Thứ Ba

Thanh Lam và những mốc khởi đầu

Thanh Lam và những mốc khởi đầu

Sự nhạy cảm âm nhạc, tài hoa, thông minh, cộng vẻ đẹp trời cho, Thanh Lam đã tạo được chỗ đứng lâu bền trong lòng khán giả. Chúng ta hãy quay ngược thời gian để xem cô ca sĩ này đã khởi đầu nghiệp ca hát ra sao:
Dường như, những giọt đàn thập lục của mẹ đã ngấm vào cô bé Lam ngay từ trong bụng mẹ, bởi vậy, khi lên 3 tuổi, cô đã biết nghe tiếng đàn để vào giọng thấp cao.
Khi lớn lên một chút, sinh hoạt trong đội Họa Mi của Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội, Lam đã biểu diễn những bài hát sôi nổi với phong cách thật lôi cuốn. Thiên hướng về ca hát bắt đầu từ đây.

Lần đầu tiên Lam được xuất ngoại, dự trại hè quốc tế tại Đức là năm 12 tuổi. Đến bây giờ, khi nhớ lại, nhạc sĩ Thuận Yến vẫn phục cô con gái bé bỏng vì lần đầu tiên xa nhà nhưng rất chững chạc, cứ như đã quen lắm rồi.
Dấu ấn đầu tiên được khán giả biết đến là giải nhất cuộc thi đơn ca toàn quốc, cô đã chinh phục hầu hết ban giám khảo bởi chất giọng "như có lửa" cùng kỹ thuật thanh nhạc tuyệt vời. Thời đó, mọi người gọi cô là Nữ hoàng nhạc nhẹ của Việt Nam.


Nhưng trước khi nổi tiếng, Thanh Lam lại học đàn tì bà theo nghiệp của mẹ. Cây đàn gắn bó từ năm Lam lên 8 tuổi. Cô đã xuất hiện với cây đàn trong bài Đợi chờ của album Tự sự. Đây là album của gia đình Lam: tác phẩm của bố, chị gái hát, em trai phối khí.
Hiện tại, Thanh Lam có vô số các fan hâm mộ và sống rất giản dị. Theo cô, sự trong sáng và vô tư sẽ đem lại cảm giác gần gũi đối với khán giả.
(Theo Tiền Phong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét