Thứ Ba

Thanh Lam thay đổi phong cách trình diễn

THANH LAM THAY ĐỔI PHONG CÁCH TRÌNH DIỄN

Trong quầng sáng tím, tiếng lục lạc reo vang, người hát như đang lên đồng. Thanh Lam đã trình bày ca khúc "Lời Tôi Ru" của Dương Thụ như một thể nghiệm trong sự thay đổi phong cách của mình.Thanh Lam cho biết, cô muốn người nghe tưởng tượng ra tiếng suối giữa rừng núi hoang vu, một bóng áo chàm uốn éo bên ngọn lửa bập bùng rợn người và mê hoặc.
Những tiếng leng keng trong phần hòa âm bài hát mà Thanh Lam thể hiện chính là tiếng vòng lục lạc của những chú cún. Để có được tiếng rộn ràng ấy, cô đã tìm khắp nơi và cuối cùng lại thấy ở chỗ bán chó. Ca khúc "Lời Tôi Ru" được phát triển từ chất liệu dân ca Thái nhưng tiết tấu và nhịp điệu rất hiện đại. Rõ ràng, nhạc sĩ Dương Thụ đã không nhầm khi mời Thanh Lam thể hiện tác phẩm của anh.
Nữ ca sĩ này cho rằng, đã đến lúc cô phải tự làm mới mình: "Cái kiểu hát như dại ấy phải mất một thời gian mới cảm được nó, lúc đầu có thể hát như sắp chết, đó là chuyện thường tình, vì phải hy sinh cho nghệ thuật. Ngày trước khi mới bước vào con đường âm nhạc, tôi cũng có được chấp nhận ngay đâu".
Có mặt ở trời Nam để đóng phim vào ban ngày còn buổi tối, Thanh Lam lại xuất hiện đều đặn ở phòng trà Tiếng Tơ Đồng và thuyết phục khán giả đang dửng dưng với phong cách mới của cô, nhưng Thanh Lam tin đó là nghệ thuật.
(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét