Thứ Sáu

Bộ tứ sao Việt... không biết sợ

Bộ tứ sao Việt... không biết sợ

09.04.2010 09:58
Không chỉ sở hữu bản lĩnh dày dạn trên sân khấu, ngay cả trong phát ngôn và cách ứng xử báo chí, các diva Việt chưa bao giờ bị “choáng”. Quan trọng nhất, bản lĩnh của họ luôn được biểu hiện một cách... rất có văn hóa.

Diva số 1 nổi tiếng kiêu hãnh không ai khác ngoài Thanh Lam. Đối với Thanh Lam, sống chung với dư luận đã là chuyện thường ngày ở huyện. Vì lẽ này, chị chưa bao giờ coi việc mình là người nổi tiếng, bị dư luận săm soi là mối bận tâm khiến chị phải buồn phiền, dù đã có hơn 20 năm sống cuộc đời là người công chúng.

Cuộc sống của Thanh Lam, cái gì chị cũng có thể phơi bày, trừ chuyện tình cảm cá nhân. Báo chí, khán giả có thể soi xét đời sống riêng tư, đoán già đoán non về những cuộc hợp tan, thậm chí tự cho mình quyền phán xét về người đàn ông quá khứ - hiện tại hay tương lai của chị - nhưng tuyệt nhiên, chưa bao giờ Thanh Lam tự bản thân nói về những điều này. “Đó là góc riêng của tôi, và tôi sẽ chỉ chia sẻ với người thân mà thôi”.
Sự kiêu hãnh khiến hình ảnh của Thanh Lam trước công chúng luôn rạng rỡ và vô tư, nhưng không thiếu những giây phút Lam đã khóc cho những sóng gió đời mình. Dù thế, thật khó để nhìn thấy nước mắt hay vẻ buồn bã trên gương mặt người đàn bà hát. “Không ai được nhìn thấy tôi khóc, và tuyệt nhiên tôi không bao giờ khóc trước người lạ. Tôi không có khả năng thanh minh với cả thế giới, vì thế, tôi chọn cách ngã vào lòng ba tôi, khóc trên vai mẹ tôi mỗi khi có sóng gió, mỗi khi tôi bị cảm giác đơn độc quật ngã”.


Thanh Lam khá thoải mái trong các mối quan hệ, nếu người đó mang tới cho chị cảm giác tin cậy.

Với báo chí, Thanh Lam luôn mang hình ảnh một người đàn bà kiêu hãnh. Chưa bao giờ người đàn bà hát này vướng vào cảm giác bối rối, dù xung quanh chị là một rừng phóng viên với những câu hỏi sắc lẻm, châm chích. Sự cởi mở nơi chị khiến người đối diện trở nên hào hứng với câu chuyện, khiến những bài phỏng vấn về chị luôn chứa đựng nhiều thông tin nóng bỏng và thu hút; nhưng cũng chính sự cởi mở ấy khiến những phóng viên tay mơ phải hết sức cẩn trọng trong từng câu hỏi, để không khiến Diva này nổi cáu.
Không phải Thanh Lam nổi cáu vì chị bị "quay" bằng những câu hỏi khó, mà chính bằng cách người ta hỏi chị, thiếu sự tôn trọng và kém chừng mực. Làng báo giải trí cho đến giờ vẫn truyền tai nhau câu chuyện, một phóng viên già nghề, sau khoảng 1 giờ đồng hồ tiếp chuyện Thanh Lam, Diva này đứng dậy và nói thẳng: “Chị xin lỗi vì đến giờ phải đi. Chị nghĩ em nên về học lại cách ứng xử với không chỉ người nổi tiếng. Em muốn hỏi shock cỡ nào cũng không vấn đề gì, chỉ có điều, em nên biết đâu là chừng mực và cái gì đáng hỏi cái gì không. Đừng vì một bài báo câu khách mà làm mất đi giá trị của nghề”.
Ở Thanh Lam, chỉ có hoặc từ chối trả lời, hoặc đã trả lời thì sẽ tận cùng chứ không có chuyện lảng tránh, hay từ vấn đề này lại ngoắc sang vấn đề kia. Bản lĩnh đó Lam có được nhờ quá trình nhiều chục năm sống trong làng giải trí, phải đối mặt với quá nhiều tin đồn. Nhưng thực tế là từ khi 18 tuổi, thời điểm Thanh Lam bắt đầu bén duyên với nhiều giải thưởng danh giá, cũng là khi chị làm mẹ đơn thân, dư luận đã không buông tha chị. Cũng ngay lúc đó, sự mạnh mẽ của Thanh Lam đã có dịp bộc lộ.  Sau này, sống với Quốc Trung và có với anh hai mặt con mà không cần ràng buộc bởi tờ đăng ký kết hôn, Thanh Lam cũng khiến bao người không hết nhỏ to. Tuy thế, bằng bản lĩnh, hay bằng tài năng mà Thanh Lam luôn khiến báo chí và thị phi chùn tay. Hơn 20 năm sống trong thế giới của điều tiếng, ở tuổi 40, vẫn không ai dám chắc chắn những thông tin về đời sống tình ái của Thanh Lam họ nghe được là sự thật hay chỉ là đồn thổi? 
Sở hữu bản lĩnh cứng cỏi này còn có Diva Hồng Nhung, người từng một thời như hình với bóng với người bạn gái thân thiết Thanh Lam mà theo lời đồn thì vì mối quan hệ không trong sáng của Hồng Nhung với nhạc sĩ Quốc Trung – chồng cũ Thanh Lam - mà có thời điểm hai người bạn thậm chí không thèm nhìn mặt nhau. Dáng người nhỏ nhắn, Bống Hồng Nhung nhiều năm qua được tiếng là người khéo léo trong ứng xử: Tôn trọng công chúng bằng vẻ rạng rỡ mỗi lần xuất hiện; tôn trọng nghề nghiệp bằng chất lượng của mỗi sản phẩm đóng mác "made in Hồng Nhung"; và tôn trọng báo chí bằng những phát ngôn vừa vặn, không gây shock và cũng chẳng nhạt như nước ốc.
Vì sự khôn ngoan này, có một thời gian dài Hồng Nhung bị bủa vây bởi những phán xét rằng chị giả tạo, diễn khéo... Bỏ qua búa rìu dư luận, không phải vì Nhung không bận tâm, mà đó là vì bản tính của chị. “Ai có thể diễn cả đời? Đó là con người tôi, và là cách tôi lựa chọn để tôn trọng những người xung quanh”, chị Bống chia sẻ. Bản lĩnh này đi theo Hồng Nhung suốt nhiều năm, và khi chị quen dần với những ánh mắt kẻ cả của những người theo phái “không diễn”, thì phần đông khán giả đã không còn bận tâm về sự điệu đàng của Hồng Nhung, và coi đó là một phần tính cách nổi bật của chị không liên quan gì tới khái niệm “giả tạo”. 
Nổi tiếng khôn ngoan, Hồng Nhung cũng rất khéo léo giữ cho mình một trích ngang trong trẻo, ít nhất là trên mặt báo. Mọi người chỉ biết Bống từng kết hôn với một Việt kiều không làm nghệ thuật như cách đây 10 năm chị từng chia sẻ trong tour diễn xuyên Việt, kể từ đó tới nay, mặc cho báo chí khơi gợi, tìm hiểu và phán đoán với hàng loạt tin đồn, Hồng Nhung không hề nhắc lại cuộc hôn nhân của mình và cả nguyên nhân vì sao nó gãy đổ.
Giới báo chí thời điểm đó truyền tai nhau về sự khó khăn khi phải đối mặt với “bông hồng có gai” Hồng Nhung. Hầu hết những cuộc phỏng vấn của Hồng Nhung với báo chí, đều được chị một cách rất dịu dàng, muốn được xem trước bản word bài viết trước khi đăng tải. Lời yêu cầu "ngọt như mía" này trở thành luật bất thành văn cho hầu hết phóng viên tiếp xúc với Hồng Nhung, và dù biết mình có thể mang tiếng chảnh, nhưng Hồng Nhung cũng biết ơn vì điều đó đã trở thành tấm lá chắn cho đời sống riêng tư của chị được an toàn đến tận bây giờ.
Trong những cuộc phỏng vấn, khi nhắc tới chuyện tình cảm, Bống Hồng Nhung vẫn mạnh dạn chia sẻ ước mơ có một mái ấm gia đình và tiếng cười trẻ thơ, song từ ước mơ tới hiện thực với ca sĩ này là khoảng cách khá xa. Và vì thế, mặc cho thời gian vùn vụt đi qua, đứng ở ngưỡng U40, Hồng Nhung vẫn một mình “chào em chào xinh tươi”.
Bộ tứ Diva Việt còn ghi nhận sự sắc sảo của Hà Trần, ngôi sao luôn mang tới cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc, nhưng cũng khiến người khác phải dè chừng nếu muốn ép chị vào thế bị động. Những bài phỏng vấn của chị, dù chứa đựng rất nhiều thông tin hấp dẫn, nhưng tuyệt nhiên không có chỗ cho những khe hở kiểu “tôi lỡ lời”. Hà Trần kín kẽ và sắc sảo trong từng câu chữ, và biết bỏ ngoài tai mọi lời công kích để giữ vững mục tiêu của chị. Chẳng thế mà từ một ca sĩ bị nhận định chỉ ở mức hạng trung, chỉ trong vài năm, giọng ca này đã vươn lên vị trí top làng nhạc Việt, và danh hiệu đó đã đi cùng chị suốt nhiều năm qua.


Hà Trần nổi tiếng là người thông minh và kín kẽ trong bất kỳ cuộc tiếp xúc nào với giới báo chí.
Diva Mỹ Linh, dù bận rộn với sự nghiệp ca hát và thực hiện nhiệm vụ "mama tổng quản" của 1 ông chồng cùng 3 đứa con, lại là người rất ít khi từ chối trả lời phỏng vấn trừ khi chị thực sự bận không thể sắp xếp thời gian hoặc không có mặt ở Việt Nam. Sự giản dị và thật thà của Mỹ Linh dường như thuộc về bản chất của chị. Không bon chen mà chỉ biết cố gắng hết mình, sẽ im lặng chứ không chọn cách nói dối... Với Diva này, cuộc sống là dòng chảy mà ở đó, chị sẽ bơi xuôi dòng nhẹ nhàng chứ không chịu để bị chìm, và cũng không cố gắng để leo lên bờ mà đứng nhìn mọi người bị cuốn đi.





Sở hữu danh vị Diva, bận rộn với sự nghiệp và cả vai trò người phụ nữ trong gia đình, song ca sĩ Mỹ Linh chưa bao giờ tỏ ra là một ngôi sao chảnh chọe và khó gần.
Đời sống của những Diva, dù được chính họ mở rộng tới cỡ nào thì vẫn luôn là khe cửa bí mật đối với những ánh nhìn thiếu cảm thông. Scandal, chảnh chọe... đối với họ là những khái niệm xa lạ. Ở họ chỉ có sự kiêu hãnh mà bất cứ một tài năng thực sự nào cũng sở hữu và có quyền thể hiện; ở họ, để đi tìm vết đen trong đời sống là điều mà bất cứ một kẻ săn tin nào dù giỏi nhất, cũng phải tự nguyện chào thua.
Cởi mở và thân thiện, nhưng cũng hết sức kín đáo và chừng mực, đó là điểm chung của những Diva được tôn vinh không chỉ bởi họ sở hữu giọng hát đỉnh cao.
Hoàng Anh (Xzone.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét