Chủ Nhật

"Vọng nguyệt" không ngại World Cup

"Vọng nguyệt" không ngại World Cup


Trò chuyện với nhạc sĩ Quốc Trung trước khi anh mang Vọng nguyệt sang Đan Mạch tham dự Liên hoan âm nhạc Roskilde, một trong những liên hoan âm nhạc lớn nhất thế giới.
Tôi mời Thanh Lam vì cả tôi lẫn Lan Doky đều công nhận đẳng cấp của Lam đảm bảo cô ấy có thể hát một cách hòan hảo, rất cuốn hút khán giả.
* Anh đã chuẩn bị cho sự ra mắt của Vọng nguyệt như thế nào?
Nhạc sĩ Quốc Trung: Tôi xây dựng ý tưởng chương trình vào khoảng tháng hai, tháng ba thì có thông báo đồng ý của ban tổ với chương trình này. Và từ tháng ba đến nay thì chúng tôi lao vào luyện tập. Đây có thể coi là chương trình lớn nhất mà tôi tham gia, vì thế phải chuẩn bị rất kỹ, mỗi ngày tôi chỉ dành 5 tiếng cho việc ngủ, thời gian còn lại dành hoàn toàn cho chương trình
* World music là một thể loại kén người nghe, đã thế anh còn giới thiệu Vọng nguyệt với khán giả đúng mùa World cup. Anh không nghĩ mình quá liều sao?
- Lượng công chúng không thể đánh giá đúng chất lượng của một chương trình, nhất lại là chương trình kén khán giả. Khi tôi làm, tôi đã biết trước khán giả của mình là ai, số lượng như thế nào và tôi tin rằng nếu biết tôi trình diễn Vọng nguyệt, thế nào những người yêu nhạc của tôi cũng sẽ đến. Tôi cũng rất tự tin mà nói rằng, Đường xa vạn dặm lần này sẽ hay hơn, chín hơn trước bởi đã trải qua quãng thời gian dài thể nghiệm, đúc kết. Tất cả những điều tôi nghĩ là hay nhất của mình đều đã nằm trong chương trình này.
Vọng nguyệt là chương trình nằm trong kế hoạch tham gia Festival âm nhạc Roskilde tại Đan Mạch. Vì thế mà tôi nghĩ là tôi chẳng liều chút nào khi giới thiệu chương trình này vào thời điểm mà cả thế giới đang say sưa với bóng đá.
* Sự có mặt của Thanh Lam trong chương trình có phải là một yếu tố lôi kéo khán giả, bởi vì Lam là một diva và rất nhiều khán giả tò mò muốn chứng kiến sự hợp tác trở lại giữa Quốc Trung và Thanh Lam?
- Thứ nhất, tôi phải nói rằng khán giả Đan Mạch không hiểu nhiều về Việt Nam, họ không biết đến Lam có phải diva hay không mà chỉ cần quan tâm âm nhạc chúng tôi mang đến có hay hay không, giọng hát của Lam có tuyệt vời hay không? Tôi mời Thanh Lam vì cả tôi lẫn Lan Doky đều công nhận đẳng cấp của Lam đảm bảo cô ấy có thể hát một cách hòan hảo, rất cuốn hút khán giả.
* Thanh Lam có tỏ ra hào hứng với dự án âm nhạc này của anh hay không?
- Muốn biết chính xác có hào hứng hay không thì phải hỏi cô ấy. Nhưng với những gì tôi thấy thì Lam rất thoải mái với chương trình này. Bạn cũng biết, catse của chương trình rất thấp so với những sô lưu diễn nước ngoài, thậm chỉ cả những show trong nước của Lam nhưng cô ấy vẫn nhận lời.
Khi bắt tay vào chuẩn bị chương trình, tôi đã nghĩ ngay đến Thanh Lam, Hồng Nhung và Tùng Dương. Nhưng Hồng Nhung từ chối vì bận lưu diễn tại Mỹ. Vì thế mà ngoài ê kíp Đường xa vạn dặm vẫn giữ nguyên, chúng tôi chỉ có thêm hai ca sĩ là Thanh Lam và Tùng Dương.
* Sự có mặt của hai ca khúc Đá chông chồng và Ôi quê tôi của Lê Minh Sơn trong chương trình là sự lựa chọn của anh hay Thanh Lam?
- Lam đề cử và cả tôi cùng Lan Doky cùng thấy đó là sự lựa chọn hợp lý. Đây không phải là chương trình của một tác giả, ngoài các ca khúc của tôi, Lê Minh Sơn, Niels Lan Doky, chương trình còn có thêm một số ca khúc của nhạc sĩ Phó Đức Phương.
* Ở Vọng nguyệt lần này, Đường xa vạn dặm sẽ được trình diễn trong khoảng 50 phút. Thời gian còn lại dành cho Thanh Lam và Tùng Dương với các ca khúc. Và Lam sẽ hát Hòn đá trong vườn, Con chim sâu cùng Đố tình của anh chứ?
- Cô ấy không hát nhạc của tôi trong chương trình này.
* Nhiều người yêu giọng hát Thanh Lam nhận xét rằng Thanh Lam 2006 không hay như Thanh Lam thời Mây trắng bay về. Thế còn với riêng anh thì sao?
- Nghệ sĩ thì không bao giờ thỏa mãn với mình. Khi cô ấy chọn một ê kíp mới, cô ấy cần có niềm tin rằng sự lựa chọn ấy hợp với mình. Trước đây Lam tin Mây trắng bay về là phù hợp nhất với cô ấy thì bây giờ cũng vậy. Lam cần phải có những khám phá mới, động lực mới. Giống như Mỹ Linh, nếu không có sự kết hợp với Anh Quân thì sự khác biệt của Lam va Linh sẽ ít đi nhiều, cả tên tuổi, thành công, tuổi thọ của ca sĩ cũng ngắn đi. Theo quan niệm của tôi, trong âm nhạc, điều quan trọng nhất là cá tính.
Theo Người lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét