Thứ Ba

Ca sĩ Thanh Lam vẽ tranh

 Thứ tư, 25/7/2001 | 08:54 GMT+7
 Ca sĩ Thanh Lam vẽ tranh
 
Tự họa của Thanh Lam.
'Mình chỉ cầm cọ khi buồn, lòng dạ rối bời, tâm trạng bất an, cần tập trung vào một cái gì đó để trấn tĩnh. Có lúc vẽ là để kể lại chuyện mình, nên ai nhìn cũng thấy buồn'. Cô ca sĩ thành công trong sự nghiệp, nhưng đường đời còn lắm gian truân đã tâm sự như vậy.

Phòng khách của nhạc sĩ Thuận Yến, cha ruột Thanh Lam, bị thu hẹp lại bởi rất nhiều tác phẩm của chị. Trong bức Tự họa, một gương mặt hiện ra mảnh mai e ấp trong sắc vàng tươi sáng. Còn bức Cuộc sống với điểm hút là hai đôi mắt, một hồn nhiên, trong sáng tận hưởng niềm hạnh phúc, một chan chứa lệ, thảng thốt, ăn năn, đau đớn của người đàn bà từng trải. Nhạc sĩ Thuận Yến bảo rằng những bức tranh của con gái là "nỗi buồn đổ vào màu".

Hãy cùng trò chuyện với chị để xem Thanh Lam "pha nỗi buồn" ra sao:
- Ai là người ảnh hưởng đến cách vẽ của chị?
- Bản thân mình không am hiểu về hội họa, không theo trường phái nào, nghĩ gì vẽ nấy, tự nhiên chủ nghĩa lắm. Nhưng có khi sự vô học của mình lại là một thế mạnh bởi tính ngẫu hứng và bản năng sẽ đem lại cho con người ta những điều bất ngờ.
- Chị thích gam màu nào nhất?
- Mình thích nhiều màu, nhưng những màu mạnh hoặc thật trầm hay được dùng hơn.
- Thời gian vẽ một bức tranh khoảng bao lâu?
- Có bức thì rất nhanh, một ngày là xong, nhưng cũng có bức mãi không xong, phải mất hàng tuần, hàng tháng. Mình không có phòng riêng để vẽ, toàn vẽ nhờ ở nhà họa sĩ Đào Anh Khánh rồi vác về nhà đóng khung.
- Là một ca sĩ đã thành danh, liệu chị có ý định trở thành một họa sĩ không?
- Mình không có dự định cụ thể nào về vẽ, mặc dù sẽ còn vẽ nhiều hơn nữa.
- Thực tại buồn có làm chị thay đổi suy nghĩ về lòng tin vào con người, nhất là những người đàn ông?
- Quan niệm của mình về hạnh phúc là tin vào bản thân mình. Người đàn bà nào chẳng mềm yếu, cần sự che chở của một người đàn ông, quy luật của muôn đời.
(Theo Người Đẹp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét