Thứ Sáu

Thanh Lam + Tùng Dương = Yêu!

Thanh Lam + Tùng Dương = Yêu!

Thứ Năm, ngày 18/11/2010, 12:25
Hẹn gặp Thanh Lam trong khoảng thời gian này không dễ vì chị đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cho việc tổ chức liveshow chung "Yêu" với ca sĩ Tùng Dương vào hai đêm 27, 28/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nữ ca sĩ đã có những phút trải lòng về con cái và về dự án âm nhạc mới.
Sau những sóng gió về chuyện tình cảm, mới đây thấy chị tiết lộ với báo giới rằng bên mình đang có một "người tình trong bóng đêm", nhiều người tò mò muốn biết đó là ai, thưa chị?
- Cứ để người ta tò mò thì cuộc sống mới thêm phần thi vị. Mà "Người tình trong bóng đêm" của tôi đâu chỉ có một. Đó  là nhạc sĩ Thuận Yến, "anh" năm nay 78 tuổi. Đó còn là Nguyễn Đăng Quang - con trai tôi, năm nay 12 tuổi. Quang sẽ trở thành nghệ sĩ hát rock opera và chơi piano. Kỳ vọng ấy là áp lực khủng khiếp mà "người tình" của tôi phải thực hiện.
 Chị có "giận" không khi mà người ta nói chị bắt đầu thích "khoe" con ở một vài sự kiện?
- Con gái tôi cũng lớn rồi, cháu học về nội thất ở ĐH Raffles nên tôi muốn cháu giao tiếp với môi trường, tạo bước đi cho nghề nghiệp. Tôi không có ý đồ khoe con cái gì cả. Thực ra, bức ảnh đăng trên mạng trong một sự kiện về thời trang chỉ có một cháu đứng cạnh là con tôi, còn bé đi cùng là em bên đằng nội.

Có điều gì ở các con mà chị thấy khác nhiều so với mình ngày xưa?
- Cuộc sống ngày xưa của tôi có lẽ không được no đủ về vật chất. Sự ức chế làm cho con người rất mơ mộng. Còn trẻ con bây giờ tôi thấy chúng không nhiều hoài bão như tôi ngày xưa. Đấy cũng là một va đập của cuộc sống mang lại.
Tôi cho con... trí tuệ!
Có khi nào chị cảm thấy bất lực trước các con không?
- Trong cuộc sống mọi người hay hỏi: Bạn sợ nhất điều gì? Với tôi, từ bé đến lớn chẳng sợ điều gì cả. Nhưng cuối cùng tôi thấy trong cuộc sống sợ nhất là con mình hư, mình không chế ngự được nó. Cuộc sống hầu như tất cả những điều mình làm, tôi đều chế ngự được là sẽ đến đâu, được gì, mất gì. Còn với con cái, người ta bảo: "Cha mẹ sinh con, Trời sinh tính".
Tại sao chị không làm bạn với các con mà lại muốn "chế ngự" chúng?
- Ở nhà, tôi là một người phụ nữ bình thường, vẫn nấu cơm rửa bát, vẫn tắm, giặt quần áo cho con. Tôi cũng là người coi con là bạn. Nhưng tất nhiên bóng của tôi lớn nên việc đó tạo khoảng cách với con cái. Tôi luôn muốn mỗi đứa trẻ có tiếng nói riêng của mình.



Các con tôi sinh ra trong một gia đình ông bà, bố mẹ đều là nghệ sĩ nên tôi cũng mong có đứa con nối nghề. Trong ba cháu, tôi chưa thấy cháu nào giống mẹ là 2, 3 tuổi đã thuộc cả hàng trăm bài hát.
Con gái lớn của chị năm nay đã 21 - đã ến tuổi lấy chồng. Chị muốn con gái sẽ lấy được người chồng như thế nào?
- Tình yêu là điều bí ẩn nhất mà không phải ai cũng trả lời được. Tôi tin rằng khi tôi cho con trí tuệ thì nó sẽ tìm được người đàn ông phù hợp với mình. Sự định hướng của tôi dành cho con là cho con được ăn học và trí tuệ của con!
Thanh Lam + Tùng Dương = Yêu!
Lý do chị chọn Tùng Dương trong liveshow chung mang tên "Yêu" sẽ diễn ra vào 27 và 28/11 tới tại Nhà hát Lớn mà không phải là Đàm Vĩnh Hưng hay Trọng Tấn - hai ca sĩ từng có sự hợp tác trước đây?
- Vì tôi thấy giữa tôi và Tùng Dương có gu âm nhạc khá tương đồng. Lý do chúng tôi làm liveshow chỉ đơn giản là chúng tôi muốn được hát, muốn được đến với công chúng. Thú thật là những đêm độc diễn kiểu này rất... sướng, khác với những show mà mình chỉ là một cộng tác viên như bao cộng tác viên khác.



Sẽ có cả những ca khúc cũ và mới ở trong liveshow này chứ?
- Chương trình sẽ gắn kết những giai đoạn âm nhạc của Việt Nam từ những ca khúc của nhạc sỹ Thuận Yến, Lê Minh Sơn đến Giáng Son.
Trong đó, các bài hát song ca một nửa là những ca khúc quen thuộc: Chia tay hoàng hôn, Tình nghệ sĩ. Có cả những ca khúc như Yêu chưa bao giờ chúng tôi cùng hát.
Dàn nhạc cũng ít người bởi chúng tôi chơi Aucostic là chính. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng là khách mời có mặt trong liveshow. Đặc biệt, ca khúc mới "Góc nhỏ riêng em" - tác giả Lê Minh Sơn sẽ đệm đàn cho chúng tôi hát.
Chị thích nhất điều gì ở Tùng Dương ngoài giọng hát?
- Tôi thường nói đùa với Tùng Dương rằng: "Ngoài âm nhạc, chị chẳng thích cái gì ở em cả". Thú thật, tôi từng có sự kết hợp với một số ca sĩ nhưng để nói về hát ăn ý nhất tôi nghĩ là Tùng Dương. Hai giọng hát đều trầm và mạnh nhưng khi làm nghề chúng tôi luôn biết lắng nghe lẫn nhau!
- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét