Thứ Ba

'DÒNG THỜI GIAN' VÀ NHỮNG CUỘC HỘI NGỘ Ý NGHĨA

'DÒNG THỜI GIAN' VÀ NHỮNG CUỘC HỘI NGỘ Ý NGHĨA

Gác lại bất đồng trong nghề nghiệp và tình cảm, bộ ba Thanh Lam - Quốc Trung - Hồng Nhung đã làm khán giả xúc động với ca khúc "Cho Em Một Ngày". Để có được sự tái ngộ tuyệt vời này, nhà quay phim Phạm Hoàng Nam đã phải dày công thuyết phục từng người.
Sân khấu đặt ba chiếc ghế tạo hình chiếc đồng hồ cát, phía sau, Quốc Trung lặng lẽ chơi keyboard, Hồng Nhung cất tiếng hát "Cho em một ngày, một ngày thôi" bên cây guitar Vĩnh Tâm. Lúc khán giả còn đang thắc mắc chiếc ghế thứ ba dành cho ai thì từ cánh gà, một giọng trầm buồn đầy tâm trạng cất lên cùng tiếng vỗ tay vang dội khi Thanh Lam xuất hiện. Hồng Nhung và Thanh Lam - hai người bạn từng chơi với nhau từ ngày còn trong đội ca thiếu nhi, lớn lên và trưởng thành trong nghiệp ca hát, dù có chút bất đồng cá nhân, nhưng bây giờ, mọi chuyện đã lùi lại phía sau. Họ đã hát như tự sự với những khúc luyến láy điêu luyện.


Nhạc sĩ Bảo Chấn tiết lộ, cách đây hai năm, anh và Dương Thụ đã có ý tưởng viết một ca khúc cho đêm giao thừa. Bài hát đó sẽ tập hợp 6 cặp ca sĩ, trong đó có các cặp ''kỵ giơ'' hoặc đang xích mích với nhau như Thanh Lam - Hồng Nhung, Cẩm Vân - Thu Hà... với mong muốn trong ngày cuối năm, người ta dễ tha thứ và bỏ qua mọi chuyện cho nhau. Rất tiếc ý tưởng đó không thành, nhưng "Dòng Thời Gian" đã giúp thực hiện một phần mơ ước của nhạc sĩ.

Trong đêm nhạc, bộ ba Mỹ Linh - Anh Quân - Huy Tuấn trở lại với khán giả bằng những ca khúc quen thuộc. Cô ca sĩ tóc ngắn hát Hương Ngọc Lan, Trở Lại Tuổi Thơ, Tóc Ngắn... nhưng Hương Ngọc Lan dường như tương xứng với giọng ca Mỹ Linh hơn cả. Khán giả có người nhủ thầm: "Đây mới đích thực là Mỹ Linh trở lại.."

Ba anh em Bảo Chấn - Bảo Phúc - Bảo Kình lần đầu tiên cùng biểu diễn với ca khúc Bên Em Là Biển Rộng. Trong ba người, Bảo Phúc hát hay nhất nhưng lần này nhường bè chính cho Bảo Kình (vốn là nhạc công bass), để anh có cơ hội thể hiện. Bảo Phúc bè giữa và Bảo Chấn bè cao và họ đã hát say sưa không nhạc đệm mà điêu luyện không kém ca sĩ chuyên nghiệp.

Dòng Thời Gian được đánh giá là hội tụ các giọng hát chất nhất hiện nay. Không chỉ có Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh mà hai giọng ca trẻ Mỹ Tâm và Mỹ Lệ cũng thực sự chinh phục người xem. Nhiều khán giả cho rằng chương trình này thành công nhờ vào việc các nhạc sĩ đứng đằng sau hát đệm và chơi nhạc nên tác phẩm được ca sĩ thể hiện chăm chút và có hồn hơn.

 (Theo Tiền Phong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét