Thứ Sáu

Quang Hà quyết song ca cùng Thanh Lam

Quang Hà quyết song ca cùng Thanh Lam

Thứ Bảy, 28/08/2010, 07:02 GMT + 7
Chọn Hà Nội và những tình khúc vượt thời gian của Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9 làm chủ đề chính cho live show đầu tay, Quang Hà còn mong muốn song ca cùng nữ hoàng nhạc nhẹ Thanh Lam.

Chiều qua 26.08.2010, tại khách sạn Kim Đô, TP Hồ Chí Minh, đã diễn ra buổi họp báo công bố live show đầu tay của ca sĩ trẻ gốc Hà thành Quang Hà. Chọn Hà Nội và những tình khúc vượt thời gian của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9, Lam Phương, Phạm Duy... làm chủ đề xuyên suốt cho đêm nhạc được xem là quyết định táo bạo và liều lĩnh của Quang Hà, bởi đây là một đề tài khó... hát và kén thính giả. Nhiều ca sĩ trẻ yêu Hà Nội, thích nhạc Trịnh và ra album ào ào về dòng nhạc này như là một cách để khẳng định mình, thậm chí có thời kỳ còn được xem là trào lưu. Tuy nhiên, lại không mấy ai dám chọn đề tài đó để làm live show vì nó quá mạo hiểm và đòi hỏi ở người hát phải có đủ chất giọng và bản lĩnh!

Quang Hà quyết song ca cùng Thanh Lam, Ca nhạc - MTV, Quang Ha, thanh lam,live show, Trinh Cong Son, nguyen anh 9,Quang Dung, Hien Thuc, ngoi sao, ca nhac

Quang cảnh buổi họp báo Quang Hà - Hà Nội trong tôi


Với thành công bước đầu với album Quang Hà - Hà Nội trong tôi vừa được phát hành vào tháng 3 (đoạt giải "Ấn tượng do hội đồng nghệ thuận bình chọn" và "Khán giả bình chọn nhiều nhất" của Album vàng tháng 7), Quang Hà như được tiếp thêm "lửa" để thực hiện live show đầu tiên trong 10 năm làm nghệ thuật về đề tài mà anh vốn rất yêu thích ngay từ thuở ấu thơ này. Quang Hà chia sẻ: Tôi được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Tuổi thơ của tôi gắn liền với con phố nhỏ tràn ngập những cây sấu chín vàng, với tiếng leng keng tàu điện, với vị kem Tràng Tiền, với Hồ Gươm... Mối tình đầu của tôi bắt đầu ở nơi này và nó luôn gắn liền mùi hương hoa sữa trên con đường Nguyễn Du với những mái nhà nằm xô ngiêng dưới những tán cây xanh.

Quang Hà quyết song ca cùng Thanh Lam, Ca nhạc - MTV, Quang Ha, thanh lam,live show, Trinh Cong Son, nguyen anh 9,Quang Dung, Hien Thuc, ngoi sao, ca nhac

Bìa album Hà Nội trong tôi của ca sĩ Quang Hà

"Sau này, tôi rời Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp, hành trang tôi mang theo là những kỉ niệm thời thơ ấu và món quà tinh thần của bố tôi (nhạc sĩ Vũ Cẩm) là 2 bài hát ông viết về Hà Nội dành tặng con trai mình. Thỉnh thoảng đi trên đường, tôi lại nghe được giai điệu quen thuộc của những bài ca nơi tôi sinh ra. Lúc đó, tim tôi như muốn ngừng đập với những phút giây sống lại những ký ức về Hà Nội trong mình. Sau 7 năm Nam tiến, tôi vô cùng hạnh phúc vì đã thực hiện được ước mơ ấp ủ bấy lâu của mình, đó là thực hiện một album các bài hát về Hà Nội do chính mình biên tập. Nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, tôi quyết định thực hiện live show Quang Hà - Hà Nội trong tôi khẳng định mình và chuẩn bị cho một cột mốc mới chinh phục nhiều tầng lớp khán giả", Quang Hà tâm sự.
Live show được kết cấu gồm 3 chương. Chương 1 với chủ đề "Hà Nội trong tôi" gồm những ca khúc Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Nỗi nhớ mùa đông (Phú Quang), Nhớ mùa thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn), Hà Nội mùa vắng những cơn mưa (Trương Quý Hải), Phố nghèo (Trần Tiến); chương mở đầu này có thể xem là những tự sự của Quang Hà về một Hà Nội nhiều kỷ niệm và gắn bó. Gánh chủ đề của cả live show nên không khó để thấy đây là phần được đầu tư nhiều công phu và tâm huyết nhất của cả ê-kíp thực hiện.

Quang Hà quyết song ca cùng Thanh Lam, Ca nhạc - MTV, Quang Ha, thanh lam,live show, Trinh Cong Son, nguyen anh 9,Quang Dung, Hien Thuc, ngoi sao, ca nhac

Quang Hà "phiêu" cùng ca khúc Nhớ mùa thu Hà Nội và Phố nghèo
Chương 2 gồm những tình khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đây có thể xem là một quyết định táo bạo của Quang Hà khi dành hẳn một chương trong live show của mình để thể hiện những ca khúc của người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Quang Hà tâm sự: Nhạc Trịnh đã "ngấm" vào tôi từ nhỏ vì ba mẹ tôi đều rất thích dòng nhạc này, và đây là thời điểm tôi có đủ độ "chín" nhất định để trải nghiệm với nhạc Trịnh. Đây có thể xem là phép thử trong ý đồ phát hành một album riêng về nhạc Trịnh của Quang Hà trong thời gian sắp tới. 5 ca khúc của Trịnh Công Sơn được Quang Hà và ê-kíp thực hiện chọn đưa vào chương trình gồm Ca dao mẹDấu chân địa đàngRu đời đi nhéMưa hồngNày em có nhớ. Điểm nhấn đặc biệt của phần này là sự kết hợp lần đầu tiên giữa Quang Hà và nữ hoàng nhạc nhẹ Thanh Lam.

Quang Hà quyết song ca cùng Thanh Lam, Ca nhạc - MTV, Quang Ha, thanh lam,live show, Trinh Cong Son, nguyen anh 9,Quang Dung, Hien Thuc, ngoi sao, ca nhac

"Nhạc Trịnh Công Sơn đã ngấm vào tôi từ nhỏ, và đây là thời điểm tôi có đủ độ "chín" nhất định để trải nghiệm với nhạc Trịnh", Quang Hà chia sẻ
Chương 3 là những tình khúc vượt thời gian như Buồn ơi chào mi! (Nguyễn Ánh 9), Khúc thụy du (Anh Bằng), Phút cuối (Lam Phương), Cỏ úa (Lam Phương), Tình khúc chiều mưa (Nguyễn Ánh 9), Cây đàn bỏ quên (Phạm Duy)... đây được xem là không gian để Quang Hà phô diễn chất giọng của mình đồng thời khẳng định con đường anh đang hướng tới: Dòng nhạc sang với những tình khúc sâu lắng, nhiều xúc cảm. Lần đầu tiên, khán giả chứng kiến sự kết hợp thú vị giữa Quang Hà với Quang Dũng trong ca khúc Anh còn nợ em, với Hiền Thục trong Phút cuối (Lam Phương). Ngoài ra, sẽ có một tiết mục độc đáo, hứa hẹn nhiều bất ngờ khi Quang Hà cùng nghệ sĩ kèn saxophone bậc nhất Việt Nam - Quyền Văn Minh, sẽ ngẫu hứng trong một tiết mục rất đặc biệt.

Quang Hà quyết song ca cùng Thanh Lam, Ca nhạc - MTV, Quang Ha, thanh lam,live show, Trinh Cong Son, nguyen anh 9,Quang Dung, Hien Thuc, ngoi sao, ca nhac

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhận bó hoa tươi thắm từ Quang Hà, người được ông đánh giá là xử lý tốt và truyền tải trọn vẹn cái hồn những ca khúc của ông
Live show Quang Hà - Hà Nội trong tôi cũng đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên trên sân khấu ca nhạc Việt Nam của hai cha con nhạc sĩ cùng có tiếng đàn piano điêu luyện và quyến rũ bậc nhất hiện nay là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và nhạc sĩ Nguyễn Quang (vừa từ Mỹ trở về) để đệm đàn cho Quang Hà. Nhạc sĩ Nguyễn Quang là người biên tập và hoà âm cho các ca khúc trong toàn bộ chương trình. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày 15.09.2010 tại Nhà hát Thành phố và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 - Đài truyền hình Việt Nam. Sau đó, live show sẽ tiếp tục đến Hà Nội để "ra mắt" cùng khán giả thủ đô vào ngày bế mạc 20.10 của Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Giá vé chương trình dao động từ 400-600.000 đồng.
Một số hình ảnh khác tại buổi họp báo:

Quang Hà quyết song ca cùng Thanh Lam, Ca nhạc - MTV, Quang Ha, thanh lam,live show, Trinh Cong Son, nguyen anh 9,Quang Dung, Hien Thuc, ngoi sao, ca nhac

Ca sĩ - diễn viên Quách An An (đầm trắng), ca sĩ Quách Tuấn Du (áo vàng) và Như Ý (áo hồng-đen) cũng đến chia sẻ niềm vui cùng Quang Hà

Quang Hà quyết song ca cùng Thanh Lam, Ca nhạc - MTV, Quang Ha, thanh lam,live show, Trinh Cong Son, nguyen anh 9,Quang Dung, Hien Thuc, ngoi sao, ca nhac

"Búp bê" Thanh Thảo gạt bỏ hết những phiền muộn về tình cảm trong thời gian gần đây để vui vẻ đến chúc mừng đồng nghiệp

Quang Hà quyết song ca cùng Thanh Lam, Ca nhạc - MTV, Quang Ha, thanh lam,live show, Trinh Cong Son, nguyen anh 9,Quang Dung, Hien Thuc, ngoi sao, ca nhac

Đội quân Music Box của "bà bầu" Thanh Thảo gồm (từ trái qua) Thuý Vinh, Ngân Khánh, Justin Nguyễn cũng đến chia vui cùng Quang Hà và quản lý Quang Cường

Quang Hà quyết song ca cùng Thanh Lam, Ca nhạc - MTV, Quang Ha, thanh lam,live show, Trinh Cong Son, nguyen anh 9,Quang Dung, Hien Thuc, ngoi sao, ca nhac

Ca sĩ Khánh Ngọc và MC Quốc Bình chụp ảnh lưu niệm cùng chủ nhân của buổi họp báo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét