Thứ Bảy

Thanh Lam: “Chờ đợi để hát theo yêu cầu khán giả”

Thanh Lam: “Chờ đợi để hát theo yêu cầu khán giả”[08:03 15/04/2005 (GMT+7)]

Gọi điện cho Thanh Lam hỏi về liveshow nho nhỏ của chị tại phòng trà Aladin 2 vào 15/4, gặp đúng lúc chị đang tắm cho cậu bé “quí tử” Đăng Quang. Tiếng Lam cười khanh khách, tiếng trẻ ríu rít đùa nghịch nước gợi đến một không khí gia đình với tình mẫu tử ấm áp…
Đêm diễn tối nay có phải là bước đệm cũng như buổi tập dượt cho liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của chị sắp tới?

Nói phải cũng được, không phải cũng đúng. Với tôi, đêm hát nào, ở sân khấu lớn hay phòng trà, đều là buổi diễn hết mình. Aladin mời tôi tổ chức chương trình riêng, tôi có nhu cầu hát, khán giả muốn nghe, vậy nên mới có đêm diễn mang tên Trăng Khát này. Sẽ là một đêm diễn ấm cúng, giản dị thôi.
Tại sao chị lại chọn cái tên Trăng Khát cho chương trình sau những Nắng Lên, Ru Mãi Ngàn Năm?
Tôi, nhạc sỹ Lê Minh Sơn và nhà thơ Phan Huyền Thư – phụ trách phòng trà Aladin 2 chọn Trăng Khát làm chủ đề buổi diễn đơn giản vì đây là một ca khúc về tình yêu lãng mạn mà mãnh liệt, rất ấn tượng và hợp với phong cách của tôi. Khán giả cũng rất yêu thích bài hát này.
Phan Huyền Thư là cái tên quen thuộc xuất hiện trong nhiều chương trình riêng của chị. Có vẻ hai người hợp tác khá ăn ý?
Đúng vậy! Thư yêu thích âm nhạc của tôi. Chúng tôi có những quan điểm, ý tưởng, “gu” thẩm mỹ trùng hợp nên làm việc với nhau rất dễ dàng. Những kịch bản cho chương trình của tôi thời gian gần đây như Nắng Lên, Ru Mãi Ngàn Năm đều do Thư viết.
Chị sẽ hát gì trong đêm Trăng khát?
Những ca khúc quen thuộc của các nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng, Thuận Yến và một số bài hát của Lê Minh Sơn. Tôi cũng chờ đợi để được hát theo yêu cầu của khán giả.

Hình thức dàn dựng của buổi diễn sẽ như thế nào?
Như đã nói, giản dị và gần gũi, không trang trí sân khấu gì đâu. Chỉ có âm nhạc làm chủ, thiên về phong cách unplugged với tiếng guitar đệm của Lê Minh Sơn.
Tình hình tiêu thụ album Nắng Lên của chị đến nay có khả quan không, khi mức giá của nó cao so với mặt bằng?
Tôi thấy cũng được, đến thời điểm hiện tại đã tiêu thụ gần 10.000 CD, sắp tái bản thêm khoảng chừng ấy nữa, vẫn giữ nguyên mức giá chứ không hạ giá như một số báo đã viết.

Chị có thể cho người hâm mộ biết chút ít thông tin về album Em và Đêm?
Tôi chưa thể nói được gì nhiều về album này. Chúng tôi còn đang hoàn tất khâu biên tập, hòa âm, phối khí, lên kế hoạch thu âm. Đến cuối năm, album sẽ được phát hành. Còn trước mắt, tôi đang gấp rút hoàn thành album nhạc Trịnh Công Sơn Này Em Có Nhớ.
Liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của chị dự định tổ chức vào tháng 6, nhân sinh nhật của chị 19/6 liệu có diễn ra đúng như kế hoạch?
Tôi đang xúc tiến việc xin tài trợ, nhưng sợ là không kịp. Có thể tôi sẽ tổ chức những  show diễn quy mô nhỏ hơn, ít tốn kém hơn. Còn liveshow kỷ niệm ấy, muốn lắm, nhưng chắc phải hoãn lại một thời gian, khi nào đủ điều kiện mới làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét