Chủ Nhật

Thuận Yến và Đêm của những khát vọng

Thuận Yến và Đêm của những khát vọng

Cập nhật lúc 16:24 | 10/04/2006 (GMT+7)
Khat Vong Dem nhac cua nhung dam meKhán phòng chật kín khán giả, những tiếng vỗ tay nồng nhiệt liên tục vang lên sau mỗi tiết mục là món quà không nhỏ của khán giả dành tặng cho nhạc sỹ Thuận Yến trong đêm nhạc Khát vọng của VTV3 trên "Con đường âm nhạc" tháng 4.

Khát vọng ....
Sân khấu bài trí đơn giản, không có nhiều hỗ trợ từ phía kỹ thuật, đạo diễn Thành Long cũng ít sử dụng những đoạn băng tư liệu, hoặc đối thoại bằng videoclip... đêm nhạc diễn ra trong bầu không khí ấm cúng, giản dị như chính đức tính của nhạc sỹ Thuận Yến.


NSND Thanh Hoa và NSƯT Trung Đức song ca bài ''Gửi em ở cuối sông Hồng"
NSND Thanh Hoa đã rất cố gắng gợi nhớ về thời hoàng kim của các ca khúc từ những năm 80 của thế kỷ trước khi thể hiện Gửi em ở cuối sông Hồng; Bác Hồ một tình yêu bao la và Vầng trăng Ba Đình...nhưng vẻ đẹp của giọng hát đã có phần lão hoá.
Ca khúc Màu hoa đỏ và Con gái mẹ đã trở thành chiến sỹ trước đây được thể hiện bằng hình thức đơn ca, và người ta đã quen với phong cách ấy. Tuy nhiên, tại đêm nhạc Khát vọng, hai ca khúc này lại được vang lên bởi tốp nam và tốp nữ đã tạo nên sự thành công bất ngờ. Màu hoa đỏ với sự thể hiện hùng tráng nhưng tràn đầy cảm xúc của Việt Hoàn, Đăng Dương, Hoàng Tùng vàCon gái mẹ đã trở thành chiến sỹ với sự trình bày của tốp nữ đã làm phong phú và giàu thêm cảm xúc của người nghe.
Điểm nhấn của chương trình chính là sự xuất hiện của Thanh Lam với một loạt ca khúc viết về đề tài tình yêu của nhạc sỹ Thuận Yến. Có lẽ, Thanh Lam là người "hiểu" bố nhất, cho nên những ca khúc chị hát nhẹ nhàng như hơi thở nhưng lại tràn đầy những suy tư, trải nghiệm. Với ba bài đơn ca và một song ca, Thanh Lam vẫn cho thấy vị trí độc tôn của chị trong những ca khúc của nhạc sỹ Thuận Yến.


Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng song ca bài ''Chia tay hoàng hôn'' với tiếng đàn guitar của nhạc sỹ Lê Minh Sơn
Sự xuất hiện của "ngôi sao thị trường" Đàm Vĩnh Hưng trong bản song ca Chia tay hoàng hôn có lẽ tạo được sự bất ngờ trong đêm diễn, nhưng đây là sự bất ngờ không đáng có: Hai chất giọng, hai phong cách biểu diễn quá khác biệt khi kết hợp đã tạo nên độ chênh thấy rõ, một sự lệch pha cảm xúc chứ không gây ấn tượng ngạc nhiên, hưng phấn và lôi cuốn. Người ta vẫn cứ thấy "thèm" một Chia tay hoàng hôn khắc khoải, đau đáu đầy tâm trạng của Thanh Lam một thời chưa xa.
Tùng Dương tham gia đêm nhạc Khát Vọng với ca khúc Đợi chờ với sự cố gắng hết mình bằng giọng hát mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng không thể vượt qua nổi Thanh Lam với cây đàn tì bà từng làm nên hình ảnh đẹp của chị trong Duyên dáng Việt Nam 12.
Ca khúc Tình yêu không lời qua phần trình diễn "bốc lửa", "quậy" tưng bừng của Đàm Vĩnh Hưng đã kết thúc đêm nhạc Khát Vọng. Đàm Vĩnh Hưng hát "bốc" và làm "nóng" sân khấu nhưng hình như nó lại bị "chệch" ra khỏi không khí chung của đêm diễn.


Nhạc sĩ Thuận Yến và các ca sĩ nhận những bông hoa của khán giả
Và ...thất vọng
Không thể phủ nhận sự cố gắng hết mình của người mẫu Thuý Hạnh trong vai trò MC, nhưng quả thật, chúng ta phải lại phải thêm lần nữa phàn nàn về cô trong vai trò mới này. Thuý Hạnh nói như một cái máy, tất cả những câu chữ gói gọn trong kịch bản đã tạo ra sự nhàm chán đến... không ngờ.
Phần "trò chuyện" đáng ra phải hấp dẫn hơn phần trình diễn mới đúng, vì qua phần trò chuyện, khán giả mới có điều kiện được nghe những tâm sự của người nhạc sỹ họ yêu mến qua phần dẫn dắt của MC. Nhưng có vẻ công việc này vượt quá khả năng của Thuý Hạnh ngoài ưu điểm nổi bật là "đẹp" và luôn tươi cười của cô. Có lẽ, để đảm đương tốt vai trò này thì MC phải là người có vốn kiến thức âm nhạc phong phú và sự hiểu biết rất nhiều về người nhạc sỹ tham gia chương trình, mà điều này thì Thuý Hạnh chắc chắn phải cần nhiều, rất nhiều thời gian nữa mới có thể đáp ứng được.
Theo VNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét