Thứ Bảy

3 Albums “Nóng”: Chất Lượng Nghệ Thuật Chiếm Ưu Thế


3 Albums “Nóng”: Chất Lượng Nghệ Thuật Chiếm Ưu Thế



Với mức giá 65.000 đồng/CD, ca sĩ Thanh Lam là người hiếm hoi dám đưa ra mức giá này trên thị trường băng, đĩa hiện nay.
Dù giá CD ở mức cao chưa từng có, hay đó là CD của một giọng ca mới toanh, nhưng tất cả đều có số lượng đĩa tiêu thụ trên 10.000 bản.
Thị trường đĩa nhạc sau Tết nóng lên khi 3 album “Nắng Lên” (Thanh Lam), Tình em là đại dương (Duy Mạnh) và Ngày dịu dàng (Hồ Quỳnh Hương) tái bản liên tục.

  • Những đột phá của thị trường băng, đĩa
Trong ba tuần đầu tiên, sau khi album “Nắng Lên” của ca sĩ Thanh Lam được phát hành, số lượng đĩa tiêu thụ trên thị trường gần 10.000 bản. Dù giá của một album rất cao, mức giá chưa từng có trên thị trường băng, đĩa nhạc Việt từ trước tới nay: từ 50.000 đồng đến 65.000 đồng/CD. Album Tình em là đại dương của ca sĩ trẻ Duy Mạnh lại giữ kỷ lục về số lượng tiêu thụ đĩa hiện nay với 12.000 bản. Trong những ngày đầu tiên phát hành, một số điểm bán lẻ đã đội giá CD lên đến 75.000 đồng/CD, dù giá chính thức chỉ ở mức 30.000 đồng. Giới làm đĩa tại chợ Huỳnh Thúc Kháng (TPHCM) cho biết ca sĩ Duy Mạnh lập kỷ lục về in bìa đĩa hiện nay với 100.000 bản. Khi album Ngày dịu dàng, album thứ hai của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, được phát hành vào đầu năm 2005, lập tức trở thành một trong số những album được nhiều người yêu thích. Công ty sản xuất và phát hành Phương Nam Film (nơi phát hành album Ngày dịu dàng) cho biết album này đã tiêu thụ được gần 10.000 đĩa và đang tiếp tục tái bản.
  • Đầu tư hơn 10 triệu đồng cho một ca khúc
Với mức giá 65.000 đồng/CD, ca sĩ Thanh Lam là người hiếm hoi dám đưa ra mức giá này trên thị trường băng, đĩa hiện nay. Một số người trong giới nhận xét, dường như ca sĩ Thanh Lam quá tự tin khi đưa ra mức giá cao chót vót này. Tuy nhiên, với những gì được đầu tư trong CD “Nắng Lên”, hiện tượng “phá giá” của album “Nắng Lên” là điều dễ hiểu. Ngoài giọng ca rất cá tính và kỹ thuật, ca sĩ Thanh Lam còn sử dụng cả dàn nhạc giao hưởng và một số nhạc cụ dân tộc. Đây cũng chính là điều đặc biệt và hiếm thấy trong một số album nhạc trẻ từ trước tới nay. Ca sĩ Thanh Lam cho biết: “Khi làm album, chúng tôi đã phải đầu tư rất lớn, chi phí cho một ca khúc tới vài chục triệu đồng. Chính vì vậy, chúng tôi buộc phải đẩy giá lên cao khi phát hành ra thị trường”. Ở một khía cạnh khác, ca sĩ Thanh Lam chứng tỏ đẳng cấp của mình trong hàng ngàn album khác trên thị trường âm nhạc hiện nay. Nhận xét về album “Nắng Lên”, nhạc sĩ Quốc Bảo cho biết: ““Nắng Lên” là một album ý tưởng được ê-kíp thực hiện rất kỹ. Dù không hướng đến đại đa số quần chúng như nhiều album khác trên thị trường thời gian qua nhưng “Nắng Lên” lại được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Như vậy, album “Nắng Lên” đã chứng tỏ được đẳng cấp nghệ thuật của nó”.
  • Nghệ thuật đúng nghĩa sẽ được đón nhận
Thành công của cả 3 album “Nắng Lên”, Ngày dịu dàng và Tình em là đại dương chứng tỏ thị trường băng, đĩa nhạc không hề đông lạnh như nhiều người từng nghĩ. Ngoài album của Duy Mạnh ăn khách bởi yếu tố mới lạ, album “Nắng Lên”, Ngày dịu dàng đã chứng minh được đẳng cấp nghệ thuật của mình. Rõ ràng, khán giả chỉ quay lưng với những CD làm ra cho có, chất lượng nghệ thuật không cao và không mới. Nghệ thuật đúng nghĩa bao giờ cũng được công chúng đón nhận.Thùy Trang
(Theo Truyền Hình)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét