Chủ Nhật

Vọng nguyệt của Quốc Trung đi Tây

Vọng nguyệt của Quốc Trung đi Tây

Trước khi tham dự Liên hoan Âm nhạc Roskilde, Đan Mạch, Vọng nguyệtcủa Quốc Trung sẽ ra mắt khán giả Hà Nội vào đêm 18-6 tại Nhà hát Tuổi trẻ và khán giả TP.HCM vào đêm 20-6 tại Nhà hát TP.


Khi Đường xa vạn dặm, một sản phẩm âm nhạc mang đậm chất world music ra mắt khán giả, nhạc sĩ Quốc Trung nhận không ít lời tán dương từ phía nhà chuyên môn và khán giả. Đó chính là lý do để anh tự tin đưa Đường xa vạn dặm của mình ra mắt Hoàng gia Nhật Bản.
Tiếp theo thành công đó, một chương trình âm nhạc mới với tên gọi Vọng nguyệt sẽ tham dự festival âm nhạc tại Roskilde - Đan Mạch từ ngày 29-6 đến 2-7. Tất nhiên, nhân vật chính dẫn dắt chương trình này vẫn là nhạc sĩ Quốc Trung.
Vọng nguyệt là sự kết hợp giữa Đường xa vạn dặm với sự góp mặt của hai nghệ sĩ quốc tế: Niels Lan Doky và Xavier Desandre Navarre. Mọi người từng biết đến Niels Lan Doky trong vai trò người tìm kiếm, xác lập phong cách riêng cho ca sĩ Thanh Lam cùng những dự án âm nhạc quốc tế cho cô trong thời gian trước. Với sự hợp tác mới này, anh tiếp tục đảm nhiệm công việc chỉ đạo nghệ thuật và sản xuất chương trình Vọng nguyệt. Niels Lan Doky sẽ chơi piano còn Xavier Desandre Navarre xuất hiện cùng bộ gõ trong chương trình này. Tham gia biểu diễn còn có hai ca sĩ VN là Thanh Lam và Tùng Dương.
Phong cách âm nhạc của Vọng nguyệt vẫn sẽ là những màu sắc truyền thống rất VN mang hơi thở đương đại. Bên cạnh những màn biểu diễn “đinh” trong Đường xa vạn dặm, Vọng nguyệt còn giới thiệu “lớp áo mới” của những ca khúc nổi tiếng cũ, từng làm nên tên tuổi ca sĩ Thanh Lam qua album Mây trắng đi về, như: Hồ trên núi, Đố tình, Bay vào ngày xanh...
Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: “Chắc chắn những ca khúc này sẽ được Thanh Lam thể hiện bằng một cảm xúc hoàn toàn khác trước. Ngay cả việc thể hiện cùng với một ban nhạc khác đã đủ để cô ấy khác trước”. Với sự hậu thuẫn của một ê-kíp chuyên nghiệp, nhạc sĩ Quốc Trung đủ tự tin để giới thiệu một chương trình âm nhạc mang đậm chất VN với khán giả ngoài nước.
Sau một thời gian dài không cùng nhau thực hiện những dự án âm nhạc chung, cặp đôi Quốc Trung-Thanh Lam tiếp tục ra mắt khán giả. Điều này cũng tạo nên nhiều sự tò mò từ khán giả. Anh cho biết: “Sự kết hợp của chúng tôi lần này không có sự khác biệt nhiều so với trước. Chúng tôi đều có mong muốn mang đến những sản phẩm hay tới khán giả VN cũng như nước ngoài”.
Theo Người lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét