Thứ Sáu

Chúng tôi đủ kinh nghiệm để 'cháy' mà không 'thiêu đốt' nhau

Chúng tôi đủ kinh nghiệm để 'cháy' mà không 'thiêu đốt' nhau

Lý do nào khiến chị và Tùng Dương quyết định làm liveshow chung?
- Thực ra tôi và Tùng Dương đã nhiều lần song ca, nhưng đó là những chương trình do người khác tổ chức nên chúng tôi không được hát nhiều. Tôi và Dương luôn mong có một show diễn chỉ của hai chị em để thỏa sức tung hoành. Lúc này cả hai chị em đều sắp xếp được công việc nên quyết định làm luôn.
Tôi đánh giá Tùng Dương là ca sĩ trẻ hát nhạc nhẹ ra chất nhất hiện nay. Ngoài giọng hát bẩm sinh, Tùng Dương là người có tư duy âm nhạc rất thông minh và tân tiến. Cậu ấy cũng là người yêu nghề, say nghề và có trách nhiệm với nghề. Thêm nữa, tôi và Tùng Dương hát rất ăn ý với nhau, đó là điều không phải với ai cũng có được.

Cái tên "Yêu" có thể hiểu là một cách gây chú ý, dù ai cũng biết chị và Tùng Dương là chị em thân thiết. Chị giải thích sao ?
- Sẽ có người nghĩ thế. Hoàn toàn không phải. Yêu là tên một ca khúc của nhạc sĩ Văn Phụng và được trình diễn trong liveshow. Tuy nhiên, về nội dung, những ca khúc lần này đều viết về tình yêu, từ dòng nhạc tiền chiến đến các sáng tác của nhạc sĩ trẻ bây giờ.
Khoảng hơn 20 ca khúc sẽ được trình bày, cả đơn ca và song ca. Rất nhiều bài hát nhạc nhẹ được phối khí theo phong cách semi và acoustic. Ban nhạc giản đơn, sân khấu cũng mộc mạc, tất cả không gian là dành cho giọng hát của Thanh Lam và Tùng Dương.
Hai người đều là những ca sĩ có cá tính âm nhạc rất mạnh. Có khi nào hai "đống lửa" gần nhau sẽ thiêu rụi nhau?
- Chúng tôi là những người làm nghề lâu năm, đủ kinh nghiệm để vẫn bùng cháy mà không thiêu đốt nhau. Tùng Dương tuy còn trẻ nhưng rất tinh tế. Tôi hoàn toàn tin tưởng Dương biết cách tiết chế để hòa quyện cùng tôi, cũng như tôi luôn biết biến hóa để khi nào thì bùng cháy dữ dội và lúc nào cần sự tĩnh lặng. Chúng tôi hợp nhau nhất ở điểm này.
Điều chị lo lắng nhất trước liveshow là gì ?
- Tôi lo lắng nhất không phải là âm nhạc mà lại chính là những thứ xung quanh nó. Trước nay tôi chỉ quen hát, còn bây giờ hai chị em tự đứng ra tổ chức, thấy rất vất vả. Các khâu chuẩn bị từ nhà hát, phát hành vé đến việc quảng bá hình ảnh đêm diễn tới khán giả..., chúng tôi chưa bao giờ làm. Lần này là vì hai chị em muốn có hai đêm diễn của riêng mình, được tự do, thoải mái hát theo ý mình nên tự lo mọi chuyện. Hy vọng sẽ suôn sẻ.
Chị từng nói, người ca sĩ hát hay nhất là khi đang hạnh phúc. Làm liveshow lúc này, sự hứng khởi của chị đến từ đâu?
- Tôi có người đàn ông ở bên cạnh để thấu hiểu và động viên mình. Tôi chỉ có thể nói rằng, tôi đang hạnh phúc. Thế thôi (cười).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét