Thứ Ba

Thanh Lam, Hà Trần hội ngộ tại 'Cầm tay mùa hè'

Thứ hai, 8/4/2013 | 15:00 GMT+7

Thanh Lam, Hà Trần hội ngộ tại 'Cầm tay mùa hè'


Hai cá tính âm nhạc nổi bật và khác biệt đứng chung sân khấu với những bản tình ca gắn với tên tuổi mỗi người. Cả Hà Trần và Thanh Lam đều hồi hộp với sự kết hợp này.

Thanh Lam lần thứ ba liên tiếp xuất hiện tại vị trí ca sĩ chính của chương trình là một áp lực của nhà sản xuất. Bài hit của Thanh Lam nhiều, song với mỗi chương trình "Cầm tay mùa hè" đều phải có một ý tưởng và concept âm nhạc riêng biệt. Lần này, bên cạnh một Hà Trần thiên về âm nhạc điện tử, Thanh Lam sẽ là một diva đương đại mang màu sắc dân gian. Cơ cấu ban nhạc được hình thành từ sự đồng điệu nhưng khác biệt của hai diva... Sợi dây liên hệ chính là yếu tố DJ. Nếu như ở màn trình diễn của Thanh Lam có sự tương tác của nhạc điện tử với các nhạc cụ dân tộc như sáo, tranh, tì bà... thì ở Hà Trần sẽ là sự tương tác của nhạc điện tử với các nhạc cụ hiện đại như guitar lead, trống điện...

_MG_4336.jpg
Thanh Lam sẽ có một diện mạo âm nhạc mới với rất nhiều tác phẩm được đặt hàng viết riêng cho các sản phẩm album riêng trong tương lai gần của Lưu Hà An, Nguyễn Hải Phong và Lưu Thiên Hương... Lam sẽ hát tới 6 ca khúc mới tinh, lần đầu ra mắt công chúng yêu nhạc, đặc biệt là các fan ruột của mình - những người luôn trông đợi những ca khúc mới từ thần tượng của họ.
Hà Trần cũng được biên tập riêng một nhạc mục âm nhạc hoàn chỉnh cho chân dung đầy cá tính ma quái của mình với các tác phẩm của Ngọc Đại, Nguyễn Xinh Xô, Đỗ Bảo... và do chính cô sáng tác. Trong "Cầm tay mùa hè 2013", Hà Trần sẽ biểu diễn trên sân khấu một ca khúc được rất nhiều người hâm mộ của cô trông đợi "Sao đổi ngôi" của nữ tác giả Kim Ngọc.
_MG_4435.jpg
Nói đến Thanh Lam và Hà Trần không thể không nhắc đến hai dấu ấn. Trong tour diễn cá nhân đầu tiên của nhạc nhẹ Việt Nam - Cho em một ngày (1997), đứng đằng sau Thanh Lam và ban nhạc Phương Đông có sự xuất hiện của hai ca sĩ trẻ Hà Nội là Bằng Kiều và Trần Thu Hà. Họ là những người em, những người bạn nghề thân thiết của Thanh Lam. Từ liveshow này, nhiều khán giả và nhà sản xuất đã chú ý đến họ. Và nhanh chóng, bằng tài năng của riêng mình Bằng Kiều và Trần Thu Hà đều đã bứt phá mãnh liệt, trở thành những ca sĩ trụ cột của nhạc nhẹ Việt Nam.
_MG_4467.jpg
Dấu ấn thứ hai là album song ca "Thanh Lam - Hà Trần" phát hành năm 2004. Đây là sản phẩm độc đáo của hai diva, được giới sưu tầm mộ điệu rất trân trọng. Album chứng minh hai tư duy âm nhạc rất giống nhau, có nhiều sự đồng điệu hiếm có giữa hai danh ca. Ở đó họ vừa chứng minh được cá tính riêng trong giọng hát, vừa thể hiện được những bản lĩnh bung phá vượt lên trên tác phẩm âm nhạc đã hoàn chỉnh, lại vừa thể hiện được sự tinh tế đầy kỹ thuật cá nhân khi cùng hòa giọng...
Gần 10 năm qua, Thanh Lam bứt mình theo thiên hướng nhạc nhẹ mang âm hưởng dân gian, còn Hà Trần qua Mỹ định cư và tìm tòi mình ở địa hạt âm nhạc công nghệ, mang màu sắc điện tử rõ rệt. Họ như hai đường thẳng ngày càng xa nhau, đúng như bản lĩnh của những nghệ sĩ lớn. Và trong lần "cầm tay" nhau này, đạo diễn âm nhạc của chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung muốn tìm ra một điểm chung giữa hai cá tính khác biệt ấy.
Liveshow "Cầm tay mùa hè" sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 4-5/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Giá vé từ 500.000 đồng đến 2.500.000 đồng. Độc giả liên hệ qua điện thoại: 090.463.3696 - 090.450.2696 để đặt vé.
Phương Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét