Chủ Nhật

Khát Vọng – Đêm nhạc của những đam mê


Khat Vong Dem nhac cua nhung dam me

Thanh Lam xuất hiện trong chương trình như một lẽ tất nhiên và gần như làm chủ hoàn toàn sân khấu. Với những ca khúc từng làm nên tên tuổi chị như Chia tay hoàng hôn, Khát vọng…một lần nữa được Thanh Lam thể hiện với sự chín muồi của nghề nghiệp và đằm thắm cảm xúc.

(VnMedia) – Đêm nhạc Khát Vọng của nhạc sỹ Thuận Yến trong Con đường âm nhạc tháng tư của VTV3 đã diễn ra đêm qua tại Cung hữu nghị Hà Nội, tràn ngập trong tiếng vỗ tay và hoa của khán giả hâm mộ

Một đêm nhạc ấm cúng, giản dị


Đó là cảm nhận rõ nhất của khán giả có mặt tại đêm diễn. Không cầu kỳ về dàn dựng, cũng chẳng có những màn múa phụ hoạ hoành tráng, sân khấu dành toàn bộ cho không gian âm nhạc của nhạc sỹ Thuận Yến thêm một lần nữa được thăng hoa.
Với hai phần rõ rệt, chương trình đã khái quát được những ca khúc tiêu biểu trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sỹ Thuận Yến. Từ những ca khúc từng nổi tiếng một thời như: Bác Hồ một tình yêu bao la, Gửi em ở cuối sông Hồng,  Miền Trung nhớ Bác…được rất nhiều khán giả yêu thích đến những ca khúc về đề tài tình yêu như: Chia tay hoàng hôn, Khát vọng, Tình yêu không lời…được các bạn trẻ thuộc “nằm lòng” được vang lên bởi những ca sỹ đã từng gắn với những ca khúc của nhạc sỹ Thuận Yến. NSND Thanh Hoa dù đã qua thời “đỉnh cao” và bận bịu trong kinh doanh, giọng hát đã có phần nào “yếu” hơn, nhưng vẫn rất nồng nàn và đầy xúc cảm trong những ca khúc viết về Bác Hồ, và cũng không kém tình tứ khi song ca với NSƯT Trung Đức bài Gửi em ở cuối sông Hồng. Hương Mơ thật ngọt với Miền Trung nhớ Bác. Đăng Dương, Việt Hoàn, Hoàng Tùng đã “làm mới” ca khúc Màu hoa đỏ từng nổi tiếng qua những giọng đơn ca. Tốp ca nữ thể hiện bài Con gái mẹ đã trở thành chiến sỹ rất dễ thương.
Phần hai – Chủ đề của chương trình là những ca khúc viết về tình yêu. Thanh Lam xuất hiện trong chương trình như một lẽ tất nhiên và gần như làm chủ hoàn toàn sân khấu. Với những ca khúc từng làm nên tên tuổi chị như Chia tay hoàng hôn, Khát vọng…một lần nữa được Thanh Lam thể hiện với sự chín muồi của nghề nghiệp và đằm thắm cảm xúc.
Đàm Vĩnh Hưng và Tùng Dương xuất hiện với hai “màu” khác nhau tạo điểm nhấn cho chương trình. Mặc dù Tùng Dương không thể hát tốt hơn Thanh Lam ca khúc Đợi chờ nhưng vẫn đủ để khán giả cảm nhận sự mới lạ, cũng như Đàm Vĩnh Hưng song caChia tay hoàng hôn với Thanh Lam và đơn ca Tình yêu không lời tạo sức “nóng” cho sân khấu về cuối chương trình, dù vẫn còn có những phàn nàn nhưng cũng góp phần tạo nên thành công của đêm nhạc Khát Vọng.
Và những hạt sạn

Con đường âm nhạc nào cũng có những hạt sạn, mà vấn đề được nhiều người quan tâm và…khó chịu nhất lại là chuyện MC. Thuý Hạnh xinh đẹp, duyên dáng và tươi cười, cho dù đã khá lên rất nhiều so với chính cô ở các chương trình trước thì hình như vai trò MC trong Con đường âm nhạc dường như quá sức với cô. Và, qua những chương trình “talk show” cho dù nhỏ như thế này thì người ta lại vô cùng cần sự uyên bác cũng như tính hài hước dí dỏm của MC để dẫn dắt khán giả vào câu chuyện của nhân vật chính. Mà điều này thì hoàn toàn không có ở Thúy Hạnh, người chỉ “siêu” giỏi trên sàn Catwalk và chưa từng qua lớp đào tạo MC nào, cho dù chỉ là lớp không chuyên.
Vài sự cố của trợ lý đạo diễn “hiên ngang” cắt lời MC Thuý Hạnh trong lúc đang lên sóng, cũng như đang trực tiếp ở sân khấu khiến cả nhạc sỹ Thuận Yến và MC đều bị lúng túng khiến khán giả rất khó chịu.
Tuy nhiên, gạt bỏ những điều vụn vặt thì đêm nhạc Khát Vọng được coi là thành công với phạm vi của Chương trình. Sự yêu mến của khán giả thể hiện qua những tràng vỗ tay nồng nhiệt và sự quyến luyến khi chương trình kết thúc đã nói lên tình cảm đặc biệt của khán giả đối với nhạc sỹ Thuận Yến, đó thực sự món quà lớn đối với bất kỳ một nghệ sỹ nào.

(Ngo Ba Luc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét