Thứ Ba

Quốc Trung và cuộc sống không có Thanh Lam

Quốc Trung và cuộc sống không có Thanh Lam

Họ từng được coi là cặp vợ chồng nghệ sĩ lý tưởng, là sự kết hợp của đen và trắng trong đời sống cũng như âm nhạc. Sự tan vỡ của Thanh Lam và Quốc Trung đã vô tình đẩy hai con người này đứng trước những thử thách lớn. Dưới đây là tâm sự của Quốc Trung về cuộc sống hiện tại của anh.

- Mới đây Thanh Lam đã bộc lộ hết suy nghĩ của cô ấy trên báo giới, nhưng sao không thấy anh lên tiếng?
- Tôi có đọc được tâm sự của cô ấy, đúng là Lam đang cô đơn... Còn tôi thì chẳng được ai hỏi, nhưng sự thực thì tôi không muốn nói đến vấn đề này. Chuyện xảy ra khá lâu trước khi Lam nói trên báo.
Nhưng theo như bạn bè và những người thân thì anh đang trải qua những ngày khó khăn, đến mức có lần đã phải đóng cửa phòng thu?
- Chuyện giữa Thanh Lam và tôi không chỉ đơn thuần là cuộc chia tay của hai người tình, khi phía sau còn có hai đứa con. Cuộc sống bao giờ cũng có mặt trái của nó, mỗi người đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tôi nghĩ, mình phải biết chấp nhận cả hai mặt ấy, nhưng Lam lại không thế.... Trong gia đình, người vợ, người mẹ vô cùng quan trọng, vậy mà cùng một lúc, tôi mất cả hai và phải sắp đặt lại toàn bộ cuộc sống. Đó là điều rất khó khăn, nhưng xét cho cùng, khi đã hiểu rõ nguồn gốc của mọi rắc rối thì mình có thể vượt qua thanh thản.
- Người ta nói tình yêu nghệ sĩ như trăng sáng ngày mưa. Thuở ban đầu, anh chị cũng rất say đắm và quyết liệt, bỏ qua sự can ngăn của cha mẹ và bạn bè, rồi khi chia tay cũng không ai ngăn được. Anh có ân hận khi đã vướng vào “vòng tình ái” được cảnh báo trước không?
- Không. Hạnh phúc nhất là được sống cho tình yêu và tôi đã được sống như vậy. Chỉ có điều, khi đã trải qua những năm tháng vấp ngã, tôi sẽ biết cách để giữ gìn hạnh phúc hơn, biết thích nghi hơn trước sự đổi thay của cuộc sống.
- Đến bây giờ, khán giả vẫn chỉ biết anh với vai trò là người hòa âm phối khí cho các album của Thanh Lam. Anh có cho đó là sự thiệt thòi?
- Khi đến với nhau, chúng tôi cũng bàn tính về chuyện này rất nhiều và quyết định tôi sẽ là người đứng sau, là hậu phương hỗ trợ nghệ thuật cho cô ấy. Nói là hy sinh thì hơi quá, song thực sự trong 5-6 năm qua, tôi gần như không làm bất cứ việc gì cho riêng mình, bởi đó là cách lựa chọn tốt nhất cho hai người. Trước đây, tôi cũng muốn cộng tác với một số người, nhưng họ chưa có sự tin tưởng tuyệt đối vì cho rằng, tôi sẽ thiên vị khi làm album cho Lam (điều đó không sai), còn bây giờ thì có thể thoải mái bắt tay hợp tác với các ca sĩ khác.
- Kế hoạch trong tương lai của anh?
- Tôi đang định lập một ban nhạc quốc tế thay cho nhóm Phương Đông, có tên gọi Dream of Vietnam. Cùng với 2 thành viên cũ là Lan Doky và Nguyên Lê, tôi sẽ viết chính cho ban nhạc. Ngoài ra, sẽ mời một số nhạc công nước ngoài và một số cây nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Rất có thể tôi vẫn mời Thanh Lam hợp tác. Nếu mọi chuyện suôn sẻ thì ban nhạc sẽ tham gia Festival Huế vào năm sau.
(Theo Thể thao Văn hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét