Thứ Ba

Thanh Lam bị các con từ chối hát song ca

Thứ sáu, 8/11/2013 13:36 GMT+7

Thanh Lam bị các con từ chối hát song ca

Diva nhạc nhẹ đã 'gạ' Thiện Thanh và Đăng Quang xuất hiện trong liveshow 'Người đàn bà yêu' nhưng cả hai đều lắc đầu.

Đánh dấu chặng đường 25 năm ca hát, Thanh Lam tổ chức liveshow vào ngày 30/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đồng thời giới thiệu với công chúng công ty giải trí của riêng mình mang tên Lam’s Production. Được báo chí ưu ái gọi với cụm từ "người đàn bà hát" nhưng chị lại lấy tên show diễn làNgười đàn bà yêu. Khi được hỏi về lý do, Thanh Lam cho rằng, hai cụm từ này đều là một, thể hiện đúng con người chị trên sân khấu, khát khao, mãnh liệt trong cả tình yêu và nghệ thuật
Khi được hỏi về chữ "yêu", chị quan niệm: "Tình yêu là điều thiêng liêng trong cuộc sống, nó kích thích sự sáng tạo của người nghệ sĩ. Tình yêu không chỉ là quan tâm, chia sẻ, cảm thông mà còn là sự dâng hiến. Lúc nhỏ, tôi tưởng tình yêu là điều gì to lớn nhưng thực ra, nó là những gì nhỏ bé, giản đơn xung quanh ta. Trong liveshow, chữ 'yêu' không phải là chuyện người cũ, người mới hay người đàn ông trong bóng đêm như mọi người nghĩ, mà nó rộng lớn hơn, bao gồm cả tình yêu gia đình, quê hương, nghệ thuật...".Diva tâm sự, từ trước tới nay, mọi người hay nghĩ chị thích trưng trổ kỹ thuật mỗi lên cất giọng nhưng sự thực không phải vậy. Đó chỉ là cách chị nói về khát vọng được hát, được sống bằng cả tâm hồn: "Có lẽ tôi khác với những phụ nữ Việt, ít chia sẻ nỗi lòng. Tôi chỉ biết gửi những điều tôi mong muốn về cuộc sống thông qua ca hát. Khán giả thấy tôi lúc nào cũng có sự nỗi loạn, bởi tôi muốn phá vỡ những lề lối quen thuộc". 
Nhạc sĩ Quốc Trung, chồng cũ của diva vẫn tiếp tục đồng hành hỗ trợ chị biên tập chương trình. 
Liveshow Người đàn bà yêu được chính Thanh Lam và chồng cũ - nhạc sĩ Quốc Trung, biên tập và chọn lọc những ca khúc gắn liền với kỷ niệm trong cuộc đời gần 30 năm ca hát của diva nhạc nhẹ. Đêm nhạc chủ yếu có phong cách acoutic, bên cạnh phần hòa âm điện tử của DJ Trí Minh (em trai Thanh Lam) cùng dàn nhạc dây cổ điển. Phần kịch bản xuyên suốt chương trình được nhà thơ Phan Huyền Thư chắp bút để giúp khán giả hiểu hơn về tuổi thơ, tính cách và cuộc sống riêng tư của Thanh Lam. Diva tiết lộ, Phan Huyền Thư là người bạn thân của chị từ thuở nhỏ. Cả hai sống gần nhà, thường gặp nhau ở bể nước chung trong khu tập thể mỗi lần giúp bố mẹ giặt quần áo, rửa rau. Sau này lớn lên, cả hai không cần nói chuyện nhiều với nhau nhưng vẫn đủ hiểu nhau. 
Điều khiến Thanh Lam hạnh phúc hơn cả là sự xuất hiện của NSND Trung Kiên, bố chồng cũ của chị trong vai trò khách mời. Chị kể, rất nhiều lần chị và Quốc Trung mời "ông nội của các cháu" (cách Thanh Lam gọi bố chồng cũ) tham gia các đêm nhạc nhưng ông đều từ chối. Lần này, chị không hiểu lý do vì sao ông đồng ý nên rất cảm động. Trong show diễn, Thanh Lam sẽ song ca cùng bố chồng cũ ca khúc Gọi anh và một ca khúc nhạc đỏ. Diva cũng nhờ NSND Trung Kiên hướng dẫn thêm về thanh nhạc để có thể hòa giọng hòa hợp cùng ông khi lên sân khấu. 
tl1-9765-1383892879.jpg
Thiện Thanh và Đăng Quang từng có màn kết hợp với mẹ trong một đêm nhạc. 
Trước thắc mắc về sự xuất hiện của các con trong show diễn, Thanh Lam cười nói: "Tôi cũng gạ con gái lên hát với mẹ bài hát của bố (Tre xanh ru) nhưng cháu nói hơi run nên không thể tham gia. Còn với Đăng Quang, hiện tại, cháu bận tập luyện để chuẩn bị cho cuộc thi piano ở Nhật Bản nên từ chối mẹ". Không có sự tham gia của các con, diva sẽ thể hiện Tre xanh ru cùng một số trẻ em với mục đích gây quỹ từ thiện cho trẻ mắc bệnh ung thư. 
Vì muốn có một đêm nhạc gần gũi, ấm cúng để chia sẻ những câu chuyện về cuộc đời mình, Thanh Lam sẽ dành thời gian trò chuyện với khán giả về tuổi thơ, tình cảm gia đình và cả đời sống riêng tư. Chị cho rằng, mình đã đủ trải nghiệm để tự tin nói về góc nhỏ của mình. Tuy nhiên, là người không hoạt ngôn, chị lo lắng mình sẽ nói chuyện không hay.
Nhạc sĩ Quốc Trung còn tiết lộ, trong liveshow Người đàn bà yêu, bên cạnh các ca khúc cũ, Thanh Lam sẽ trình diễn một số nhạc phẩm trong album Yêu do chính diva sản xuất và album Tự tình do Quốc Trung thực hiện (dự kiến phát hành vào 8/3/2014). Doanh thu của chương trình sẽ được trích một phần để làm từ thiện cho trẻ em mắc bệnh ung thư và đồng bào bão lụt miền Trung. 
Quỳnh Như

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét