Thứ Sáu

Thanh Lam - Tùng Dương: Tình yêu là dấu hỏi chẳng ai trả lời được

Thanh Lam - Tùng Dương: Tình yêu là dấu hỏi chẳng ai trả lời được

Thứ Tư, 10/11/2010, 15:19 GMT + 7
 Một diva Thanh Lam, một “chân dung quái” Tùng Dương, hai ca sĩ với cái tôi rất riêng đã kết hợp với nhau như thế nào để có được những sản phẩm âm nhạc hoàn hảo đến với người nghe? Mời các bạn đón xem chương trình Chat với Ngôi Sao 14h ngày 15/11/2010 và click vào đây để gửi câu hỏi cho 2 ca sĩ khách mời.

“Nữ hoàng nhạc trẻ” Thanh Lam sở hữu chất giọng mezzo-alto đầy kỹ thuật, cô được coi là một trong bốn Diva của âm nhạc Việt Nam cùng với Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hà Trần. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho rằng Thanh Lam là diva số 1, còn với nhạc sĩ Tuấn Khanh thì cô là diva duy nhất, đó là lí do vì sao ở độ tuổi 42 Thanh Lam vẫn đắt show hơn rất nhiều các ca sĩ khác.


Nam ca sĩ “quái” Tùng Dương bắt đầu được khán giả biết đến sau Sao Mai Điểm hẹn 2004 với giải thưởng hội đồng nghệ thuật bình chọn, với lợi thế của một ca sĩ có chất giọng trời phú được giới chuyên môn đánh giá cao Tùng Dương chọn cho mình bước đi mà ít người cùng thời với anh chọn, bước đi làm nên chỗ đứng của Tùng Dương trong nền âm nhạc Việt Nam ngày hôm nay.Nếu chỉ nói đến đây thì ít ai thấy được điểm chung giữa hai ca sĩ này, hai thế hệ, hai bước đi chỉ có một điểm chung là cả hai đã từng rất thành công khi thể hiện và ra mắt album với những ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, đó có lẽ là điểm chung dẫn họ tìm đến với nhau trong âm nhạc.


Sau các màn song ca gần đây ở đêm nhạc Lê Minh Sơn, đêm nhạc Thuận Yến, Phú Quang và đêm nhạc Đoàn Chuẩn - Từ Linh… tại Nhà hát Lớn Hà Nội được khán giả hưởng ứng nhiệt liệt, tới đây khán giả yêu nhạc sẽ còn được tiếp tục thưởng thức sự kết hợp giữa hai ca sĩ này trong Liveshow Yêu diễn ra tại nhà hát lớn trong thời gian tới với mục đích khuyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền trung.
Được đánh giá như một cặp đôi trong âm nhạc dù cả Thanh Lam cả Tùng Dương đều có cái tôi rất lớn trên sân khấu, cả hai có nhiều điểm chung về thẩm mỹ âm nhạc, cách biểu cảm cũng như cùng thích hát “mộc” trên nền acoustic. Thanh Lam là người rất khó song ca với các ca sĩ khác vì hát cùng chị, họ hay bị “lệch tông”, bị “lấn lướt” nhưng Tùng Dương tin tưởng "Giữa hai chúng tôi có nhiều điểm chung, đó là giọng hát có nội lực, xu hướng biểu cảm và mong muốn thăng hoa cùng tác phẩm trên sân khấu”.



Thanh Lam và Tùng Dương dự kiến sẽ ra Album hát chung với dàn nhạc giao hưởng việt nam, do nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy, “Cặp đôi” này sẽ khoe giọng hát chất chứa nội lực, sự phiêu linh ngẫu hứng với những sáng tác của những cây đại thụ trong nền âm nhạc nước nhà như Dương Thụ, Thuận Yến, Trần Tiến đến các tác giả trẻ như Quốc Bảo, Giáng Son…Sẽ có những thú vị gì trong đêm nhạc sắp tới và Album kết hợp sắp ra mắt cũng như các dự án riêng trong sự nghiệp ca hát của Thanh Lam và Tùng Dương?

Dưới đây là toàn bộ nội dung buổi giao lưu, mời bạn đọc chú ý theo dõi:  


Audio ca sĩ Thanh Lam - Tùng Dương trả lời Tag
với BTV Mai Dương

Mai Hoàng Quân - - hoangquan@yahoo.com:  Sự kết hợp giữa Thanh Lam và Tùng Dương hứa hẹn sẽ mang lại điều gì cho khán giả?Tùng Dương: Sắp tới Tùng Dương và Thanh Lam cùng kết hợp trong một live concert vào 27 – 11 - tên của liveshow là Yêu – chúng tôi hát từ những ca khúc nhạc xưa đến những ca khúc của các nhạc sỹ trẻ, đây là một live show chúng tôi có thể tri ân với khán giả với một không gian âm nhạc riêng của chúng tôi, khán giả có thể nghe giọng ca solo cùng sự kết hợp chung của mỗi người.

Thanh Lam: Chúng tôi có khoảng 5 ca khúc hát cùng nhau, tôi đặc biệt thích bài Kiếp nào có yêu nhau của nhac sỹ Phạm Duy, tôi rất mong hai chị em sẽ thể hiện tốt ca khúc này.

Tùng Dương: Tôi nghĩ tên liveshow là Yêu cũng rất rộng lớn, không chỉ là tình yêu nam nữ, chúng tôi là những người có kinh nghiệm trong nghề nghiệp và cuộc sống nên việc có cảm xúc để hát những ca khúc này không quá khó khăn!





Nguyễn Trung Dũng - Hải Dương - kiepphongba_8898@yahoo.com:  Chào chị Thanh Lam và ca sĩ Tùng Dương, 2 người cảm thấy thế nào khi có ý kiến cho rằng sự kết hợp của Thanh Lam và Tùng Dương là chiêu đánh bóng tên tuổi cho cả 2 , trong thời buổi bão hòa ca sĩ như hiện nay. 

Thanh Lam: Tôi nghĩ rằng câu hỏi của bạn không phải câu hỏi hay bởi một nghệ sỹ họ muốn được hát trước tiên vì tình yêu nghề, còn trong công việc lúc có việc này việc khác, còn chúng tôi không chỉ muốn năm nay mà mỗi năm cần có một liveshow của mình và một người hát ăn ý với nhau trong âm nhạc. Tôi đã hát nhiều năm nhưng đến giờ tôi mới thực sự tìm được một người hát song ca ăn ý, để cả hai hát

Tùng Dương: Dương thấy rất vui và vinh dự khi đàn chị của mình là ca sỹ Thanh Lam đã cộng tác với mình trong dự án này. Từ năm 2004 hai chị em đã có duyên gặp nhau khi Dương thi Sao Mai Điểm hẹn, lúc đó chị đã cho Dương rất nhiều lời khuyên trong tập luyện ca hát, trong cuộc sống hai chị em cũng có tình thân đặc biệt. Bỏ qua giọng hát thì việc kết hợp với nhau hai giọng ca phải thật ăn ý và dành được sự đồng cảm, yêu mến của khán giả dành cho cặp song ca chúng tôi.




Ngọc Trâm - Thanh Xuân, Hà Nội - tieuthukieuky@hotmail.com:  Rõ ràng là, giọng của ca sĩ Thanh Lam quá bốc lửa, quá mạnh mẽ và như thiêu đốt mọi thứ, còn Tùng Dương lại quá quái. Có điểm gì để anh chị lạc quan cho sự kết hợp giữa 2 phong cách có vẻ như không liên quan đến nhau như thế?

Thanh Lam: Tôi có một khán giả hâm mộ tôi tuyệt đối đó là mẹ tôi, hôm qua tôi mở cho mẹ nghe bài Hà Nội niềm tin và hy vọng tôi và Dương đã thu trong dịp Hà Nội ngàn năm, mẹ tôi cũng là một nghệ sỹ đàn tam thập lục, mẹ tôi nói hai chị em hát với nhau rất hòa và ăn ý, với tôi đó là lời khen ngợi chân thật nhất. Có lẽ như vậy mọi người đủ hiểu.

Tùng Dương: Dương nghĩ là hai cá tính âm nhạc giống nhau thì khó có thể hòa hợp trong việc song ca, khi mỗi người có một cái hay riêng mà hát lại tìm thấy điểm hài hòa sẽ thăng hoa hơn nhiều, giống như hai cực trái dấu sẽ hút nhau, tạo sự thăng hoa, người này tung, người kia hứng.




Dương Dương - - hoangduong@gmail.com:  Chào anh Tùng Dương và chị Thanh Lam, Em thấy ở mỗi ca khúc anh chị hát đều có một cái hồn rất riêng và như là mang cả cảm xúc, tâm trạng của anh, chị. Có trường hợp nào hai người phải hát một ca khúc buồn, mà tâm trạng lại đang rất vui? Lúc đó bài hát sẽ như thế nào?

Tùng Dương: Hình như đây là một tình huống rất hay gặp phải, với tâm trạng buồn phải hát một bài vui thì nhiều hơn là khi vui mà phải hát bài hát buồn. Nhưng nói chung ca sỹ với sự chuyên nghiệp sẽ làm tốt được điều này.

Thanh Lam: Mỗi bài hát như một bộ phim ngắn nếu cuộc sống quá buồn thì chắc chắn không hát được. Nếu đang buồn mà hát một bài vui thì khó nhưng ngược lại chắc dễ hát hơn.Với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm làm nghề sẽ giúp ca sỹ hát tốt nhất những ca khúc của mình.

Tùng Dương: Mỗi ca sỹ phải tạo ra được một thế giới riêng của mình khi mình hát.




Phạm Minh - - minhphamhn80@yahoo.com:  Chào chị Lam, Chị từng được ca ngợi như một nghệ sĩ tiên phong, đặc biệt là cách xử lý bài hát, cảm nhận bài hát. Không ít ca khúc gần như được tái sinh qua giọng hát Thanh Lam. Chị nghĩ sao nếu cái mới của chị đang trở nên cũ, cho dù vẫn còn nguyên giá trị?

Thanh Lam: Tôi nghĩ rằng mỗi bài hát mình hát ra đều có thân phận, cơ duyên khác nhau, có những bài hát mình yêu lắm nhưng lại không thành hit, có những bài mình hát cảm thấy dễ dàng thì lại được yêu thích. Tôi thấy mỗi bài hát có thân phận lênh đênh như con người vậy nhưng những ca khúc thực sự đi vào lòng người nó sẽ ở lại trong tim mỗi người. Tôi thích một số bài hát về Mẹ, con của nhạc sỹ Dương Thụ tôi hát trong CD Bình yên, nó chứa đựng nỗi buồn, ước mơ của mẹ dành cho con của mình. Tôi tin rằng dần dần những ca khúc ấy sẽ đến được với người nghe.

Khi tôi hát tôi không quan tâm nhiều đến việc ca khúc đó có thành hit không, khi tôi hát, tôi có cảm giác mình đóng cửa trong một căn phòng kính, bật đèn lên và mình sống trong thế giới ca khúc đó. Những ca khúc hát bằng tình cảm chân thật nhất của mình nó sẽ ở lại trong lòng người.




Hoàng Thu Linh - - linhht@yahoo.com:  Trong những ca sỹ từng song ca với chị, chị thấy thích nhất khi trình diễn với ai? Khán giả mong chị và Hà Trần cùng làm chung thêm nhiều album khác nữa. Linh thích Hãy Yêu Nhau Đi, Ngẫu Nhiên và nhiều bài khác trong Thanh Lam - Hà Trần. Mong chị và Tùng Dương làm việc ăn ý và không tìm cách áp đảo người cùng hát. 

Thanh Lam: Trần Thu Hà đã cùng tôi thu một CD, Hà rất thông minh và chuyên nghiệp nhưng giọng hát của hai chị em khác nhau một chút, Hà lại sống ở Mỹ nên cũng khó có thể kết hợp nhưng tôi hy vọng thời gian tiếp theo chúng tôi có cơ hội cùng song ca. Để nói về hát ăn ý nhất tôi nghĩ là Tùng Dương, việc làm nghề hai người biết lắng nghe nhau là sự chuyên nghiệp, hai giọng hát đều trầm và mạnh nhưng khi làm nghề chúng tôi luôn biết lắng nghe nhau nên khán giả đừng lo có sự áp đảo!

Ngọc Quỳnh - - quynh.ngoc2211@gmail.com:  Chào anh chị, anh chị nghĩ sao về xu thế tình yêu hiện nay mà giới trẻ gọi là: Phi công trẻ lái máy bay bà già? 

Thanh Lam: (Cười) Tôi nghĩ rằng tình yêu là dấu hỏi chẳng ai trả lời được cả. Không có luật nào cấm người trẻ không được yêu những người lớn tuổi.

Tùng Dương: Có khi nào bạn hỏi với ẩn ý là sự kết hợp của Tùng Dương và Thanh Lam?

Thanh Lam: (Cười) Có khi nào tình yêu nảy nở trong quá trình công tác?



Hoàng Hà - - Sumonhatoi@yahoo.com:  Mình rất hâm mộ ca sĩ Thanh Lam. Thanh Lam cảm thấy như thế nào khi được coi là một diva? 

Thanh Lam: Đây thực sự là môt áp lực rất lớn đối với bản thân tôi. Những ước mơ, hoài bão của tôi trong âm nhạc sẽ là lời cảm ơn và lời tri ân đáp lại khán giả hâm mộ

Tùng Dương: Diva là danh hiệu phải đóng góp, cống hiến nhiêu cho âm nhạc theo thời gian phải 10, 15 năm nữa những người trẻ như tôi mới có thể mơ ước tới.

Thanh Lam: Tất cả những ngành nghề tôi nghĩ đều có thể đào tạo ra những người tài giỏi. Từ nhỏ tôi đã không bị áp lực bởi một danh hiệu nào cả. Đối với những bạn trẻ, tôi khuyên các bạn hãy chịu thương chịu khó thì mới có thể trở thành nghệ sỹ thực thụ.









Việt Phương - Hà Nội - pvphuong@gmail.com Chào Dương, được biết bạn là học sinh học cùng trường cấp 3 tại Hà Nội với mình, mình đã từng được nghe Dương hát Bóng tối ly cà phê trong chương trình Con đường âm nhạc với chủ đề "Im lặng" của NS Dương Thụ năm 2005 rất hay, mong bạn sẽ đưa ca khúc này trong album chung với Thanh Lam sắp tới.

Tùng Dương: Cám ơn Việt Phương, với Dương đây là lời khen Dương luôn nhớ, Bóng tối ly cà phê là ca khúc Dương hát khá lâu rồi, sau liveshow này là dự án của Dương với Thanh Lam dành cho CD tân nhạc Hương Xưa với sự tham gia của nhạc trưởng Lê Phi Phi và nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng sẽ gồm có những ca khúc lãng mạn về tình yêu, hy vọng sẽ nhận được sự đón nhận của khán giả với sản phẩm mới của mình.

My Nhu - Q1 Tphcm - mynhu@gmail.com Xin chào Dương! Em là hàng xóm của anh trên FB đây! Lần cuối em được nghe anh Dương hát là liveshow ở Bún Ta, em thực sự yêu thích tiếng hát của anh. Em thấy trên FB thỉnh thoảng anh lại để tranh của các danh họa nổi tiếng, phải chăng ngoài đam mê ca hát anh còn có đam mê hội họa nữa. Chúc anh luôn khỏe để cống hiến thật nhiều! 

Tùng Dương: Nghệ sỹ thì càng đam mê càng hát hay, hội họa là môn nghệ thuật Dương yêu thích, cám ơn bạn đã quan tâm những chi tiết rất nhỏ trong cuộc sống của Dương. Ngoài hội họa thì nói thể thao chắc các bạn không tin vì Dương quá gầy phải không? Dương quan tâm đến hội họa, nghệ thuật sắp đặt và điện ảnh nữa. Thỉnh thoảng Dương và Thanh Lam có đi xem phim cùng những người bạn của mình.




Tường Vi - - tuongvi@yahoo.com:  Gửi chị Thanh Lam. Hôm nay tôi vừa đọc bài phỏng vấn chị trên báo, thấy chị nói chị đang có một "người đàn ông trong bóng tối". Nếu là người đàn ông đã cho chị nội lực để hát hay hơn như chị nói, sao lại phải để trong bóng tối? Sao chị không chia sẻ với công chúng tình yêu của chị, nếu là tình yêu chân chính? Chị có thể thành thật được không?

Thanh Lam: (Cười) Tôi nghĩ điều các bạn quan tâm là về cách biểu diễn, phong cách ăn mặc hay có những góp ý cho tôi về những bài hát nhưng nếu các bạn thắc mắc về “Người đàn ông trong bóng tối” thì không biết tôi có nên tiết lộ hay không?

Thường khi nhắc đến “Người đàn ông trong bóng tối” người ta hay nghĩ đến những đại gia, nhà tài phiệt nhưng với tôi, có hai người đàn ông:

Một là nhạc sỹ Thuận Yến hiện nay “anh” đã 78 tuổi (cười). Còn một người đàn ông thứ hai là: đó là con trai tôi Nguyễn Đăng Quang – tên ở nhà là Susu, tôi kỳ vọng vào Susu rất là nhiều, và hiện nay cháu đang học piano.

Người nghệ sỹ thì luôn tâm niệm về tình yêu, không hẳn là tình yêu trai gái nó còn là tình yêu về cuộc sống xunh quang mình, Điều quan trọng là hãy cứ mở rộng lòng mình để đón nhận tình yêu.




Tùng Dương: Các bạn hãy quan tâm đến người nghệ sỹ là giọng hát, là khả năng, là tài năng chứ không nên quá quan tâm đến đời sống riêng tư của người nghệ sỹ.

Thanh Lam: Chính những tình yêu trong góc khuất là động lực giúp những người nghệ sỹ mạnh mẽ hơn trong sự nghiệp âm nhạc.

Minh Hà - - meoconxinhxan@yahoo.com:  Chào anh Tùng Dương, thời gian này anh khá kín tiếng! Có phải sự kết hợp giữa anh và ca sĩ Thanh Lam đánh dấu sự trở lại của anh không? Hay là anh còn có những dự án khác?

Tùng Dương:  Dương nghĩ rằng người ca sỹ không phải lúc nào cũng có những thông tin mới mẻ đâu! Họ có những khoảng lặng để tiếp tục suy nghĩ, trau dồi, sáng tạo tiếp tục công việc. Những khoảng lặng này cho Dương nhiều thời gian để có những dự án mới, như dự án tiếp theo của Dương với chị Thanh Lam, sau đó sẽ là album song ca với chị Thanh Lam và một cd solo của Tùng Dương đã hứa với khán giả, album Li ti đã hứa với khán giả lâu rồi. Cám ơn bạn đã quan tâm tới dự án của Tùng Dương. Mong trong liveshow tới sẽ có bạn đến cổ vũ cho chúng tôi!




Dương Meo - keomutmeo@yahoo.com.vn:  Chào anh Tùng Dương, Anh có vẻ rất kín về chuyện đời tư. Em thấy nhiều người đồn đại về giới tính của Tùng Dương. Trong chuyến đi châu Âu vừa rồi của anh luôn có một người đàn ông lạ bên cạnh. Anh có thể nói một chút về điều này không?

Tùng Dương: Cám ơn bạn đã quan tâm! Sao bạn biết điều đó nhỉ? Có phải do những bức ảnh Dương đăng trên FaceBook không? Có lẽ Dương không thể đợi lâu hơn để giấu được nữa, người đàn ông 52 tuổi đó chính là papa của Tùng Dương, tháng 11 qua Dương đưa bố đi cùng Dương luôn.

Mai Ka - HN - maika@yahoo.com:  Chị Thanh Lam càng ngày càng đẹp mặn mà và đằm thắm hơn. Em thực sự ngưỡng mộ vẻ đẹp của chị, chị chia sẻ với độc giả những bí quyết chi vẫn làm để gìn giữ nhan sắc được không ạ?

Thanh Lam: Thực ra tôi nghĩ bí quyết không có gì nhiều, tôi luôn mong muốn được làm việc, được vươn lên hơn nữa và nghiêm khắc với chính mình. Tôi nghĩ người phụ nữ có nhiều hoài bão sẽ có sự hấp dẫn của mình. Tôi cũng chưa có bí quyết gì để chia sẻ với các bạn, tôi thức cũng khuya, dậy sớm, ăn khá nhiều, nhưng có lẽ đây là những thứ tôi được trời cho. Tôi nghĩ người có tâm hồn biết yêu, trìu mến với mọi người thì nó sẽ tự toát lên vẻ đẹp của người phụ nữ.




Chu Thúy Quỳnh - Ba la - Hà Đông - quyunhchuuu@yahoo.com:  Thanh Lam thân mến, các con của chị cảm thấy thế nào khi liên tục thấy chị xuất hiện với những tin đồn hay scandal trên báo chí?

Thanh Lam: Tôi nghĩ rằng các con tôi luôn theo dõi mẹ, bất kỳ chương trình nào tôi xuất hiện các con cũng biết, các con gần gũi tôi nhất và các cháu hiểu tôi.

Tôi nghĩ là tôi tự tin về quan niệm sống của mình, các con tôi đều yêu mẹ vô bờ bến, yêu là yêu tất cả, trong cuộc sống tôi có lúc đúng lúc sai nhưng tình yêu thực sự là tình yêu cả lúc mình đúng và mình sai.

Việt Thu - Hương Sơn - Hà Tĩnh - viethu91@yahoo.com:  Chị mong cô con gái 21 tuổi sau này sẽ lấy được người chồng như thế nào?Thanh Lam: Thật ra tôi nghĩ tình yêu là điều bí ẩn, là điều bí ẩn nhất mà không phải ai cũng trả lời được. Không có người mẹ nào không hạnh phúc, tôi tin là khi tôi cho con tôi trí tuệ thì con tôi sẽ tìm được người đàn ông phù hợp với mình. Sự định hướng của mẹ dành cho con là cho con được ăn học và trí tuệ của con!




 Kim Hoa - HN - hoakim39@gmail.com:  Chị Lam và anh Dương thân mến! Cho phép em hỏi chị một câu tế nhị nhé! Chị có từng phẫu thuật thẩm mỹ bao giờ chưa ạ? Và với chị một vẻ đẹp dao kéo hơn hay vẻ đẹp tự nhiên?

Thanh Lam: Tôi cũng luôn hỏi mình như vậy, tôi nghĩ việc phẫu thuật mà không làm cho phụ nữ đẹp hơn thì tại sao các bệnh viện nổi tiếng ở thế giới phát triển? Khi bạn làm điều gì luôn có sắc xuất được và không được xảy ra. Có những lúc mình nhìn vào gương mình thường tự hỏi, thậm chí hỏi con trai là mắt mẹ cần bơm chưa, cắt mắt chưa? Con trai cũng hóm hỉnh bảo mẹ bơm đi, cắt mắt đi… Tôi thấy nhiều người phụ nữ đẹp nhờ dao kéo, nhưng ngoảnh sang bên kia thấy những phụ nữ đẹp bằng vẻ đẹp thời gian.
Tôi nghĩ là chỉ có mình mới tìm được phương án tốt nhất cho mình. Người phụ nữ sẽ bị thời gian kéo dần đi nét thanh xuân nhưng vẻ đẹp tâm hồn không bao giờ già. Còn tôi đã từng phẫu thuật thẩm mỹ chưa thì đó là điều bí mật!

Tùng Dương: Bản thân Dương có lẽ theo chủ nghĩa tự nhiên, Dương thích những gì tự nhiên nhất. Vẻ đẹp của người phụ nữ cũng vậy, cha mẹ sinh ra thế nào nếu yêu thì mình yêu cả nét đẹp và nét chưa đẹp. Dương thấy chị Lam nói rất đúng, nhiều người đẹp lên nhờ dao kéo, nhưng cũng không ít chị em xấu đi sau khi phẫu thuật, và tôi vẫn thích những người phụ nữ mang vẻ đẹp tự nhiên mà quan trọng hơn cả là vẻ đẹp tâm hồn. Vẻ đẹp tâm hồn là điều chinh phục mình nhất!

Anh chị có điều gì bật mí thêm về liveshow sắp tới không? 

Tùng Dương: Ngoài việc tập luyện chúng tôi còn được hỗ trợ từ những người bạn như chị Mai – Vidotour người đặt nền móng đầu tiên cho đêm diễn, người cùng chúng tôi đặt tên cho đêm diễn, là anh Sơn – Euro Window, tôi muốn nhân đây cảm ơn họ đã đồng hành và đứng ở đằng sau giúp chúng tôi tỏa sáng, hy vọng sẽ có nhiều chương trình như vậy nữa.

Nghe nói trong live show sắp tới có những ca khúc song ca lần đầu tiên xuất hiện giữa chị Thanh Lam và anh Tùng Dương, anh chị có bật mí thêm được về những ca khúc này không?

Tùng Dương: Trong số các bài hát song ca thì một nửa là những ca khúc quen thuộc: Chia tay hoàng hôn, Tình nghệ sỹ. Những ca khúc như Yêu chưa bao giờ chúng tôi cùng hát, hy vọng với cách hòa âm mới và sự kết hợp của chúng tôi thì ca khúc sẽ thành công. Chương trình sẽ gắn kết những giai đoạn âm nhạc của Việt Nam từ những ca khúc của nhạc sỹ Thuận Yến, nhạc sỹ Lê Minh Sơn, nhạc sỹ Giáng Son. Những ca khúc lãng mạn của Lê Minh Sơn như Trăng khát, Trăng Khuyết.

Thanh Lam: Trong chương trình này tôi hát ca khúc mới “Góc nhỏ riêng em” của Lê Minh Sơn, anh sẽ đệm đàn cho chúng tôi hát.

Tùng Dương: Trước mắt liveshow này diễn ra vào 27 – 28/11 ở Nhà Hát Lớn Hà Nôi, nếu có điều kiện chúng tôi sẽ thực hiện chương trình này ở nhiều địa phương khác trong cả nước.

Gần đây tên của Thanh Lam, Tùng Dương gắn với tên của nhạc trưởng Phi Phi, chị nghĩ sao về điều này? 
Thanh Lam: Chúng tôi đã hoãn CD Hương Xưa để đợi ảnh Phi Phi về nước, CD này sẽ được hát với dòng nhạc giao hưởng sẽ rất kỳ công, tôi, Tùng Dương, anh Phi Phi và dàn nhạc giao hưởng Việt Nam sẽ cống hiến cho khán giả Việt Nam một CD có chất lượng nghệ thuật cao. Sự góp mặt của anh đã bảo đảm đến 40% thành công của CD rồi. ( cười) Còn tôi không còn nhiều thời gian để thất bại chính vì thế sắc xuất thành công của chúng tôi được tính từ khi tôi chọn bài hát, chọn người cộng sự. Tôi nghĩ trong cuộc sống thiên thời, địa lợi, nhân hòa, tôi tin rằng tôi và Tùng Dương luôn nhận được sự may mắn của định mênh, tôi tin vào sự may mắn đó.

Tùng Dương: Như các bạn thấy khó khăn và thuận lợi đều có nhưng Dương hy vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ để chúng tôi cống hiến được nhiều cho nghệ thuật. Cám ơn các bạn đã gửi câu hỏi, còn những câu hỏi chưa trả lời được tôi sẽ trả lời qua email! Cám ơn Chat với ngôi sao cho chúng tôi cầu nối được tâm sự gần gũi với quý vị khán giả.













Đã kết thúc phần giao lưu trực tuyến, mời bạn đọc chờ theo dõi phần audio ca sĩ Thanh Lam - Tùng Dương trả lời tag và hát tặng bạn đọc một ca khúc sẽ được update trong 24 giờ tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét