Thứ Sáu

Thanh Lam: Phải làm những gì mình cảm thấy "sướng"

Thanh Lam: Phải làm những gì mình cảm thấy "sướng"

Chủ Nhật, 14/11/2010, 22:12 GMT + 7
Trong cuộc sống cũng như âm nhạc, chị là người đàn bà tham vọng, cầu toàn.

Vẫn dõi theo bước đi của “người cũ”…

Chị tâm sự rằng mình coi con cái như tài sản riêng, không muốn đem chúng đến đám đông. Nhưng thời gian gần đây, thấy Thanh Lam xuất hiện cùng các con trong các sự kiện lớn khá nhiều? Chị đã thay đổi suy nghĩ?

Tôi nghĩ rằng các con tôi cũng đã lớn, tôi coi chúng như những người bạn nên mang đi cùng. 





Trong ba đứa con của chị, có đứa nào sở hữu được những ưu điểm nổi trội từ người mẹ nổi tiếng của chúng?

Trong ba đứa con của tôi, hai gái, một trai, thì hai cô con gái có nét giống mẹ, đó là sự mạnh mẽ của tôi. Đó là khi ước mơ điều gì thì khao khát vươn tới nó, tôi mong con tôi sống có ước mơ, hoài bão. Tôi lấy điều đó làm tâm điểm. Con trai út giống tôi tính ướt át trong khi tôi muốn đã là con trai thì phải mạnh mẽ, thậm chí "đầu gấu" một chút (cười). Vì nghệ thuật không phải nghề cha truyền con nối nên đến giờ các con tôi vẫn phát triển tự nhiên nhưng để có những tố chất âm nhạc nổi trội thì chưa…

Là một người nghệ sĩ khá quyết liệt, mạnh mẽ, vậy Thanh Lam đối xử với "người cũ" thế nào khi không còn cùng nhau đi trên một con đường nữa?

Tôi nghĩ rằng tình cảm xưa luôn là những kỉ niệm. Đó là một phần cuộc sống của tôi. Tôi còn có con nữa. Và tôi luôn tìm cách nào đấy để sống cho các con của mình. Tôi không sống với bố bọn trẻ nhưng không có nghĩa là tôi sẽ tìm mọi cách để đối địch với anh ấy.

Có một sự thật là nhạc sĩ Quốc Trung sau khi chia tay chị đã trở nên "đắt sô" lạ thường khi liên tục được mời vào vị trí "ghế nóng" trong các cuộc thi âm nhạc uy tín. Chị vẫn dõi theo sự "lột xác" của anh ấy đấy chứ?

Tôi mừng lắm chứ. Vì dù sao anh ấy cũng là cha của các con tôi. Hiện nay anh ấy đang rất bận. Các fan hâm mộ của tôi nói rằng tôi hát nhạc Quốc Trung rất hợp. Hi vọng một vài năm nữa, chúng tôi sẽ kết hợp ra một album chung để làm quà tặng cho các con và khán giả.

Là con của hai nghệ sĩ nổi tiếng trong âm nhạc Việt Nam, các con chị có chịu áp lực nhiều không?

Con tôi được bố mẹ dạy rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng được mang đến sự ngọt ngào. Rất may tôi và Quốc Trung đều hiểu rằng con cái là linh hồn cuộc sống của mình nên sẽ làm tất cả những gì tốt đẹp nhất có thể cho các con.

Nhạc sĩ Quốc Trung có vẻ khá "kín đáo" và trầm tính. Anh ấy là người như thế nào trong mắt chị?

Anh Quốc Trung là người bạn đồng nghiệp đi cùng tôi trong sự nghiệp âm nhạc đầu tiên và luôn là người cha tốt của các con.

Chị có tiếc không khi một ngày kia, anh Quốc Trung tìm được một người bạn đời có những ưu điểm mà Thanh Lam không có?

Thú thực, tôi luôn mong chồng cũ tìm được một người bạn đời phù hợp với anh những điều mà cuộc hôn nhân trước, tôi đã không đem lại cho anh. Bởi sự hoà hợp về đời sống tâm hồn rất quan trọng.

Thanh Lam nói như thể chị sẽ không còn ghen nữa?

(im lặng một giây). Tôi là người phụ nữ tân tiến nên tôi hiểu những điều được và mất khi cuộc hôn nhân của cha mẹ tan vỡ, các con tôi sẽ thế nào nếu bố lấy người phụ nữ khác. Nhưng tôi lại nghĩ đơn giản thôi, người phụ nữ nào yêu thương anh Quốc Trung, sẽ yêu thương các con của anh ấy…

Trong mắt ba mẹ, Thanh Lam có làm cho ông bà mãn nguyện khi đã ở giai đoạn hoàng hôn của cuộc đời?

Trong gia đình, ba mẹ là những người thầy, người bạn đồng nghiệp trong âm nhạc. Ba mẹ đều đã lớn tuổi. Tôi đã làm những điều tốt đẹp nhất dành cho ba mẹ để tạo dựng niềm tin cho ba mẹ.

Là một nghệ sĩ biểu diễn, Thanh Lam trong vai trò người mẹ có khó khăn lắm không?

Tôi luôn cố gắng đạt điểm mười về nội trợ, chăm sóc con cái. Tôi tuy không dành 100% thời gian hằng ngày bên các con nhưng tôi có thể tự hào mình là người phụ nữ đảm đang, một người mẹ tốt nhất của các con.

Cá tính tạo nên sự quyến rũ…




Dường như mỗi lần lên sân khấu, Thanh Lam lại "lột xác" trong những bộ trang phục khá "lạ". Chị có dành nhiều thời gian cho việc chọn lựa trang phục phù hợp với mình không?

Tôi sẽ chọn trang phục phù hợp với bài hát mình thể hiện. Quan trọng là nội dung mình muốn truyền tải. Tôi thích sự thoải mái, phóng túng, thân quen. Tuy nhiên, tôi thích màu đen vì nó làm tôi tự tin hơn.

Chị là một cái tên khá "hot" trong âm nhạc. Vì nhan sắc hay vì chị là một diva mà Đàm Vĩnh Hưng, Tùng Dương đều muốn đứng chung sân khấu với chị?

Phải nói rằng trong lớp ca sĩ trẻ, tôi thấy Tùng Dương là người tài năng, hiểu biết. Dương có đầy đủ tố chất để trưởng thành. Dương giống tôi một điểm là hát dòng nhạc đương đại nhưng có chất Việt trong đó.

Tôi nghĩ điều tạo nên sự quyến rũ của tôi với các nghệ sĩ trẻ như Đàm Vĩnh Hưng hay Tùng Dương chính là cá tính của tôi và tâm huyết của tôi với nghề hát. Tôi khao khát được làm những việc tồn tại không chỉ trong chốc lát rồi mất đi.

Được biết chị và Tùng Dương sẽ cùng kết hợp trong một chương trình âm nhạc diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối 28, 29-11. Có người cho rằng chị đầy "lửa", còn Dương thì "quái", liệu cùng tông mạnh ấy có phù hợp khi đứng chung sân khấu không?

(Cười) Trong show diễn chủ yếu hát tình ca. Chương trình có tên "Yêu", đã yêu thì không thể thiếu lửa, thậm chí "quái" được. Tôi hi vọng rằng đầu xuôi đuôi lọt. Khán giả đến với chương trình sẽ có khao khát được yêu thương…

Chị có tự tin đem đến cho "Yêu" những điều mới mẻ???

Có chứ. Là một nghệ sĩ ai chẳng muốn làm những điều mới mẻ sau mỗi lần ra mắt? Là một nghệ sĩ tôi chưa bao giờ thấy hài lòng với bản thân mình cả. Tôi không cần bỏ tiền ra mua danh nữa. Là nghệ sĩ cũng phải nhạy cảm nhìn nhận thị trường. Phải bỏ ra nhiều tiền để thu thanh và phát hành. Phải làm những gì mình cảm thấy "sướng".

Cảm ơn ca sĩ Thanh Lam về cuộc trò chuyện này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét