Thứ Ba

7 nước tham dự Festival jazz châu Âu tại VN

Thứ hai, 18/11/2002 | 11:47 GMT+7
7 nước tham dự Festival jazz châu Âu tại VN

36 nghệ sĩ nước ngoài và 17 nghệ sĩ VN sẽ cùng thi tài từ 22 đến 30/11 tại Hà Nội và 23/11-5/12 tại TP HCM. Hai anh em người Đan Mạch gốc Việt chơi Jazz nổi tiếng thế giới Niels Lan Doky và Chris Minh Doky cũng có mặt. Ca sĩ Thanh Lam sẽ biểu diễn cùng tam tấu Niels Lan Doky.

Trong festival lần này, khán giả sẽ bắt gặp các phong cách jazz trên thế giới, từ sự trẻ trung, năng động của tứ tấu Hans Dulfer, đến từ Hà Lan tới tính cổ điển của Ngũ tấu Basso - Albano (Italy). Đây là lần thứ 2 Festival jazz châu Âu được tổ chức tại VN.
4 ban nhạc jazz hàng đầu của VN là Âu Cơ, tứ tấu Voeten - Bernay, jazz Hà Nội và nhóm Sông Hồng sẽ thể hiện khả năng ngẫu hứng qua những chất liệu âm nhạc dân tộc. Jazz Hà Nội của tay saxophone Trần Mạnh Tuấn cùng tay trống Lê Quốc Hưng, guitar bass Vương Ngọc Hà, tay guitar người Đức Alfred Simms Protz là ban nhạc được giới nghệ sĩ nước ngoài đánh giá cao. Còn Quyền Văn Minh, linh hồn của nhóm Sông Hồng, là nhạc sĩ VN đầu tiên khai phá lĩnh vực jazz. Hơn 10 năm nay, anh sáng tạo ra một loại jazz độc đáo, gần gũi với tâm hồn VN, nhưng cũng rất ấn tượng với người nước ngoài.
df
Pianist Niels Lan Doky.
Các ban nhạc tham dự festival lần này chủ yếu thể hiện những bản nhạc jazz cổ điển và có đôi chút ảnh hưởng của âm nhạc Việt Nam. Nhóm Mezcal Jazz Unit của Pháp sẽ thể hiện một số tác phẩm của Ngọc Đại. Nhạc sĩ này đã cất công từ Huế ra Hà Nội mấy hôm nay để tập luyện cùng ban nhạc.
Tất cả các buổi diễn tại Hà Nội đều được diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ vào lúc 20h. Các nghệ sĩ jazz hàng đầu thế giới cũng sẽ giảng dạy một số buổi tại Nhạc viện Hà Nội. Mỗi đêm, festival sẽ dành riêng 100 chỗ cho sinh viên Nhạc viện. Giá vé tại Hà Nội là 50.000 đồng, tại TP HCM là 100.000 đồng.
Thu Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét