Chủ Nhật

Trọng Tấn tin vào sự kết hợp với Thanh Lam

Trọng Tấn tin vào sự kết hợp với Thanh Lam


Thanh Lam, Trọng Tấn, hai giọng hát được đánh giá là hàng đầu trong mỗi dòng nhạc, chuẩn bị tung ra album mới mang tên "Thanh Lam - Trọng Tấn" với chủ yếu những ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Ca sĩ Trọng Tấn có cuộc nói chuyện về album này và những dự định của anh.

Đang thể hiện những ca khúc khuôn thức, giờ lại hát nhạc của Lê Minh Sơn, anh thấy thế nào?




- Tôi bắt đầu để ý nhạc Lê Minh Sơn từ khi ca sĩ Thanh Lam ra album Nắng lên. Thực ra cả hai dòng nhạc đều không dễ thể hiện. Những ca khúc cách mạng định hình trong lòng người nghe nhiều năm qua nên khi thể hiện không được thay đổi. Điều này cản trở đối với nghệ sĩ. Nhạc Lê Minh Sơn không hề dễ nhưng không có nghĩa là tôi không hát được. Thể hiện những ca khúc có giá trị, gắn liền với âm hưởng dân tộc và mang hơi thở đương đại là ấp ủ của tôi ngay từ khi mới bắt đầu hoạt động ca hát.
Tôi thấy nhạc Lê Minh Sơn phù hợp. Khi thể hiện tôi cũng không phải bỏ ra cái gì cả. Nó vẫn là mình từ trước đó. Tôi còn nhớ khi thể hiện bài À í a tại Bài hát Việt, khán giả vỗ tay tới năm lần. Điều này làm tôi rất vui.
Nhưng hôm ấy phần phối khí có vẻ mỏng, chỉ với một cây guitar không tương xứng với giọng ca, anh nghĩ sao về nhận xét này?
- Đó là chủ ý. Trước đó, tôi thu âm xong ca khúc này với phần phối khí rất ấn tượng gồm dàn nhạc bán cổ điển cộng thêm tiếng đàn bầu. Nhưng vì đây là một bài hát mới nên chúng tôi quyết định khi lên sân khấu sẽ chỉ đánh guitar. Điều đó khiến ca khúc lắng hơn, giúp công chúng cảm nhận được phần lời mang chất triết lý rất ý nghĩa. À í a với phần phối khí dàn nhạc sẽ nằm trong CD Thanh Lam - Trọng Tấn phát hành tới đây.
Trọng Tấn - Thanh Lam cũng là một sự kết hợp mới đầy thú vị. Bản thân anh nghĩ sao?
- Nhiều bạn bè tôi cũng nói vậy. Bắt đầu từ ca khúc Gọi anh của nhạc sĩ Dương Thụ, tôi hát cùng Thanh Lam trong chương trìnhCon đường âm nhạc, cả hai chị em đều cảm thấy rất hợp giọng. Sau đó hai chị em hát song ca một vài lần và Lê Minh Sơn, Thanh Lam đề nghị làm album Thanh Lam - Trọng Tấn.
Tạo sao tên của album đơn giản thế?
- Có lẽ như vậy là đủ rồi.
Cả ba đang muốn tạo sự chú ý của công chúng hay còn mục tiêu nào khác?
- Nói đúng hơn là chúng tôi đang muốn đem lại một chút dư vị mới mẻ tới công chúng. Trong CD Thanh Lam - Trọng Tấn, ngoài hai ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng và Thuận Yến do chị Lam đơn ca, còn lại là của Lê Minh Sơn.
Hầu hết các ca khúc chủ ý viết cho song ca, phù hợp với cả hai giọng. Hiệu quả âm nhạc khai thác âm hưởng dân gian hiện đại với phần phối khí do Trần Mạnh Hùng thực hiện, phối theo dòng bán cổ điển có điểm xuyết những nhạc cụ dân tộc.
Vì sao album "Thanh Lam - Trọng Tấn" quảng cáo đã lâu mà giờ vẫn chưa ra mắt công chúng?
- Dự định ra vào dịp Noel và tết Tây 2006 nhưng không kịp nên chuyển sang lễ Valentine. Dự định này vẫn không thành, nhóm quyết định dời lại thời gian, đặc biệt hơn là sau khi Bài hát Việt kết thúc sẽ chính thức phát hành.
Anh sẽ là khách mời trong liveshow "Em tôi" đầu tháng 3 tới của Thanh Lam. Tới đây sẽ là một bộ ba Thanh Lam - Trọng Tấn - Lê Minh Sơn, anh thấy sự kết hợp này thế nào?
- Chúng tôi đang có nhiều dự định cùng nhau. Đáng chú ý nhất là ý tưởng về một liveshow Thanh Lam - Trọng Tấn. Trong chương trình này, cả tôi và chị Lam không muốn làm khán giả nhàm chán ở một thể loại. Cả hai sẽ hát lại những bài hát thành công nhất trong cuộc đời biểu diễn, sau đó là những bài hát mới.
Bao giờ nhóm biến ý tưởng thành hiện thực?
- Điều này chưa biết cụ thể nhưng tôi tin sẽ trở thành sự thật vì Lê Minh Sơn có chuyên môn lại rất nhiệt huyết và năng động.
(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét