chức ở Sài Gòn và là lần đầu tiên anh thực hiện tại quê hương mình. Mỹ Tâm, sẽ mở màn năm 2010 với dự án M.O.T 1011 kéo dài 2 năm (viết tắt của Melodies of Time (Những giai điệu của thời gian 2010 & 2011) bằng việc phát hành một cuốn sách ảnh khoảng hơn 100 trang vào tháng 2/2010. Trong đó sẽ kèm tặng một CD những ca khúc về tình yêu quê hương đất nước mà ngày xưa Mỹ Tâm đã từng thể hiện, và một album Special Edition gồm những bản tình ca ngày cũ. Mỹ Tâm không gọi là vol.8 mà gọi là một phiên bản đặc biệt vì đây là những tình khúc khá cũ có phong cách riêng biệt trong kho tàng âm nhạc Việt Nam, nên cô sẽ còn thực hiện Special Edition 2, 3, 4...
Dù sao thì, những hoạt động nhặt thưa của các ngôi sao, cũng góp phần sôi động hay trầm lắng nhạc Việt với những ảnh hưởng nhất định. Vì thế mà mỗi năm qua đi, năm mới đến, cứ phải soi vào các hoạt động của sao mà xem showbiz Việt năm tới sôi nổi hay eo xèo ở mức nào!
Theo Lê Minh Hạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét