Thứ Sáu

Thanh Lam hát với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam

 Thanh Lam hát với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam
Ngày 9 tháng 7, 2010 | 15:11 

Thanh Lam là một trong 4 diva nhạc nhẹ nổi tiếng của Việt Nam, cùng với Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà. Mỗi người mỗi vẻ đem đến cho làng giải trí một ấn tượng mạnh mẽ về chất giọng sâu sắc, về khả năng trình diễn và hơn cả là sức thu hút bởi những tác phẩm âm nhạc mà các diva đã chọn riêng cho mình trên sân khấu. Tới đây người hâm mộ sẽ gặp Thanh Lam trong Concert tour Vietnam 2010 lưu diễn tại 4 thành phố.

Không chỉ có một nhan sắc trời phú, Thanh Lam còn là một người có trái tim nóng bỏng, trái tim thôi thúc những đam mê, trong đó đam mê sáng tạo, khao khát cái mới, khao khát tìm tòi và cống hiến khiến cho Thanh Lam hễ cứ xuất hiện là người hâm mộ lại nghĩ rằng, sẽ có điều mới mẻ sắp xảy ra.

Kể từ 1989, đoạt giải ca sĩ được yêu thích nhất tại Fesstival âm nhạc Lahavan- Cuba hay 1991, Thanh Lam nhận giải thưởng lớn cuộc thi chuyên nghiệp đơn ca toàn quốc lần thứ 1 cho đến sau này và bây giờ Thanh Lam luôn giữ được phong độ của mình, kể cả kỹ thuật thanh nhạc đến nhan sắc. Giọng khàn hiện đại, giàu năng lượng, nồng ấm và đầy biểu cảm Thanh Lam không chỉ dựa vào năng khiếu bẩm sinh mà cô hoàn toàn biết đẩy lợi thế cá nhân dồi dào cảm xúc của mình trên phương tiện kỹ thuật bài bản mà cô tự trau dồi. Hầu hết các nhạc sĩ tên tuổi trong làng âm nhạc, bắt đầu từ cha cô- nhạc sĩ Thuận Yến với “Chia tay hoàng hôn” đến các nhạc sĩ khác như: Quốc Trung, Thanh Tùng, Trịnh Công Sơn, Dương Thụ, Phó Đức Phương, Ngọc Đại và gần đây là Lê Minh Sơn đều có tác phẩm được Thanh Lam khám phá. Những khám phá của Thanh Lam đã góp phần đưa các tác phẩm đó đến với khán giả ở mức được yêu thích nhất. Ai mà chả đã từng thốt lên lời thán phục, mặc dù những “Chia tay hoàng hôn”, “Rừng xưa đã khép”, “Lời tôi ru”, “Gọi anh”,”Đố Tình”, “Hồ trên núi”, “Nắng lên”... nhiều đồng nghiệp của cô đã hát nhưng với Thanh Lam thì hiệu quả lại khác, người nghe sẽ chạm tới một miền rung cảm mới.
 Ca sĩ Thanh Lam tập cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.
Lần này, trong “Concert Tour Vietnam 2010” lưu diễn tại 4 thành phố, bắt đầu từ Hà Nội 7& 8 tháng 7, Thanh Lam sẽ hát “Người Hà Nội”, (Nguyễn Đình Thi) và “Hoa sữa” (Hồng Đăng viết cho phim “Hà Nội mùa chim làm tổ”). Tuy chưa xuất hiện lần nào với “Người Hà Nội” nhưng với bản tính ưa khám phá và dày dặn khả năng xử lý tác phẩm, chắc chắn  Thanh Lam sẽ đưa “Người Hà Nội” đến một biểu cảm mới mang đặc trưng Thanh Lam. “Concert Tour Vietnam 2010” năm nay vẫn với mục tiêu phổ cập giao hưởng tới quảng đại công chúng yêu nhạc nhưng chủ đề “Hướng về Thăng Long Hà Nội ngàn năm tuổi” nên mở đầu chương trình là hai bài hát về Hà Nội do Thanh Lam thực hiện. Ca sĩ nhạc nhẹ hát với Dàn nhạc giao hưởng (DNGH) là một thử thách đầy tính đẳng cấp. Trên thế giới đã có nhiều nghệ sĩ thực hiện thành công nhưng ở Việt Nam chưa nhiều. “Concert Tour 2009” Mỹ Linh đã ngoạn mục với những bài hát viết cho phim “Bố già”, “Cuốn theo chiều gió”, “Titanic”, “Chị tôi”, “Đời gọi em biết bao lần”...  Giám đốc Dàn Nhạc Giao hưởng Việt Nam Ngô Hoàng Quân bày tỏ sự vui mừng của ông khi Thanh Lam nhận lời đến với chương trình. Ông hứa hẹn DNGH sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch âm nhạc với bộ đôi Thanh Lam và Tùng Dương trong dịp cuối năm. Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài ba Tétuji Honna, sau mở đầu của Thanh Lam là đến những tác phẩm kinh điển của âm nhạc thế giới của F. Suppe, G. Bizet, các tác phẩm khí nhạc và thanh nhạc nổi tiếng của P.I. Tchaikovsky như: “Hồ Thiên Nga” và “Chiếc kẹp hạt dẻ”, cuối cùng là của B. Smetana. Xen giữa chương trình có tiết mục “Tập là nhạc trưởng” (góc chỉ huy). Đây là sáng kiến của Ban tổ chức, để hàng năm các bạn trẻ có dịp thể hiện sự yêu thích âm nhạc, tiệm cận sát hơn với nhạc giao hưởng và trước đông người. 
Cũng như 4 năm trước đây, số tiền bán vé được dành toàn bộ sử dụng cho chương trình học bổng của Quỹ hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ Toyota Việt Nam.
Trần Thị Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét