Thứ Sáu

Duyên Dáng Việt Nam 21, bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn ngày cuối năm

Duyên Dáng Việt Nam 21, bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn ngày cuối năm

Thứ sáu, 01/01/2010 06:46

- Không rườm ra dẫn dắt, không phát biểu lê thê, chỉ có một dòng chảy của âm nhạc và hình ảnh xuyên suốt mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc, nhiều trải nghiệm.

Chương trình ca nhạc được chờ đợi nhất ngày cuối năm đã bắt đầu muộn hơn so với thời gian ghi trên vé khoảng nửa tiếng. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của khán giả sau đó đã được đền đáp xứng đáng với một bữa tiệc âm nhạc vô cùng thịnh soạn.
Điểm nhấn của chương trình tối ngày hôm qua chính là sự hiện diện trên sân khấu của cả bốn diva làng nhạc Việt là Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hà Trần, Thanh Lam cùng sự xuất hiện của Phạm Quỳnh Anh.
Có một điều khá thú vị là bộ tứ diva đã lần lượt biểu diễn kế nhau trên sân khấu với những ca khúc cùng viết về dòng sông. Không quá khó hiểu khi hình ảnh đậm chất quê hương Việt Nam này được xuất hiện trong một chương trình có chủ đề là Trở về. Trong khi Mỹ Linh, Hồng Nhung chọn tà áo dài duyên dáng để thể hiện Dòng sông tuổi thơ và Tình xa thì Hà Trần lại quyến rũ với một chiếc đầm xanh cùng ca khúcDòng sông mùa thuThanh Lam tiếp tục diện bộ đồ đỏ rực và khoe chất giọng đầy nội lực với Một khúc sông Hồng. Và quả thực, diva vẫn là... diva. Màn trình diễn có phần đơn giản về hình thức của họ vẫn khiến những người nghe kén nhạc nhất cùng phải hài lòng.
Mỹ Linh

Hồng Nhung
Hà Trần

Thanh Lam
Với phần thứ hai của chương trình là Chào Việt Nam, người mở đâu không ai khác chính là cô ca sĩ trẻ được mong đợi Phạm Quỳnh AnhQuỳnh Anh chia sẻ: "Lần đầu tiên diễn ở Duyên Dáng Việt Nam, Quỳnh Anh thực sự hồi hộp nhưng cũng hạnh phúc khi hát cho những khán giả yêu quý của mình nghe. Ba mẹ cũng rất hay kể chuyện về đất nước, con người Việt Nam để Quỳnh Anh hiểu thêm về quê hương của mình, năm ngoái Quỳnh Anh cũng đã có dịp về Việt Nam, đi du lịch một số nơi và cũng đã biết được một số phong tục tập quán của một số vùng miền trên đất nước". Ngay khi những giai điệu đầu tiên củaBonjour Vietnam cất lên, giọng ca trong veo trở về từ nước Bỉ đã mang đến cho các khán giả có mặt tại nhà hát Hòa Bình một cảm giác thật bồi hồi. Những tình cảm của người con xa xứ giành cho quê hương được gửi gắm trong từng câu, từng chữ là rất đáng trân trọng. Phạm Quỳnh Anh cũng chính là ca sĩ duy nhất trong chương trình được... hát hai bài. Với ca khúc thứ hai, một ca khúc mới, dường như vì vẫn chưa hết xúc động mà cô đã vào sai nhạc và phải xin khán giả được hát lại. Tất nhiên, mọi người đều vui vẻ ủng hộ cô.



Phạm Quỳnh Anh
Bên cạnh những cái tên đáng chú ý ở trên thì phần còn lại của chương trình cũng rất đáng xem. Có thể kể đến màn song ca một già một trẻ Cẩm Ly - Hương Lan với Còn thương rau đắng mọc sau hè, liên khúc Chị tôi được thể hiện bởi Quang Linh - Đoan Trang - Hà Anh Tuấn, màn tam ca Hội trùng dươngcủa Đức Tuấn - Ánh Tuyết - Anh Khoa hay sự kết hợp của ca sĩ trẻ Thùy Chi cùng nghệ sĩ múa Linh Dung với Giấc mơ trưa... Những gương mặt nổi bật làng nhạc Việt là Cẩm Vân, Lam Trường, Mỹ Tâm, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng... và các ca sĩ hải ngoại như Elvis Phương, Duy Quang, Trúc Linh - Trúc Lam, Linđa Trang Đài cũng đã mang đến những tiết mục hấp dẫn, góp phần làm cho bữa tiệc âm nhạc ngày cuối năm trở nên phong phú hơn.
Thêm một điểm rất đáng chú ý của Duyên Dáng Việt Nam 21 lần này, đó là cùng với 2 MC chính, chương trình còn được dẫn dắt bởi một họa sĩ vẽ tranh cát. Những bức tranh phác họa đất nước, con người Việt Nam ngay trên sân khấu của anh đã làm cho đêm diễn thêm phần sinh động. Ngoài ra, ba phần trình diễn thời trang cùng một vở hài kịch với sự tham gia của vua cười Hoài Linh cũng mang đến những giay phút thư giãn và thưởng thức thoải mái cho khán giả.
Màn vẽ tranh cát ngay trên sân khấu


Hoài Linh và Cát Phượng
Duyên Dáng Việt Nam lần thứ 21 sẽ còn 3 đêm diễn nữa lần lượt vào các ngày 1, 2, 3/01/2010.
Một vài hình ảnh của chương trình:
Nghệ sĩ Thanh Bạch và hoa hậu Ngô Mỹ Uyên là hai MC của chương trình

Hai ca sĩ hải ngoại kỳ cựu Duy Quang và Elvis Phương mở màn với ca khúc Trở về mái nhà xưa

Cẩm Ly và Hương Lan

5 Dòng Kẻ


Đoan Trang hát lại "hit" Chị tôi của Mỹ Linh với bối cảnh Hà Nội xưa

Còn Hà Anh Tuấn

và Quang Linh lại hát bản Chị tôi của nhạc sĩ Trần Tiến

Lam Trường với Hoa tím ngày xưa

Phương Thanh tâm trạng cùng Tóc gió thôi bay

Nguyên Thảo và Kasim song ca ca khúc Ngày muộn

Lam Phương với Em đi rồi

Cẩm Vân hát lại "hit" cũ Sóng về đâu



Nhóm "lục ca" trình bày ca khúc Thương quá Việt Nam

Trúc Lam - Trúc Linh với Rước tình về quê hương

Thanh Thảo gợi cảm khi thể hiện Vị ngọt đôi môi


Linda Trang Đài "bốc lửa" cùng Xuân yêu thương

Quang Dũng

Hồ Ngọc Hà


Mỹ Tâm


Lệ Quyên da diết với Ảo ảnh



Đàm Vĩnh Hưng giới thiệu ca khúc mà anh đồng sáng tác Chào Việt Nam 2020

Đức Tuấn

Ánh Tuyết

Anh Khoa

Bài và ảnh: Linh Phạm
Clip: Thu Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét