Thứ Sáu

Thanh Lam – Mỹ Linh tái xuất

Thanh Lam – Mỹ Linh tái xuất

Zing - 

 (Zing) – Những diva hàng đầu của làng giải trí Việt cùng tụ hội trong đêm nhạc tôn vinh người nhạc sĩ tài hoa - Trịnh Công Sơn.
Nhắc đến Trịnh Công Sơn là nhắc đến một “hiện tượng” hiếm hoi của âm nhạc Việt Nam. Bởi ông không chỉ là người đã để lại cho nền âm nhạc Việt Nam đương đại một khối lượng nhạc phẩm đồ sộ mà ông còn tạo nên được một “hiện tượng Trịnh Công Sơn” ngay cả khi ông đã qua đời.
Sự ra đi của Trịnh Công Sơn ở tuổi 63 - độ tuổi đang chín muồi về tài năng và dồi dào tâm huyết đã khiến cho hàng nghìn người yêu nhạc Việt Nam vô cùng thương tiếc. Gần 10 năm qua, kể từ ngày “chàng” nhạc sỹ tài hoa họ Trịnh hóa thân vào cát bụi, không khi nào người ta quên nhắc đến tên ông. Tên tuổi của ông được nhắc đến một cách đầy trìu mến trong các chương trình âm nhạc lớn đủ để thấy tài năng của người nhạc sỹ này được tôn quý nhường nào.
Và đặc biệt hơn cả đó là hàng năm, vào ngày sinh và ngày mất của ông người ta lại hợp sức cùng nhau tổ chức những đêm nhạc ấm cúng ở khắp mọi miền đất nước để tôn vinh và tưởng nhớ về ông. Một hạnh phúc lớn lao mà chỉ có cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn mới có được.
Những khúc ca mộc mạc, những giai điệu nhẹ nhàng mà thấm nhuần vô vàn triết lý của đời sống loài người, của đạo Phật… được những người yêu mến ông cất lên bằng tấm lòng yêu thương thật sự của họ đối với ông. Kèm theo đó là hàng loạt hoạt động từ thiện hết sức ý nghĩa, như tâm nguyện lúc sinh thời của cố nhạc sỹ họ Trịnh muốn Ai cũng được nở nụ cười hoan ca, hết khổ đau và hết âu lo đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.
Vào hai ngày 6 và 7/3 tới đây, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, những khúc ca từng làm nên tên tuổi Trịnh Công Sơn sẽ lại một lần nữa được cất cao bởi giọng hát của những tên tuổi nổi tiếng như: Mỹ Linh, Thanh Lam, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Tấn Minh, Quang Hà... trong đêm nhạc mang tên Ru Tình.
Trong đêm nhạc này, “người đàn bà hát” Thanh Lam sẽ thể hiện ba ca khúc Lặng lẽ nơi này, Mưa hồng, Phôi pha. Giọng ca ấm áp, nồng nàn, rất Hà Nội Mỹ Linh cũng sẽ dẫn dắt khán giả vào một cõi “ru tình” đầy mộng mị với Ru ta ngậm ngùi, Em hãy ngủ đi, Nhớ mùa thu Hà Nội. Riêng Mỹ Tâm sẽ làm mới âm nhạc của mình bằng những khúc ca mang giai điệu tươi vui với Đêm thấy ta là thác đổ, Có một dòng sông đã qua đời,Ru đời đi nhé. Ba quý ông duy nhất của đêm nhạc “Ru Tình” là Quang Dũng, Tấn Minh, Quang Hà cũng sẽ “ru” khán giả bằng những cảm xúc ngọt ngào qua những khúc ca từng làm say đắm lòng người như: Như cánh vạc bay, Hạ trắng, liên khúc Biển nhớ - Một cõi đi về, Ru em từng ngón xuân nồng, Tôi ru em ngủ, Ca dao mẹ, Dấu chân địa đàng...
Cùng với phần phối khí mới lạ của ban nhạc Phương Đông, sự sáng tạo đầy biến hóa của người nhạc trưởng tài hoa - nhạc sĩ Quốc Trung với dẫn dắt nhẹ nhàng, truyền cảm của MC Lê Anh sẽ “ru” khán giả yêu mến nhạc Trịnh bằng những cảm xúc mới, đầy ngọt ngào lôi cuốn trong một không gian ấm áp, thân thuộc.
Không chỉ được thưởng thức những bản tình ca, khán giả còn được nghe kể về những câu chuyện, những kỷ niệm vui buồn và cả những lời tâm sự về cuộc đời của cố nhạc sĩ họ Trịnh lúc đương thời từ người em gái thân thiết Trịnh Vĩnh Trinh, từ các đồng nghiệp, nhà văn, nhà thơ yêu mến cố nhạc sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét