Thứ Ba

Thanh Lam: ''Làm sao ôm nổi trái tim người''

Thanh Lam: ''Làm sao ôm nổi trái tim người''

10/21/2002 12:46 pm

Người đàn bà hát, dù đã có 3 mặt con, vẫn còn khư khư trong tay nắm hạt dẻ, lúc nào cũng nhí nhách trên môi, chỉ trừ lúc chụp ảnh. Người đàn bà luôn gây bất ngờ qua giọng ca đầy chất lửa, và những trang phục gợi cảm, và người đàn bà mang tên Thanh Lam ấy đến giờ vẫn thừa nhận chưa ôm nổi trái tim một con người.


Gần đây nhiều người xôn xao về bộ váy chị mặc trong đêm trao giải ''VTV - Bài hát tôi yêu''

- Tôi nghĩ là nghệ sĩ thì mình là của công chúng, đôi khi quan điểm của người ta với mình không trùng nhau. Thứ nữa, tôi thấy quần áo mặc trên sân khấu với ngoài đời khác nhau rất nhiều.

Theo chị thì dư luận quá khắt khe bởi chị chỉ thấy thích và mặc nó như một món quà cho những người yêu thích mình?

- Vâng.

Chị còn giữ quan niệm là mình đang thất bại, hay là hết giai đoạn thất bại rồi?

- Thực ra trong đời sống, thành công hay thất bại không phải chỉ một lần. Nhưng với sự giúp đỡ của những người thân thì mình cũng có thể vực lại sau những thất bại.



Quan hệ của chị và nhạc sĩ Quốc Trung dạo này bình thường chứ?

- Chúng tôi hoàn toàn là những người bạn, rất thân nhau và luôn tôn trọng nhau. Trong đời sống, tôi nghĩ kỹ cái điều quan trọng nhất là sống phải tôn trọng nhau. Từ cái tôn trọng ấy nó sẽ cho ra nhiều cái khác...

Con gái đã 14 tuổi, chị sắp thành bà ngoại đến nơi rồi. Cuộc sống một mình làm chị cảm thấy tự do hay trống trải?

- Thực ra con người mình, ngay cả lúc có rất đông người xung quanh vẫn thấy trống trải. Nhưng tất cả mọi người sống cũng là thói quen. Tôi thấy cuộc sống của tôi bây giờ cũng tạm ổn, mình cũng đang tìm cho mình một bước phát triển mới trong nghề nghiệp, rồi lo lắng cho con cái, tôi thấy nhiều việc nên cũng không có thời gian để cảm thấy...

Liệu còn có hy vọng vào một hạnh phúc đang chờ đợi không?

- Tôi nghĩ là trong cuộc sống, nhất là tình cảm, mình không đặt ra được một mục tiêu là phải như thế này, phải như thế kia. Mà tình cảm cái gì đến nó sẽ đến, Lam không đặt cho mình mục tiêu nào cả.

Không thiết tha gì lắm sao?

- Không. Tại sao lại không thiết tha. Tôi nghĩ rằng tình cảm là một điều rất quan trọng của người nghệ sĩ, nhất là người làm ca sĩ. Nhưng tôi quan niệm là tình cảm không phải là một cái đích để mình đặt ra thế này, thế kia, mà tình cảm khi nó đến với mình tự nhiên thì nó mới ở với mình lâu.

Trong bài hát ''Khát vọng'' mà chị thể hiện rất thành công, có câu ''mà sao anh ơi, không ôm nổi trái tim một con người?'', cái cảm giác ấy có bao giờ nhập vào chị không?

- Mỗi khi hát bài ấy, tôi nghĩ mình là nhân vật trong bài hát. Không phải đời sống của mình là như thế đâu, nhưng nếu như mình chuyên nghiệp thì mình phải là một nhân vật trong bài hát mới hát hay được. Cũng không phải là một vai diễn vì là khi đời sống mình nó thật thì bài hát cũng sẽ thật. Không phải cái gì diễn nó cũng giả hết, mình ăn vào cái tác phẩm ấy cũng phải là từ con tim của mình.

(Theo An Ninh Thế Giới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét