Thứ Ba

LIÊN HOAN GIỌNG HÁT VÀNG HÀ NỘI-ASEAN '98

LIÊN HOAN GIỌNG HÁT VÀNG HÀ NỘI-ASEAN '98

Thanh Lam giành được giải thưởng Giọng Hát Vàng Asean 98 với số điểm cao nhất
Đây là lần thứ hai Bộ Văn hóa - Thông tin Việt Nam tổ chức (lần đầu tổ chức vào T10.1996) với sự tham gia của 22 ca sĩ đến từ 9 nước Asean và 6 "ngôi sao" ca nhạc của Việt Nam, đó là: Thanh Lam, Mỹ Linh, Tấn Minh, Lam Trường, Phương Thanh và Izak K Arul. Khác với liên hoan lần trước được tổ chức với ba thể loại nhạc nhẹ, nhạc dân tộc và nhạc thính phòng lần này chỉ có một thể thức là nhạc nhẹ. Chương trình được khởi đầu bằng màn đồng ca "Asean, We are One" (Bài ca chính thức của Asean, sáng tác của một nhạc sĩ Philippines) do Tứ ca Sao Mai, các em ở Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội và tất cả các ca sĩ tham dự liên hoan trình bày.


Nhìn chung các ca sĩ đều cố gắng thể hiện tài năng của mình với lòng nhiệt tình cao. Các ca sĩ đã chọn các bài hát mang tính dân tộc của mỗi nước. Các giọng hát Vàng đã được lựa chọn nghiêm túc và được sự nhất trí cao của các thành viên giám khảo. Cái được của Liên hoan là đã tạo điều kiện để các ngôi sao nhạc nhẹ của các nước Asean gặp gỡ, giao lưu với nhau vì mọt Asean hòa bình và phồn thịnh.
+ Kết quả liên hoan Giọng hát Vàng Hà Nội - Asean 98:
- Giải Giọng hát Vàng:
1. Thanh Lam (Việt Nam) với các ca khúc "Khát vọng" (Thuận Yến - Đoàn Thị Lam Luyến) và "Không thể, có thể" (Phó Đức Phương).
2. Mỹ Linh (Việt Nam) với các ca khúc "Hương Ngọc lan" (Anh Quân - Dương Thụ) và "Biển khát" (Trương Ngọc Ninh).
3. Tấn Minh (Việt Nam) với bài "Đất nước" (Phạm Minh Tuấn - Tạ Hữu Yên).
4. Azmit Yusof (Malaysia).
5. Siti Norsuriana Haji Mohamad Nor (Brunei).
6. Sawrin Suakhonburi (Thailand)
7. Dewi Yuliarti Ningsih (Indonesia).
8. Khamphanh Phunthongsy (Laos)
9. Catherine Cooky Chua (Philippines).
13 ca sĩ còn lại đoạt giải "Ca sĩ có giọng hát xuất sắc".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét