Chủ Nhật

'Thanh Lam - Trọng Tấn' hoàn thành mối duyên âm nhạc

'Thanh Lam - Trọng Tấn' hoàn thành mối duyên âm nhạc

Sau một năm "vật vã", album của cặp song ca hàng đầu Việt Nam đã ra mắt dù trước đó phải hoãn lại vài lần. Êkíp làm nhạc bằng sự kết hợp ăn ý đã cho ra "quả bom tấn" (nói theo lời tác giả), và cũng là sản phẩm khép lại quãng thời gian hoạt động âm nhạc liên tục của cặp đôi Thanh Lam - Lê Minh Sơn.

Thanh Lam - Trọng Tấn gồm 8 ca khúc, trong đó 6 ca khúc của Lê Minh Sơn viết theo đơn đặt hàng của cặp song ca. Phần phối khí được Trần Mạnh Hùng thể hiện rõ tính chuyên nghiệp và đẳng cấp cao, mang đến không gian mới cho người thưởng thức. Tuy nhiên, chính yếu tố mới lạ trong âm nhạc Lê Minh Sơn cũng khiến cho sự tiếp nhận của một lượng khán giả chưa thực hiệu quả. Biết trước điều này, êkíp Thanh Lam - Trọng Tấn không nản chí mà vẫn đặt niềm tin: "Sẽ dần chinh phục lớp công chúng này, chỉ cần có thời gian".
Với số tiền đầu tư lên tới 200 triệu đồng, CD này chiếm kỷ lục về vốn ban đầu. Lê Minh Sơn bảo, sở dĩ album làm tốn như vậy là vì họ đã phải sử dụng cả dàn nhạc live thu trực tiếp chứ không dùng nhạc nền sẵn có.

Bìa đĩa "Thanh Lam - Trọng Tấn".

Trọng Tấn - giọng hát được ví như vàng ròng ở dòng nhạc chính thống, với sở trường quãng cao và rộng - ngược lại với Thanh Lam - Diva nhạc pop, người sở hữu làn hơi khỏe và trầm - đã làm Lê Minh Sơn tốn không ít công sức. Để dung hòa được hai giọng hát tưởng chừng như khó có thể kết hợp này, chàng nhạc sĩ 30 tuổi đã phải nắn nót từng câu chữ, nốt nhạc để không phá giọng người hát, ngược lại còn khai thác tận cùng những điểm mạnh đáng quý của ca sĩ. Vì thế mà với Xa xa, Trọng Tấn đã hát bằng tất cả tâm hồn, lãng mạn mà tràn ngập xúc cảm. Tấn bảo, khi thể hiện ca khúc này anh đã không kìm nổi sự xúc động. Còn Lê Minh Sơn rất nhanh thu ngay đoạn nhạc, và như lời anh thổ lộ thì: "Tôi đã đưa được nước mắt của Tấn vào ca khúc".
Ca khúc hứa hẹn sự bùng nổ trong album là Thời con gái, Lê Minh Sơn viết riêng cho Thanh Lam. Những khát khao, tiếc nuối một quãng đời thiếu nữ được "Người đàn bà hát" thể hiện với tất cả say mê và nhiệt huyết, đắng cay lẫn ngọt ngào. Thanh Lam bảo, chị nhìn thấy một phần hình ảnh mình trong bài hát ấy, vì thế những cảm xúc chị dồn vào Thời con gái cũng chính là tâm hồn, là khát khao và ước mơ của chị - người phụ nữ đa đoan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét